Tạo cho không gian nét đẹp mộc mạc, bình dị và gần gũi, thân thiện với thiên nhiên – phong cách Brutalism hiện đang là xu hướng rất được yêu thích hiện nay.

Cùng với sự sáng tạo vô hạn của con người thì theo thời gian ngày càng có nhiều phong cách thiết kế mới được ra đời để tạo nên những dấu ấn thẩm mỹ riêng biệt. Trong đó được biết đến là phong cách xuất hiện từ rất lâu nhưng phải sau đó vài chúng năm chúng mới được đón nhận. Và hiện nay bởi nết đẹp mộc mạc, thô sơ nhưng cũng rất ấm áp và gần gũi với thiên nhiên, phong cách Brutalism đã được đón nhận và trở thành xu hướng rất được yêu thích hiện nay. Theo đó nếu bạn là người yêu thích nét đẹp giản dị, yên bình nhưng vẫn rất sinh động và thu thú thì phong cách này chính là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua để mang đến một không gian sống lý tưởng.

1, Phong cách thô mộc Brutalism là gì?

Phong cách Brutalism hay còn được gọi là phong cách thô mộc là một phong cách hướng đến sự mộc mạc, thô sơ để đề cao những chi tiết tự nhiên cũng như là cân bằng kết hợp một cách khéo léo những chi tiết này. Brutalism trong tiếng Pháp được hiểu là bê tông nên đây được xem là dòng vật liệu chính thường được sử dụng trong lối thiết kế này. Ngoài ra Brutalism style còn được thể hiện thông qua màu sắc của những vất liệu căn bản, vật liệu cấu thành những món đồ nội thất. Đồng thời cũng rất chú trọng đến công năng trong từng bộ phận để tạo sự hòa hợp trong bố cục tổng thể góp phần thể hiện sức hút thẩm mỹ cho không gian.

Trên thực tế phong cách này ra đời vào khoảng thời gian chiến tránh thứ 2 và bắt nguồn từ phương Tây nhưng lúc đó chúng không được công nhận. Vì vậy phải cho đến nhưng năm 1950 – 1970 chúng lại mới xuất hiện bởi hình ảnh mang đậm sự mộc mạc thể hiện qua những vật liệu thô sơ chưa được tinh chế để gắn liền với hình ảnh chủ nghĩa xã hội. Và cho đến nay bởi sứt hút thẩm mỹ nhẹ nhàng đầy giản dị nhưng không kém phần độc đáo, thu hút chúng trở thành xu hướng được rất nhiều gia đình yêu thích và lưa chọn.

2, Các đặc điểm của phong cách thô mộc Brutalism

Có thể thấy trong thiết kế nội thất thì mỗi phong cách lại sở hữu cho mình những đặc trưng nổi bật riêng để người xem có thể dễ dàng phân biệt, nhận biết và phong cách Brutalism cũng không ngoại lệ. Để đảm bảo bộc lộ hoàn hảo các giá trị thẩm mỹ và sức hút của phong cách thô mộc này thì trong thiết kế đòi hỏi mọi người phải lưu ý những điểm đặc trưng của chúng như sau:

a, Sử dụng những vật liệu thô sơ, mộc mạc

phong cách Brutalism

Giống như chính tên gọi của chúng thì phong cách này thường ưa chuộng sử dụng nhật vật liệu mang tính thô sơ, mộc mạc. Theo đó những vật liệu quen thuộc trong chủ nghĩ Brutalism phải kể đến như: gỗ, vải dệt, kính, thép, đá,… và đương nhiên không thể bỏ qua bê tông. Khi thể hiện những dòng vật liệu này trong không gian thì chúng thường được lựa chọn giữ nguyên hiện trạng ban đầu mà không có quá nhiều sự can thiệp để giúp mang đến cho không gian nét đẹp giản đơn và mộc mạc nhưng vẫn đậm chất nghệ thuật.

b, Cách phối màu trong phong cách Brutalism

Cùng việc đề cao nét đẹp tự nhiên với các vật liệu thường được giữ nguyên trạng thì màu sắc trong không gian cũng thiên về sự tự nhiên. Tại đây ta có thể dễ dàng bắt gặp những gam màu quen thuộc từ màu của gỗ, màu vỏ cây, màu của gạch, màu xanh của đá,… Đây là những gam màu trung tính nên vô tình chúng đã tạo cho không gian với những gam màu nhẹ nhàng, ấm cúng để giúp tạo nên cảm giác thân thoạt và gần gũi hơn. Hơn nữa trong không gian ta còn có thể thấy những bức tường bê tông hoặc nền gạch ấn tượng để tạo sự thoải mái và ấm cúng cho không gian.

c, Sử dụng những đồ vật có thể tái chế

phong cách Brutalism

Có thể thấy được rằng thô mộc cũng là sự sáng tạo nên trong thiết kế chú trọng đến sự mộc mạc và gần gũi với tự nhiên, những món đồ tái chế rất được yêu thích sử dụng trong phong cách này. Tùy thuộc vào tư duy sáng tạo của bạn mà ta có thể biến chúng thành những phụ kiện trang trí xinh xắn hay đồ dùng tiện ích đầy độc đáo mang tính cá nhân riêng để tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian của gia đình.

d, Thiết kế phô trương kết cấu

phong cách Brutalism

Trong Brutalism style luông biết cách sử dụng những đường nét, hình khối để giúp cho không gian trở nên chắc chắn và tự nhiên hơn rất nhiều. Theo đó bạn có thể dễ dàng nhận thấy tại đây những cấu tạo tự hình thức module với các chi tiết giống nhau có tính chất lặp lại. Khi áp dụng vào không gian chúng sẽ mang đến cho ngôi nhà một nét đơn sơ, mộc mạc nhưng không kém phần mềm mại. Đặc biệt là các khối module sẽ khéo liên kết với nhau để đảm bảo công năng cũng như là tính thẩm mỹ hoàn hảo cho từng khu vực cụ thể.

e, Phong cách Brutalism ưa chuộng dạng hữu cơ

phong cách Brutalism

Có thể thấy được rằng trong chủ nghĩa Brutalism được phát triển dựa trên sự tự nhiên và không hoàn hảo. Vì vậy trong phong cách này thường ưa chuộng những đồ vật có dạng hữu tức là những đồ dùng không có kiểu dáng hoàn hảo theo hình vuông hay hình tròn. Thay vào đó chúng thường được thể hiện thông qua những hình dạng tự nhiên nhất mà không hề xử lý để mang đến nét đẹp đơn sơ, mộc mạc trọn vẹn nhất cho không gian.

f, Sử dụng những món đồ vật nhuốm màu thời gian

phong cách Brutalism

Để bộc lộ nét thô sơ, giản dị của phong cách này một cách trọn vẹn nhất thì việc ử dụng những món đồ dùng với nét đẹp cũ kỹ, nhuốm màu thời gian chính là sự lý tưởng nhất. Việt tô điểm những món đồ dùng này không chỉ giúp hoàn hiện nét mộc mạc cho không gian mà còn tạo điểm nhấn tượng gúp không gian có chiều sâu hơn và tạo dấu ấn khó quên trong mắt mọi người.

Kết luận

Như vậy trong bài viết trên Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người tìm hiểu phong cách Brutalism là gì cũng như là khám phá các điểm đặc trưng của phong cách này. Mong rằng những chia sẻ chi tiết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên ý tưởng và bài trí cho một không gian Brutalism hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888