Được xem là nơi thể hiện góc nhìn chân thực nhất về đời sống sinh hoạt của gia đình vậy nội thất phòng bếp gồm những gì để có thể hoàn thiện không gian này trọn vẹn nhất?

Phòng bếp được biết đến là một không gian có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong kiến trúc nhà ở. Một ngôi nhà dù lớn hay hay nhỏ thì đều cần phải có một không gian bếp mới được xem là một tổ ấm thực sự. Đặc biệt là trong nhịp sống hiện nay, căn bếp được xem là hình ảnh chân thực diễn tả đời sống sinh hoạt của gia đình.Đây không chỉ là nơi để ta nấu những món ăn phục vụ cho đời sống, sức khỏe mà còn là nơi giúp ta gắn kết tình cảm và lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc gia đình qua những mâm cơm ấm cúng.

nội thất phòng bếp gồm những gì

Chính vì vậy thiết kế phòng bếp luôn là một hạng mục rất được các gia chủ chú trọng để thể hiện sự yêu thương, săn sóc gia đình cũng như là khẳng định vị thế của bản thân. Nhưng để hoàn thiện không gian nơi đây trọn vẹn nhất về tính thẩm mỹ lẫn công năng thì bạn cần phải biết được rằng nội thất phòng bếp gồm những gì? Hãy cùng Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nội thất phòng bếp gồm những gì?

Phòng bếp được biết đến là một trong những không gian lưu trữ nhiều đồ dùng, vật dụng nhất trong ngôi nhà nhưng nội thất trong không gian nơi đây lại không quá nhiều như phòng khách hay phòng ngủ. Vậy nội thất phòng bếp gồm những gì?

1, Tủ bếp

Tủ bếp từ lâu đã được biết đến là một nội thất không thể thiếu trong không gian nội trợ của gia đình. Chúng được xem là yếu tố giúp hoàn thiện công năng và tính thẩm mỹ cho căn phòng. Nếu như từ thuở xa xưa ông cha ta đã sử dụng các chạn bát bằng tre, nứa thì hiện nay các mẫu tủ bếp đã được thiết kế với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng hơn từ tủ bếp hiện đại tiện nghi, tủ bếp tân cổ điển sang trọng hay tủ bếp cổ điển đẳng cấp, tủ bếp dát vàng xa hoa,…

nội thất phòng bếp gồm những gì

Đặc biệt là các nội thất này khi được tích hợp với các phụ kiện tủ bếp thông minh như: giá bát nâng hạ, tay nâng, mâm xoay,… cùng thiết bị nhà bếp hiện đại như: bếp nấu, bồn rửa, tủ lạnh, máy hút mùi,… thì đây chính là trợ thủ mà bất kỳ chị em nào cũng muốn sở hữu. Trên thực tế tùy thuộc vào từng bố cục không gian, nhu cầu cũng như là thói quen sử dụng của mỗi gia đình mà ta có thể lựa chọn được mẫu tủ bếp sao cho phù hợp nhất.

2, Nội thất phòng bếp gồm những gì – Bàn ghế ăn

nội thất phòng bếp gồm những gì

Bàn ghế ăn cũng là một trong những nội thất không thể thiếu trong phòng bếp. Đây chính là nơi để các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng để thưởng thức các món ăn cũng như là gắn kết tình yêu thương. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn ăn ghế ăn đa dạng về phong cách, kiểu dáng khác nhau như: bàn ghế ăn tân cổ điển, bàn ăn ghế hiện đại,… Tuy nhiên một lời khuyên dành cho bạn là nên chọn bàn ghế ăn cùng phong cách, kiểu dáng và chất liệu với bộ tủ bếp để đảm bảo sự đồng bộ hài hòa. Hơn nữa tùy thuộc vào không gian cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn kích thước và số lượng ghế sao cho phù hợp nhất.

3, Tủ rượu

nội thất phòng bếp gồm những gì

Uống rượu từ lâu đã được biết đến là một nét đẹp văn hóa ăn sâu vào đời sống của con người Việt Nam ta, trong mỗi gia đình hầu như đều có loại đồ uống này. Theo đó tủ rượu không chỉ dành cho cho những gia chủ yêu thích thưởng thức rượu mà còn được xem như là một cách để thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Sự xuất hiện của chúng trong không gian phòng bếp không chỉ là nơi trưng bày, lưu trữ những chai rượu quả mà còn là một món đồ trang trí giúp không gian trở nên sang trọng hơn. Đặc biệt là mẫu tủ bếp có tủ rượu vừa sang trọng lại vừa tiện nghi chính là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia chủ.

