Tìm hiểu kích thước cổng theo phong thủy sẽ giúp mọi người trong thiết kế Thủy khẩu – nơi đón khí vào nhà phù hợp nhất để nhận nhiều may mắn và tài lộc.

Cổng nhà chính là một yếu tố rất quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà bởi đây chính là nơi dẫn khí vào nhà cũng như là bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác nhân xấu. Và theo quan niệm phong thủy thì cổng nhà chính là vị trí đầu tiên trong Dương trạch tam yếu (cửa, phòng chính, bếp) và Lục sự (Cửa, lối đi, bếp, giếng, hố, nhà vệ sinh).  Chính vì vậy trong thiết kế và xây dựng nhà ở thì cổng nhà chính là một trong những hạng mục rất được các gia chủ chú trọng.

kích thước cổng nhà theo phong thủy

Theo đó thì để có được chiếc cổng đẹp, cửa ngõ vào nhà chuẩn để giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc thì đòi hỏi gia chủ cần phải lựa chọn được kích thước cổng nhà theo phong thủy phù hợp. Và để có thể tính toán kích thước cổng phù hợp nhất thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Cách xác định kích thước cổng nhà theo phong thủy

Cổng chính là lối vào đầu tiên để dẫn khí vào nhà cũng như  là bộ mặt của ngôi nhà và cũng là bình phong phân chia không gian trong và ngoài ngôi nhà. Và để có thể tính toán được kích thước cổng nhà theo phong thủy thì ta cần phải lựa chọn theo kích thước Lỗ Ban. Nhưng để có được một kích thước phù hợp thì chiều rộng và chiều cao của phải là âm dương (âm số chẵn, dương số lẻ) thì mới cát tường. Còn nếu đều là kích thước âm hoặc kích thước dương thì sẽ rơi vào thế Cô Âm Bất Sinh, Độc Dương Bất Trưởng.

kích thước cổng nhà theo phong thủy

Và bên cạnh kích thước thì hướng đặt cổng cũng rất quan trọng bởi đây chính là nơi đón sinh khí vào nhà. Vì vậy, nếu vị trí hay kích thước cổng không đúng thì sẽ khó thu hút tài lộc vào nhà hoặc là gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình đồng thời con cháu trong nhà có thể sinh ra tính ghen ghét, nhỏ mọn, ích kỷ, tham lam,… Ngoài ra thì lựa chọn cổng nhà theo phong thủy cũng có thể hóa giải hướng nhà xấu bằng cách chọn vị trí và kích thước của cổng theo hướng tốt tức là lấy nhiều cát khí mà trấn áp hung khí.

2, Kích thước cổng nhà theo phong thủy với các thông số chuẩn

Thông thường thì tùy thuộc vào không gian ngôi nhà mà có thể thiết kế một kích thước cổng phù hợp. Và hiện nay trên thị trường có 03 loại thước cơ bản nhất là thước 52,2cm (Thông thủy), thước 42,9 cm (Dương trạch) và thước 38,8 (Âm phần). Do đó thì việc tính toán kích thước cổng nhà theo phong thủy thường dùng thước Lỗ Ban 52,2cm và do dọc theo khung cửa chứ không đo cánh cửa.  

kích thước cổng nhà theo phong thủy

Và dưới đây chính 02 loại kích thước cổng như:

Cổng 01 cánh chính là có một cách mở quay phổ biến và rất hay gặp. Theo đó thì kích thước của loại cửa này là 81 x 212cm.

Cổng 02 cánh chính là loại cổng khá phổ biến trong cổng nhà biệt thự đẹp với kích thước là 138 x 216,5 cm.

3, Những lưu ý trong lựa chọn kích thước cổng nhà theo phong thủy

kích thước cổng nhà theo phong thủy

– Trong lựa chọn kích thước cổng nhà theo phong thủy thì phải chú ý chiều rộng và chiều cao của của phải là âm dương tức là một số lẻ và một số chẵn thì mới mang đến nhiều cát tường, may mắn và tài lộc.

– Và trong trường hợp cổng có hướng xấu nhưng không thể đổi hướng thì nên làm cổng có kích thước bé hơn để giảm bớt vận hạn cho ngôi nhà. Còn nếu cổng được sao tốt chiếu vào thì có thể thiết kế cổng lớn hơn một chút để thu hút được nhiều sinh khí và năng lượng tốt đẹp.

– Còn nếu cổng nhà có vị trí tốt thì cũng cần phải tính toán kích thước cổng sao cho phù hợp. Không nên để cổng quá nhỏ vì sẽ không thu được khí tốt vào nhà cũng như là không nên để cổng quá rộng vì như vậy sẽ khiến cho nhiều tạp khí bay vào nhà gây nên những ảnh hưởng không tốt.

– Ngoài ra thì còn tùy thuộc vào an ninh tại khu vực sống mà có thể lựa chọn thiết kế cổng nhà sao cho vừa đẹp, hợp phong thủy, đảm bảo an toàn lại vừa hài hòa với không gian sống, không quá tách biệt với mọi người.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về kích thước cổng nhà theo phong thủy phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế nhà ở sao cho phù hợp nhất để mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

Xem thêm: Kích thước và cách bố trí phong thủy cửa phòng ngủ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888