Là không gian có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà giúp giữ lửa gia đình thì việc trang trí nhà bếp theo phong thủy rất được gia chủ quan tâm, chú trọng.

trang trí nhà bếp theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy thì phòng bếp là chính là một trong những không gian có vai trò rất quan trọng trong thẩm định một ngôi nhà. Theo đó thì nơi đây được đánh giá là có vai trò quyết định đến sức khỏe, may mắn, tài lộc cũng như là sự hưng suy của gia đình. Chính vì vậy, việc trang trí nhà bếp theo phong thủy là một hạng mục quan trọng rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng không kém thiết kế nội thất phòng khách của gia đình.

1, Lựa chọn màu sắc cho không gian

Theo quan niệm phong thủy thì nhà bếp đại diện cho yếu tố Hỏa nên theo nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương hợp mà gia chủ có thể lựa chọn màu sắc để bổ trợ thuộc tính Hỏa cho không gian. Tuy nhiên thì không nên quá chú trọng gia tăng thêm thuộc tính Hỏa để tránh cho hỏa khí trong không gian quá vượng khiến không gian trở nên ngột ngạt và dễ xảy ra xung đột.

trang trí nhà bếp theo phong thủy

Một lời khuyên mà các chuyên gia đưa ra cho bạn khi trang trí nhà bếp theo phong thủy là nên lựa chọn những gam màu dịu nhẹ để giúp làm mát gian bếp và mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái mỗi khi đặt chân vào bếp. Ngoài ra thì các gam màu trầm ấm cũng là một sự lựa chọn hữu ích giúp cho không gian mang đến cảm giác vững chãi và bình ổn. Đồng thời thì cần hạn chế sử dụng các gam màu rực rỡ, chói lọi trong gian bếp vì chúng sẽ khiến cho không gian trở nên ngột ngạt, oi bức và khó chịu.

2, Sắp xếp đồ dùng trong không gian

trang trí nhà bếp theo phong thủy

Gian bếp chính là nơi để các chị em nội trợ trổ tài nấu nướng và mang đến những mâm cơm ấm cúng cho gia đình chính vì vậy nên việc sắp xếp đồ đạc trong không gian là rất quan trọng. Và theo các chuyên gia thì phòng bếp phải luôn được giữ gìn gọn gàng và sạch sẽ để đảm bảo phong thủy cho không gian. Theo đó thì việc lựa chọn một bộ tủ bếp đẹp với các hệ tủ đa năng sẽ giúp bạn có thể sắp xếp đồ đạc một cách khoa học, dễ dàng để giúp cho không gian trở nên tiện nghi và thông thoáng hơn.

3, Thiết kế hệ thống ánh sáng cho không gian

trang trí nhà bếp theo phong thủy

Ánh sáng là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng trong bất kỳ không gian nào. Và trong trang trí nhà bếp theo phong thủy thì các chuyên gia đã chỉ ra rằng bếp nên đặt ở những nơi thoáng đãng, rộng rãi với nguồn ánh sáng phù hợp. Theo đó thì một số gia đình thường thích trổ một khung cửa sổ trong không gian nơi đây để giúp căn phòng thông thoáng và đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó thì bạn có thể kết hợp hài hòa thêm các hệ đèn trần, đèn âm tường, đèn led,… để giúp tạo hiệu ứng lung linh cho không gian. Ngoài ra thì tùy vào sở thích và không gian mà ta có thể lựa chọn ánh sáng đèn vàng hay ánh sáng đèn trắng sao cho phù hợp nhất.

4, Bài trí đồ trang trí cho không gian

trang trí nhà bếp theo phong thủy

Bên cạnh các đồ nội thất, thiết bị cơ bản thì trong thiết kế nhà bếp sẽ được các gia chủ tô điểm thêm một số đồ trang trí đẹp mắt theo phong thủy để giúp không gian trở nên nổi bật hơn. Theo đó thì những đồ vật này bạn cần phải chọn được đồ dùng phù hợp và sắp xếp ở các vị trí thích hợp để giúp gia tăng vận khí cho không gian. Ngoài ra thì bạn có thể bố trí thêm một vài chậu cây phong thủy xinh xắn ở bệ cửa sổ hay bàn ăn để vừa hợp phong thủy lại vừa là điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách trang trí nhà bếp theo phong thủy đơn giản và phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích giúp mọi người có thể thiết kế cho ngôi nhà một gian bếp phù hợp mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Mẫu tủ bếp đẹp 2024 được Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tổng hợp dưới đây…

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Hotline: 0981 325 888