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng, tiện nghi

Phía trên đây, Nhà Bếp Hoàng Gia đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “nội thất phòng bếp gồm những gì?” Tuy nhiên trong bố trí để sở hữu một không gian bếp đẹp, tiện nghi bạn không chỉ lấp đầy không gian bằng những nội thất này là được mà đòi hỏi hỏi bạn cần phải biết cách lựa chọn và sắp xếp chúng hộp lý. Những nguyên tắc thiết kế nội thất phòng bếp dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

1, Nguyên tắc về kích thước

nội thất phòng bếp gồm những gì

Để sở hữu một phòng bếp hoàn hảo thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn kích thước các đồ nội thất: tủ bếp, bàn ghế ăn, tủ rượu sao cho phù hợp. Tùy thuộc vào kết cấu cũng như là diện tích không gian mà bạn có thể tính toán các thông số kích thước chiều cao, chiều dài, chiều rộng sao cho hợp lý. Ngoài ra trong bố trí bạn cũng nên tính toán khoảng cách giữa các món đồ nội thất phù hợp để đảm bảo sự thuận tiện trong di chuyển, sử dụng cũng như là tính thẩm mỹ.

2, Nguyên tắc về bố cục

nội thất phòng bếp gồm những gì

Trong bố trí phòng bếp bạn cũng nên cân nhắc dựa trên kết cấu kiến trúc tổng thể mà sắp xếp bố cục các món đồ nội thất hợp lý để đảm bảo sự hài hòa, gọn gàng cũng như là thuận tiện nhất. Nhất là trong bố trí tủ bếp bạn có thể cân nhắc lựa chọn kiểu dáng tủ bếp hình chữ I, chữ L hay chữ U,… so cho phù hợp nhất trong sử dụng cũng như là kết hợp khéo léo với bàn ăn và tủ rượu. Đặc biệt là nếu diện tích cho phép thì bạn cũng có thể cân nhắc bố trí kết hợp thêm với bàn đảo hay quầy bar để vừa tăng thêm tính sang trọng lại vừa tăng tính đẹp mắt cho không gian.

3, Nguyên tắc về thông gió và chiếu sáng

nội thất phòng bếp gồm những gì

Là không gian thực hiện các hoạt động nội trợ nên việc bố trí hệ thống thông gió cho phòng bếp là rất quan trọng để tránh mùi thức ăn và dầu khói ám trong phòng. Theo đó trong bài trí có thể lắp đặt thêm hệ thống quạt thông gió cũng như là máy hút mùi phù hợp. Bên cạnh đó thì việc đảm bảo hệ thống chiếu sáng nơi đây cũng rất quan trọng. Ngoài hệ thống đèn điện trong phòng bếp bạn có thể bố trí thêm các hệ cửa sổ để vừa giúp tạo sự thoáng đãng cho không gian lại vừa giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. Vị trí cửa sổ tốt nhất là đặt gần bồn rửa để giúp cho khu vực này khô ráo và thông thoáng hơn.

4, Nguyên tắc phong thủy

nội thất phòng bếp gồm những gì

Trong phong thủy phòng bếp được xem là nơi giữ lửa, cung cấp năng lượng sống và quyết định đến sự hưng thịnh của gia đình. Chính vì vậy để thắp lửa tài lộc, mang đến sức khỏe và tốt lành thì trong bố trí nơi đây đòi hỏi cần phải đảm bảo phù hợp với các nguyên tắc và quan niệm phong thủy. Cụ thể là việc xác định phương vị của các món đồ nội thất, đặc biệt là hướng đặt bếp cần được tính toán phù hợp với niên mệnh của gia chủ. Ngoài ra phòng bếp thuộc hành Hỏa nên khi bố trí cũng cần cân nhắc và các quan niệm tương sinh, tương khắc sao cho hợp lý nhất.

Như vậy qua bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu nội thất phòng bếp gồm những gì cũng như là các nguyên tắc thiết kế bố trí nội thất phòng bếp. Mong rằng với những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc mang đến một không gian nội trợ đẹp mắt, sang trọng và tiện nghi nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888