Theo phong thủy thì bếp có một vai trò rất quan trọng đến sự thịnh vượng của gia đình nên việc bày biện và đặt hướng bếp tuổi 1997 ra sao cho phù hợp nhất.

hướng bếp tuổi 1997

Theo quan niệm phong thủy thì phòng bếp là là một là một không gian có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong ngôi nhà bởi đây nơi đây được xem như có vai trò quyết định trực tiếp đến tài lộc và hưng vượng của gia đình. Theo đó thì phương vị của bếp lại càng có vai trò quan trọng và rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng trong thiết kế tủ bếp. Và tùy thuộc vào niên mệnh của mỗi người mà có thể xác định được phương vị hướng bếp phù hợp khác nhau. Vậy đâu là hướng bếp tuổi 1997 phù hợp với phong thủy nhất?

1, Gia chủ tuổi 1997

hướng bếp tuổi 1997

Gia chủ sinh năm 1997 có năm sinh âm lịch là Đinh Sửu

Quẻ mệnh: Tốn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành: Giản Hạ Thủy tức Nước dưới khe

Các hướng tốt hợp mệnh gia chủ tuổi 1997

Hướng chính Nam (Sinh Khí): thuộc Tham Lang Tinh chủ về vượng cho con người giúp nhận nhiều tài lộc, làm ăn phát đạt, sự nghiệp thăng tiến.

Hướng chính Bắc (Thiên Y): thuộc Cự Môn Tinh chủ về sức khỏe giúp cải thiện sức khỏe, trường thọ, gia đình yên ấm, gia tăng tài lộc.

Hướng Đông Nam (Diên Niên): thuộc Vũ Khúc Tinh chủ về hòa thuận giúp cho gia đạo thuần phong, hạnh phúc bền lâu và gia tài hưng thịnh.

Hường chính Đông (Phục Vị): thuộc Phụ Bật Tinh chủ về bình yên giúp gia đình an khang, công danh thăng tiến và có quý nhân phù trợ.

Các hướng xấu theo mệnh gia chủ tuổi 1997

Hướng chính Tây (Tuyệt Mệnh): thuộc Phá Quân Tinh rất hung hại mang đến tuyệt khí vào nhà, gây táng gia bại sản, bệnh tật chết người.

Hướng Đông Bắc (Lục Sát): thuộc Văn Khúc Tinh rất hung đem đến sát khí vào nhà gây xáo trộn các mối quan hệ tình cảm, kiện tụng, thù hận, tai nạn.

Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): thuộc Liêm Trinh Tinh hung hại đem đến nhiều tai họa vào nhà khiến cho gia đình bất hòa, mất việc làm và mất nguông thu nhập.

Hướng Tây Nam (Họa Hại): thuộc Lộc Tồn Tinh khá hung hại đem đến nhiều hung khí, tại họa, thất bại và thị phi.

Và dựa trên các hướng tốt – xấu theo niên mệnh của gia chủ mà ta có thể tính toán hướng bếp tuổi 1997 sao cho mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất.

2, Hướng bếp tuổi 1997

Để xác định được hướng bếp tuổi 1997 phù hợp thì trước hết ta cần hiểu được hướng bếp là gì?

Hướng bếp

hướng bếp tuổi 1997

Hướng bếp được hiểu là hướng hỏa môn – nơi đốt nên lửa nên được xem là hướng cửa lò đối với bếp lò, bếp than hay là hướng các công tắc điều khiển đối với bếp gas (còn bếp từ, bếp điện chỉ tạo nên nhiệt không ta ra lửa nên không được tính). Theo đó thì hướng bếp còn được hiểu là là hướng lưng của người đứng nấu, tức là hướng lưng người đứng nấu là hướng nào thì đó chính là hướng bếp.

Hướng bếp tuổi 1997

hướng bếp tuổi 1997

Theo quan niệm phong thủy thì việc xác định phương vị của hướng bếp thì cần tuân theo nguyên tắc tọa hung hướng cát. Theo đó thì bếp cần phải đặt tại hướng xấu theo niên mệnh của gia chủ để lửa trong bếp giúp đốt cháy những điều không may mắn và trấn áp các nguồn năng lượng xấu, hung khí. Và hướng bếp chính là hướng đưa củi vào để tạo ra lửa nên cần phải quay về hướng lành hợp mệnh gia chủ thì nhà mới nhanh có phúc.

Theo đó thì ta có thể xác định được hướng bếp tuổi 1997 phù hợp với phong thủy chính là các hướng sau: hướng chính Nam (Sinh Khí), hướng chính Bắc (Thiên Y), hướng Đông Nam (Diên Niên) và hướng chính Đông (Phục Vị). Tuy nhiên khi chọn hướng bếp thì gia chủ cần tránh chọn hướng bếp cùng hướng với hướng nhà vì đây chính là điều tối kỵ trong phong thủy.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về việc xác định hướng bếp tuổi 1997 sao cho phù hợp nhất. Mong rằng với các gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế gian bếp của gia đình phù hợp với phong thủy nhất để đem đến sự hưng thịnh và may mắn cho gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888