Thiết kế căn hộ Duplex chính là hạng mục rất được các gia chủ chú trọng để giúp kiến tạo nên một không gian xứng tầm đẳng cấp thời thượng của công trình.

Cùng với sự thu hẹp về quỹ đất hiện nay tại các thành phố, khu đô thị hiện nay thì các tòa nhà chung cư hiện đang mọc lên đông đúc. Loại hình nhà ở này với mức giá phải chăng cùng nhiều tiện ích đã được đông đảo người dân lựa chọn. Nhưng trong đó cũng có những căn hộ rộng rãi cùng mức giá cũng không kém với những căn biệt thự cao cấp, đó chính là các căn Duplex hay Penthouse,… Trong nội dung bài viết Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu căn hộ Duplex là gì? Thiết kế căn hộ Duplex như thế nào cho hoàn hảo nhất.

I, Tìm hiểu căn hộ Duplex là gì?

thiết kế căn hộ Duplex

Duplex là loại hình căn hộ thông tầng, nằm tại các tầng cao nhất nhưng không phải tầng trên cùng của tòa chung cư. Duplex có thiết kế sang trọng, rộng rãi hơn hẳn so với các căn hộ chung cư bình thường và vẫn có đầy đủ loggia. Thiết kế căn hộ duplex rất được gia chủ đầu tư và quan tâm.

Căn hộ duplex được biết đến lần đầu tiên tại các thành phố sầm uất và hoa lệ của Mỹ như Manhattan, Chicago vào năm 1923. Đây vốn được biết đến là nơi sinh sống của hầu hết giới thượng lưu và nghệ sĩ nổi tiếng Hollywood. Sau đó, với sức hút mạnh mẽ của mình, loại hình căn hộ cao cấp này nhanh chóng gây sốt tại nhiều khu vực, quốc gia. Điển hình như Anh, Úc và toàn thế giới.

Tại Việt Nam, khái niệm căn hộ duplex xuất hiện vào khoảng những năm 2010. Đây là điển hình của loại hình căn hộ cao cấp, sang trọng. Trong đó nhiều người thường nhầm lẫn giữa căn Duplex và căn Penthouse. Trên thực tế chúng ta có thể phân biệt như sau: penthouse không nhất thiết phải thiết kế thông tầng còn duplex thì phải có ít nhất 2 tầng thông nhau. Đồng thời Duplex cũng không có không gian bên ngoài như căn hộ Penthouse.

II, Những ưu điểm của căn hộ Duplex

Không phải ngẫu nhiên mà các chủ đầu tư lại săn đón các căn hộ Duplex dù chúng có giá tương đương với một căn biệt thự như vậy. Tất cả chính là bởi những ưu điểm tuyệt vời mà mô hình nhà ở này mang đến. Cụ thể như sau:

1, Thiết kế căn hộ Duplex tiện nghi, đẳng cấp

thiết kế căn hộ Duplex

Tại sao căn hộ này lại được đánh giá là có môi trường sống hiện đại? Thứ nhất là vì ở những dự án nhà ở cao cấp mới đầu tư thêm duplex, do đó sự hiện đại đầu tiên đến từ những tiện ích chung của dự án. Thứ hai, ngoài có môi trường ngoại cảnh hiện đại thì không gian thiết kế căn hộ duplex cũng luôn được các chủ nhà chú trọng đầu tư theo phong cách sang trọng và xa hoa nhất.

2, Ưu thế về mặt vị trí địa lý

thiết kế căn hộ Duplex

Căn hộ duplex là căn hộ thông tầng thì vị trí của nó sẽ là tầng trên cùng của tòa tháp, chung cư. Tuy nhiên phải lưu ý rằng tầng cao nhất đó không phải tầng thượng. Nếu tòa tháp đó có bố trí thêm sky villa hay Penthouse thì tầng thượng sẽ dành cho một trong hai loại hình này. Ngoài ở trên cao thì những dự án có đầu tư duplex thường là những dự án có vị trí đắc địa, nằm gần trung tâm thành phố, bờ biển hoặc gần sông, cũng như có tầm nhìn đẹp, mang đến cảm giác thư giãn cho gia chủ.

