Làm sao để thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc hợp phong thủy nhất? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có sự lựa chọn chính xác nhất.

 thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc

Để có một ngôi nhà vừa ấn tượng lại hợp phong thủy thì việc thiết kế nội thất không thể tùy ý lựa chọn. Ngoài việc phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, ngân sách thì các gia chủ cần phải quan tâm đến màu sắc, chất liệu và các vật dụng trang trí sao cho phù hợp với niên mệnh của mình nhất. Và bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về việc thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc hợp phong thủy nhất.

1. Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc

 thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc

Trong thiết kế nội thất, các gia chủ mệnh Mộc phải chú ý lựa chọn màu sắc trong không gian từ màu sơn đến các đồ nội thất sao cho phù hợp với niên mệnh của mình nhất. Việc lựa chọn màu sắc này có thể dựa trên nguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắc, cụ thể như:

– Gia chủ mệnh Mộc có thể sử dụng các tone màu thuộc hành Thủy như đen và xanh dương để mang lại nhiều may mắn vì theo quan niệm tương sinh thì Thủy sinh Mộc. Hơn nữa, đây cũng là 2 gam màu không khó phối màu mà lại rất dễ làm điểm nhấn ấn tượng trong trang trí.

– Ngoài ra thì người mệnh Mộc cũng có thể lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà theo màu bản mệnh của mình là màu nâu và xanh lá cây. Đây cũng là 2 tone màu rất ấn tượng, đặc biệt là màu xanh lá cây sẽ giúp mang đến một không gian thanh mát, tươi mới cho ngôi nhà.

– Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Mộc cũng cần tránh và hạn chế các màu trắng, màu ánh kinh thuộc hành Kim vì theo quan niệm tương khắc thì Kim khắc Mộc.’

2. Lựa chọn chất liệu trong thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc

 thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc

Để có được một tổ ấm ấn tượng và hợp phong thủy để mang đến cuộc sống hoàn hảo nhất thì trong thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc nên lựa chọn các sản phẩm có chất liệu thiên nhiên như tre, gỗ,… Đặc biệt là các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên vừa đẹp, sang trọng, đẳng cấp mà lại cực kỳ tốt cho gia chủ mệnh Mộc. Bên cạnh đó, thì các sản phẩm nội thất bằng mây, tre cũng rất độc đáo và đẹ mắt.

Và như đã nói thì do Kim khắc Mộc nên người mệnh Mộc cần hạn chế sử dụng các đồ nội thất, trang trí bằng kim loại để tránh những điều rủi ro, không may mắn.

3. Lựa chọn đồ trang trí trong thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc

 thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc

Như đã nhắc đến ở trên là Thủy sinh Mộc nên khi thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc có thể sự dụng các vật trang trí liên quan đến hành Thủy như bể cá hay hòn non bộ thì đều rất tốt cho gia chủ. Tuy nhiên, Thủy nhiều sẽ gây úng Mộc nên hay bố trí và sử dụng các vật trang trí thuộc hành Thủy hợp lý, không nên quá lạm dụng.

Ngoài ra thì các con vật như mèo, hổ hay thỏ đều là những đại diện cho Mộc nên người mệnh Mộc cũng có thể sử dụng hình ảnh những con vật này để trang trí giúp mang đến sinh khí và may mắn cho bản thân.

Ngoài ra, việc lựa chọn những chậu cây trang trí trong nhà cũng giúp cho ngôi nhà tươi mới và hài hòa với thiên nhiên hơn. Người mệnh mộc hãy trồng 3 hoặc 8 chậu cây trong nhà với các loại cây như: kim tiền, cọ, cau trúc,… để mang đến những thuận nhất trong cong việc.

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với mọi người về cách thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc hợp phong thủy nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được một ngôi nhà không chỉ đẹp mà còn hợp phong thủy để mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888