Là loại hình kiến trúc khá phổ biến hiện nay, nhưng trừ những ai đã nhìn thấy hoặc hiểu biết về kiến trúc thì hầu hết mọi người vẫn không biết biệt thự song lập là gì?

biệt thự song lập là gì?

Biệt thự luôn là một loại hình nhà cao cấp mà bất cứ ai đều mong muốn. Và tùy vào diện tích, mặt bằng thiết kế mà có rất nhiều loại hình biệt thự khác nhau. Chúng ta đã từng nghe qua nhiều thuật ngữ như biệt thự nhà vườn, biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự biển, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập,… Và trong điều kiện đất đai hiện nay thì biệt thự song lập đã trở thành một loại hình kiến trúc rất phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết biệt thự song lập là gì? Hãy cùng tìm hiểu về loại hình này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Biệt thự song lập là gì?

biệt thự song lập là gì?

Biệt thự song lập này được hiểu là một căn biệt thự với 3 mặt sân vườn và một bức tường chung với căn biệt thự bên cạnh. Tuy là hai căn nhưng nếu nhìn từ ngoài vào rất khó để phân biệt được là hai căn biệt thự hay một căn duy nhất. Chính vì vậy, khi mô tả biệt thự song lập là gì thì bạn có thể hiểu là biệt thự song lập chính là 2 căn nhà nằm cạnh nhau với 2 cổng, 2 cửa ra vào và 2 khối nhà đồng dạng liên kết với nhau.

Thông thường thì loại hình nhà ở này thường có diện tích nhỏ hơn biệt thự đơn lập nhưng vẫn đáp ứng được sự thông thoáng và một khu vườn nhỏ xinh xắn trước nhà.

2. Đặc điểm nổi bật của biệt thự song lập

biệt thự song lập là gì?

Sau khi đã hiểu được biệt thự song lập là gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các đặc tính nổi bật của loại hình nhà ở này.

Kiến trúc

Kiến trúc của biệt thự song lập cần phụ thuộc vào căn nhà bên cạnh để tạo thành một tổng thể đồng nhất và hoàn chỉnh. Thông thường thì loại hình này sẽ được thiết kế đối xứng hai bên để tạo nên một tổng thể lộng lẫy và đồ sộ.

Xây dựng

Các căn biệt thự song lập thường chủi có 3 mặt thoáng và có diện tích xây dựng nhỏ hơn biệt thự đơn lập. Tuy nhiên thì không gian trong biệt thự vẫn đủ rộng để tạo nên một khu vườn xinh xắn với các cây xanh hoặc tiểu cảnh. Đồng thời thì phong cách thiết kế và màu sắc của 2 ngôi nhà thường đồng nhất và hài hòa với nhau.

Thiết kế nội thất

Thông thường thì các biệt thự song lập sẽ có không gian nội thất riêng biệt phù hợp với nhu cầu của từng gia chủ cụ thể. Tức là tuy có kiến trúc bên ngoài giống nhau nhưng nội thất biệt thự hay phân chia không gian bên trọng có thể khác nhau tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của gia chủ.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu biệt thự song lập là gì cũng như là các đặc trưng nổi bật của loại hình biệt thự này. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình nhà ở này.

Xem thêm:

Các mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng

Mẫu biệt thự 5 tầng kiểu Pháp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888