3, Thiết kế căn hộ Duplex có kiến trúc độc đáo

thiết kế căn hộ Duplex

Duplex không phải là loại hình nhà ở truyền thống. Chính xác là theo nhu cầu của con người mà loại hình này được “cải tạo” bằng phương pháp thông tầng. Và đây chính nét độc đáo của căn hộ duplex mà không phải ở loại hình nào cũng có thể thiết kế được. Đối với những loại hình nhà ở có thiết kế độc đáo này thì quá trình thi công cũng sẽ phức tạp hơn những loại hình truyền thống. Do đó, đòi hỏi chúng ta cần có những người thợ lành nghề, giàu kinh nghiệm để quá trình thi công được hiệu quả nhất có thể.

4, Diện tích rộng, không gian thoáng đãng

thiết kế căn hộ Duplex

Đặc trưng về diện tích của căn hộ duplex chính là “rộng”. Căn hộ duplex ngoài yếu tố thông tầng còn phải lớn thì mới có thể xem là duplex. Diện tích của căn duplex cũng không thể cố định mà còn tùy thuộc vào diện tích nền của tòa tháp, tuy nhiên diện tích giao động của căn hộ duplex tối thiểu là từ 250m2 – 500m2 tùy quy mô.

5, Sở hữu tầm view đắt giá

thiết kế căn hộ Duplex

“Tầm view đẹp và rộng” được xem như là một trong những yếu tố để căn hộ duplex trở nên đắt giá và đây cũng là lý do để căn hộ này được nhiều người săn đón hơn. Tuy không giống như Sky villa hay Penthouse, vị trí của căn hộ duplex không nằm ở tầng thượng của tòa nhà, tuy nhiên ở kế tầng áp mái cũng đủ để căn hộ duplex có được những tầm nhìn xa và rộng mà hiếm hoi vị trí có được.

III, Tư vấn thiết kế căn hộ Duplex sang trọng

Cùng với diện tích rộng rãi là thế nhưng việc thiết kế căn hộ Duplex không phải là một điều dễ dàng. Dưới đây là một số điều mà mọi người cần phải chú ý khi bố trí và thiết kế không gian này sao cho hài hòa và sang trọng nhất.

1, Định hình phong cách thiết kế căn hộ Duplex

thiết kế căn hộ Duplex

Có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Mỗi phong cách lại có những đặc điểm riêng về hoa văn, hoạ tiết, màu sắc,…và đôi khi để có một không gian sống độc đáo thì việc khéo léo mix giữa các phong cách là điều cần thiết. Thiết kế nội thất căn hộ duplex sẽ giúp bạn. Đồng thời, việc này cũng làm cho không gian nhà bạn toát lên được gu thẩm mỹ của gia chủ.

2, Phân chia mặt bằng công năng khoa học

thiết kế căn hộ Duplex

Thiết kế nội thất chính là mang lại một không gian có sự hài hòa về tổng thể, bố cục, màu sắc, ánh sáng và công năng sử dụng. Vì vậy khi thiết kế căn duplex bạn cũng cần chú trọng tới các yếu tố sắp xếp khoa học, công năng sử dụng tối ưu,… để mang lại sự tiện nghi cho gia đình bạn trong quá trình sử dụng. Điều này bắt đầu từ việc phân chia mặt bằng đến khâu thiết kế bố cục cho mỗi căn phòng. Lúc này bạn cần phân chia, bố trí công năng sao cho tận dụng được tối đa không gian nhưng vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ.

3, Thiết kế căn hộ Duplex tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

thiết kế căn hộ Duplex

Chúng ta luôn được khuyên rằng, để nhà cửa đón nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ làm không gian của bạn thông thoáng hơn, đồng thời sẽ hạn chế được những mầm bệnh có thể phát sinh từ vi khuẩn, nếu không gian sống ẩm thấp và không thông thoáng.

Nếu sở hữu căn hộ Duplex thì việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn, bởi nhờ vào diện tích lớn vào có nhiều mặt có thể đón nắng. Ở những các hộ lớn và ở trên cao như duplex, khi thiết kế các chủ đầu tư sẽ dùng những cửa kính để có thể thu được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất cũng như phóng tầm mắt ngắm cảnh đẹp khi sở hữu những tầm nhìn đắt giá. Để thuận tiện hơn khi dùng các loại cửa kính thì phải trang bị thêm màn cửa là điều không thể bỏ qua. Bởi vì sẽ có lúc bạn cần sự riêng tư kín đáo nhất định trong không gian của mình hay chỉ đơn giản là làm mát không gian vào những lúc nắng to, nhiệt độ cao.

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu về căn hộ Duplex là gì cũng như là tư vấn thiết kế căn hộ Duplex hoàn hảo nhất. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về mô hình này cũng như là cách hoàn thiện không gian phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888