Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và chất liệu đá mặt bếp đa dạng và phong phú. Vậy đá mặt bếp hoại nào tốt nhất hiện nay?

đá mặt bếp loại nào tốt

Đá ốp mặt bếp là một yếu tố rất quan trọng về cả công năng lẫn tính thẩm mỹ trong một bộ tủ bếp. Và một mẫu đá ốp mặt bếp tốt nhất trong thiết kế tủ bếp là cần phải đảm bảo được các yếu tố như độ chịu lực, chịu nước, tinh thẩm mỹ và dễ dàng vệ sinh. Và trên thị trường hiện nay đang có rấy nhiều loại đá ốp khác nhau nhưng chủ yếu là 3 dòng chính là: đá granite, đá mable và đá solid suface. Vậy trong 3 dòng đá phổ biến này thì đá mặt bếp loại nào tốt hơn?

Để tìm hiểu được xem loại đá mặt bếp nào tốt nhất hiện nay thì trước hết chúng ta phải hiểu rõ được ưa điểm và hạn chế từng loại đá khác nhau.

1. Đá mặt bếp làm từ đá Granite

đá mặt bếp loại nào tốt

Đá Granite hay còn gọi là đá hoa cương là một trong những loại đá mặt bếp phổ biến nhất hiện nay. Dòng đá này có rất nhiều loại nhưng được ưa chuộng nhất là loại đá kim sa có bề mặt trơn, nhẵn.

Ưu điểm của đá Granite

Loại đá này rất phong phú về màu sắc, hoa văn cũng như là có độ cứng cao. Hơn nữa, đá Granite cũng rất bền, không thấm dầu mỡ, không bám bẩn nên ít tốn công sức bảo dưỡng. Đặc biệt là đá còn có kích thước rất đa dạng giúp đáp ứng mọi nhu cầu.

Hạn chế của đá Gannite

Bên cạnh các đặc tính nổi bật thì loại đá này có một hạn chế lớn là khá giòn nên đòi hỏi quá trình thi công phải thật cẩn thận để tránh làm vỡ đá. Hơn nữa thì mức giá của đá Granite cũng khá là cao, ví dụ như đá kim sa sẽ có mức giá khoảng từ 900.000 – 1.000.000 đ/m2

2. Đá mặt bếp làm từ Mable

đá mặt bếp loại nào tốt

Đá Mable hay còn gọi là đá cẩm thạch là một loại đá không còn xa lại với rất nhiều người. Đây là một dòng đá mặt bếp có tính thẩm mỹ cao, sang trọng và giúp mang đến cho gian bếp một vẻ đẹp tinh tế nên rất được các hộ thiết kế và nhà thiết kế tin dùng.

Ưu điểm của đá Mable

Đá có tính thẩm mỹ cao với vẻ đẹp sang trọng và vân đá sống động. Hơn nữa thì đá còn có rất nhiều kiểu dáng với các đường nét hoa văn phong phú và màu sắc tươi sáng. Ngoài ra thì loại đá này có độ cứng cao, bền bỉ và ít gây dị ứng.

Hạn chế của đá Mable

Đá Mable giúp mang đến cảm giác cứng, lạnh và dễ trầy xước trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó thì loại đá này cũng rất dễ bị ố vàng nên cần bảo dưỡng thường xuyên. Và đây cũng là loại đá có mức giá cao hơn các loại đá khác rất nhiều.

3. Đá mặt bếp làm từ đá Solid Suface

đá mặt bếp loại nào tốt

Đá Solid Suface là một loại đá mặt bếp nhân tạo được tạo ra từ các thành phần chính là: đá tự nhiên, chất phụ gia và keo. Dòng đá này có nhiều đặc tính nổi trọi hơn các dòng đá thông thường rất nhiều.

Ưu điểm của đá Solid Suface

Đá có bề mặt sáng bóng, dễ vệ sinh, khó nhìn thấy các vết nối và màu sắc hoa văn đa dạng. Hơn nữa thì loại đá này cũng có khả năng chịu tác động lực khá tốt và có độ cứng cao. Ngoài ra thì đây cũng là một loại đá rất dồng nhất, không rỗng, không nứt và không độc hại.

Hạn chế của đá Solid Suface

Loại đá này có khả năng chịu nhiệt kém và sau một thời gian sử dụng thì đá cũng không còn bóng như ban đầu. Và loại đá này cũng có mức giá khá cao.

Như vậy, trên đây là một số ưu điểm và hạn chế của 3 loại đá mặt bếp phổ biến nhất hiện nay. Tùy thuộc vào sở thích cũng như là mức độ phù hợp với bộ tủ bếp mà bạn có thể tự đánh được là loại đá mặt bếp nào tốt nhất. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trên đây sẽ giúp bạn chọn được loại đá mặt bếp phù hợp nhất cho tủ bếp của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888