Cùng với những chia sẻ về các điều kiêng kỵ khi về nhà mới nhập trạch dưới đây sẽ giúp bạn chiêu cầu nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Theo quan niệm phong thủy thì ngày đầu tiên chuyển đến nhà mới hay ngày nhập trạch là một trong ngày rất quan trọng. Đây là ngày đại diện cho thời điểm bắt đầu cuộc sống mới ở nơi ở mới của gia đình và có ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình tại đầy từ nay cho mãi về sau. Chính vì vậy, bên cạnh việc xem ngày tốt để chuyển nhà thì gia đình cần phải chú ý đến những điều kiêng kỵ khi về nhà mới, nhập trạch để tránh những điều không may mắn giúp cho việc nạp khước cầu tài thuận lợi và suôn sẻ hơn.

12 điều kiêng kỵ khi về nhà mới, nhập trạch

Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy thì để có thể tránh phạm những điều kiêng kỵ khi về nhà mới, nhập trạch thì gia chủ cần phải tránh những điều dưới đây:

1, Bỏ lỡ ngày giờ tốt chuyển nhà, nhập trạch

điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Lựa chọn ngày lành tháng tốt là một việc làm rất quan trọng khi chuyển đến nhà mới, nhập trạch để giúp mang đến cho gia chủ vận khí tốt. Vì vậy, sau khi đã tính toán được ngày giờ phù hợp để chuyển nhà thì bạn không nên chậm trễ cũng như là hạn chế sự thay đổi (trừ trường hợp bất khả kháng). Bởi điều này sẽ làm vỡ kế hoạch chuyển nhà cũng như là gây ảnh hưởng đến các công việc khác.

2, Chuyển nhà vào ngày xấu

Ngày xấu được hiểu là những ngày khắc tuổi chủ nhà, ngày Dương công kỵ Nhật (mùng 5, 14, 23 âm lịch), ngày Tam Nương (mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch) cũng như là ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng. Tuy nhiên nếu loại trừ hết ngày xấu thì sẽ rất khó để sắp xếp thời gian nên bạn không cần quá khắt khe khi chọn lựa mà chỉ cần chọn một ngày tương đối phù hợp là được.

3, Chuyển nhà vào ban đêm

Chuyển nhà vào ban đêm là một điều kiêng kỵ khi về nhà mới vì xét về phong thủy thì thời điểm này chuyển nhà sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Theo đó thì thời gian chuyển nhà tốt nhất là vào buổi sáng và phải xong trong ngày nên thời điểm lý tưởng là từ 6 – 17 giờ.

4, Không tạo sinh khí cho ngôi nhà

điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Những ngày đầu khi nhập trạch thì cần thắp hương, nấu nướng và thắp đèn sáng vào buổi tối cũng như là sinh hoạt trong nhà mới để tạo sinh khí cho không gian. Đặc biệt là với các gia đình nhập trạch lấy ngày thì không nên bỏ mặc để nhà hiu quạnh mà cần ghé thường xuyên.

Và một lưu ý nhỏ là trong ngày đầu tiên nên dùng bếp có lửa là bếp gas và không nên dùng bếp từ, bếp điện vì chỉ có nhiệt mà không có lửa (có tinh mà không có tướng) nên sẽ không sưởi ấm cho căn bếp.

5, Để phụ nữ mang thai dọn nhà

Phụ nữ mang thai thường kiêng kỵ chuyển đến nhà mới bởi đầu tiên là lý do sức khỏe. Khi thu xếp đồ đạc nặng sẽ có thể gây ảnh hưởng đến mẹ và bé. Mặt khác khi chuyển nhà thai phụ gặp luồng khí lạ khiến tinh thần không thoải mái, bất an nên và cần một khoang thời gian thích nghi.

