Cùng tìm hiểu về xu hướng gạch ốp lát 2022 để giúp bạn có được những ý tưởng tuyệt vời nhất trong trang trí ngôi nhà trở nên sang trọng và hấp dẫn hơn.

Theo sự phát triển của ngành khoa học và xã hội hiện nay, ngành công nghiệp vật liệu gạch ốp lát cũng ngày càng được cải biết. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tiến bộ của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã chế tạo ra rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng gạch ốp lát khác nhau. Đặc biệt là dựa trên những nghiên cứu, phân tích về khách hàng mà mỗi năm họ lại đưa ra những xu hướng gạch ốp lát nổi bật riêng. Dưới đây chính là xu hướng gạch ốp lát 2022 mà bạn có thể tham khảo:

Top 5 xu hướng gạch ốp lát 2022 được yêu thích nhất hiện nay

Để giúp mọi người có được những ý tưởng tuyệt vời nhất để thiết kế và trang trí cho không gian ngôi nhà của mình, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia xin chia sẻ với mọi người top 05 xu hướng gạch ốp lát hiện đang làm mưa, làm gió trên thị trường hiện nay.

1, Xu hướng lựa chọn gạch ốp lát có kích thước lớn

xu hướng gạch ốp lát 2022

Việc lựa chọn gạch ốp lát có kích thước lớn hiện đang là xu hướng rất được yêu thích hiện nay bởi chúng có thể phù hợp với nhiều thiết kế và mang đến sự đồng bộ hoàn hảo về mặt thẩm mỹ cũng như giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt là dòng vật liệu này có thể đáp ứng hoàn hảo những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng về sự sang trọng, tinh tế của công trình.

Vì vậy, loại gạch này hiện đang được ứng dụng rộng rãi từ trong không gian nhà ở như: phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm,… cho đến các sảnh khách sạn, trung tâm thương mại cao cấp,… Những loại gạch này hiện đang được sản xuất với công nghệ tiên tiến để đáp ứng các yêu cầu về kích thước lớn nhưng vẫn đảm bảo về độ bền, chất lượng cũng như là sự thuận tiện trong quá trình vận chuyển và thi công, lắp đặt.

2, Xu hướng gạch ốp lát 2022 trang trí 3D

xu hướng gạch ốp lát 2022

Nổi bật với hiệu ứng 3D với nhiều mẫu mã, kiểu dáng họa tiết đa dạng hiệu cũng đang hấp dẫn rất nhiều kiến trúc sư và chủ đầu tư để thể hiện sự sáng tạo không giới hạn và gu thẩm mỹ thời thượng cho không gian nội thất. Đặc biệt là dòng vật liệu này cho phép dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau như: gỗ, gạch, kính, kim loại,… để tạo nên một tổng thể đồng điệu và hoàn hảo nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã gạch ốp lát trang trí 3D để mọi người có thể thoải mái lựa chọn. Theo đó bạn có thể tham khảo những mẫu gạch màu ánh đồng, ánh kim sang trọng để mang đến những trải nghiệm cao cấp, thời thượng. Hay những mẫu gạch giả đá với các họa tiết mộc mạc giúp tạo cảm giác gần gũi tự nhiên giúp mang đến sự thoải mái và thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi,…

3, Xu hướng lựa chọn gạch ốp lát bề mặt thô mộc

xu hướng gạch ốp lát 2022

Cùng với những phong trào bảo vệ môi trường cũng như là nhu cầu gần gũi với thiên nhiên giữa cuộc sống ồn ào, tất bật hiện nay thì việc lựa chọn những loại gạch ốp lát bề mặt thô mộc cũng được nhiều gia đình yêu thích. Theo đó với những vật liệu giả đá, giả xi măng với các màu sắc thuận theo tự nhiên sẽ vừa giúp tạo một điểm nhấn nổi bật trong căn phòng lại vừa giúp tạo sự mộc mạc nhưng đầy độc đáo trong gu thẩm mỹ riêng của gia chủ.

Đặc biệt là mẫu gạch ốp lát giả đá hoặc giả xi măng hiện đang là các mẫu sản phẩm tiên phong trong xu hướng hiện nay để mang đến một nét đẹp hoang sơ, có chút mới lạ nhưng vẫn rất gần gũi và thân thiện với người dùng.

4, Xu hướng gạch ốp lát men khô 2022

xu hướng gạch ốp lát 2022

Cùng với những ưu điểm nổi bật về khả năng chống trơn trượt, đảm bảo an toàn trong sử dụng thì các mẫu gạch ốp lát men khô cũng là một xu hướng rất được yêu thích hiện nay. Hơn nữa dù có về mặt sần, không bóng mịn nhưng giá trị thẩm mỹ của loại gạch đá ốp lát này cũng không hề thua kém so với các loại gạch men bóng. Hơn nữa các mẫu mã bề mặt giả vân đá tự nhiên hay chỉ là màu trơn tối giản nhưng chúng lại có thể mang đến một nét đẹp đầy phong cách và độc đáo để thể hiện cá tính riêng của từng gia đình.

5, Xu hướng gạch ốp lát thân thiện với người dùng

xu hướng gạch ốp lát 2022

Trong thời buổi dịch bệnh hiện nay thì việc đảm bảo sức khỏe trong chính ngôi nhà của mình là điều mà bất cứ ai cũng muốn đến. Nắm bắt được thị hiếu này nên các dòng vật liệu gạch ốp lát thân thiện với người dùng sẽ được dự đoán là rất được các gia đình yêu thích và lựa chọn. Theo đó những mẫu gạch ốp lát bằng nguyên liệu sạch, không sử dụng chất độc hại hay các loại gạch men có khả năng kháng khuẩn và chóng bám bẩn sẽ được dự đoán là “lên ngôi” trong năm nay bởi vừa có sức hút thẩm mỹ lại vừa không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sinh sống trong ngôi nhà.

Kết luận

Trong bài viết trên đây, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào khám phá về xu hướng gạch ốp lát 2022. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế và trang trí hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888