Ngoài ra thì theo quan niệm phong thủy thì chuyển nhà sẽ ảnh hưởng đến thần thai (vị thần coi sóc thai nhi). Vị thần này luôn quanh quẩn bên thai nhi nhưng lại cư ngụ tại những đồ vật khác nhau trong nhà nên khi chuyển đồ đạc sẽ làm xáo trộn nơi cư ngụ của thần.

6, Để tuổi Dần dọn nhà

Một trong những điều kiêng kỵ khi về nhà mới, nhập trạch chính là để cho người tuổi Dần tham gia. Vì theo quan niệm dân gian thì người tuổi Dần đến nhà mới là mang đến điềm xấu, rước hổ vào nhà khiến cuộc sống sau này không được bình an. Vậy nên nếu có người tuổi Dần thì có người tuổi Dần thì hãy khéo léo chuyển hướng cho họ tránh đi trong thời gian làm lễ nhập trạch. Còn nếu gia chủ tuổi Dần thì có thể mượn tuổi người khác trong gia đình làm lễ thay mình.

7, Cãi vã và nói những điều không hay

điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Không nên thể hiện sự bực tức và cãi vã trong ngày nhập trạch vì điều này chính là sự tượng trưng cho sự bất hòa của gia đình trong nơi ở mới. Bên cạnh đó thì cũng cần tránh nói những điều xui xẻo, chửi tục vì trong ngày nhập trạch luôn phải giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ và nói những điều tốt đẹp.

8, Làm vỡ đồ khi chuyển nhà

Các cụ ta quan niệm rằng đầu xuôi, đuôi lọt nên trong ngày nhập trạch nếu xảy ra rơi vỡ đồ đạc sẽ bị cho là không may mắn, dễ bị đổ vỡ hoặc gặp rắc rối trong các mối quan hệ sau này. Do đó, mọi hoạt động trong ngày chuyển đến nhà mới đều cần được phải đảm bảo cẩn thận tối đa.

9, Đi tay không khi dọn nhà mới

Đi tay không vào ngày nhập trạch là một điều kiêng kỵ khi về nhà mới vì điều này tượng trưng cho sự thiếu thốn, không có của cải, trắng tay,… Do đó, vào ngày nhập trạch thì mỗi người trong gia đình nên mang theo một thứ gì đó tốt đẹp. Và vật đầu tiên mang đến nhà mới là cái chiếu đang sử dụng, bếp lửa, tiền của,… Các đồ dùng tâm linh như bài vị tổ tiên, bát hương, tượng thần tài,… cũng nên do chính tay chủ nhà mang đến.

10, Ngủ trưa tại nhà mới

điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Dù ngày nhập trạch phải làm lễ hay dọn nhà mệt mỏi thì bạn cũng nên ngủ trưa trong nhà mới vào ngày này bởi đây là tượng trưng cho bệnh tật và sự lười biếng. Tuy nhiên chỉ cần tránh vào ngày nhập trạch còn những ngày sau bạn có thể sinh hoạt và ngủ trưa bình thường.

11, Đem đồ cũ về nhà mới

Những đồ cũ như chổi quét nhà, cây lau nhà cũ được xem là đồ chứa đựng những rắc rối và xui rủi nên mang đồ vật này đến nhà mới là một điều cấm kỵ. Bên cạnh đó thì những đồ cũ kỹ hay hư rách cũng được khuyên là nên thanh lý hoặc bỏ đi.

12, Đón khách vào ngày nhập trạch

Ngày nhập trạch và ngày tân gia là hai thời điểm hoàn toàn khác nhau. Trong đó thì ngày nhập trạch chỉ nên có người thân trong nhà đến làm lễ còn bạn bè, khách khứa chỉ nên mời đến vào ngày tân gia để tránh làm kinh động đến tổ tiên, thần linh.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người những điều kiêng kỵ khi về nhà mới mà các bạn cần phải nắm rõ. Mong rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn trong việc lên kế hoặc chuyển nhà và làm lễ nhập trạch cho tổ ấm mới của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Mẫu tủ bếp đẹp 2024 được Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tổng hợp dưới đây…

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Hotline: 0981 325 888