Tham khảo 10 mẫu lục bình gỗ đẹp nhất hiện đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường hiện nay chính là nền tảng giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp.

Phong thủy từ lâu đã được biết đến là một yếu tố vô cùng được chú trọng trong hoàn thiện ngôi nhà. Bởi mọi người tin rằng điều này sẽ giúp mang đến cho gia đình may mắn, tài lộc cũng như là cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sinh sống. Và việc đảm bảo sự hài hòa về phong thủy trong ngôi nhà không chỉ dừng lại ở việc bố trí các đồ nội thất mà đôi khi có thể thiết kế thêm những phụ kiện phong thủy để tăng thêm nhiều vượng khí. Chính vì vậy được biết đến với ý nghĩa giúp thu hút may mắn, lục bình trở thành vật phẩm được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt là các mẫu lục bình gỗ đẹp nhất luôn nhận được sự quan tâm bởi tính thẩm mỹ cùng ý nghĩa phong thủy tuyệt vời.

Giải mã sức hút của mẫu lục bình gỗ đẹp

mẫu lục bình gỗ đẹp nhất

Lục bình hay nhiều nơi gọi là lộc bình chính là một vật phẩm phong thủy rất đỗi quen thuộc với các gia đình Việt. Cùng với kiểu dáng mang theo hình chiếc bình với phần thân to còn cổ và chân loe ra ngoài với nghĩa là thu hút vượng khí và mang đến sự ấm no cho gia đình. Đặc biệt là so với những mẫu lục bình bằng gốm sứ dễ vỡ thì những mẫu lục bình gỗ đẹp lại được ưa chuộng hơn. Bởi lục bình gỗ không chỉ có độ bền tốt, chắc chắn cùng chất liệu gỗ tự nhiên cho phép dễ dàng chạm khắc chi tiết hoa văn tinh tế. Hơn cả thì gỗ tự nhiên còn được đánh giá là vật liệu có ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Bộ sưu tập 10 mẫu lục bình gỗ đẹp nhất xu hướng 2022

Theo nhu cầu đa dạng của mọi người thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng lục bình đa dạng khác nhau. Và để giúp cho mọi người dễ dàng đưa ra sự lựa chọn, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã sưu tầm và tổng hợp được top 10 mẫu lục bình gỗ đẹp nhất xu hướng 2022 mà mọi người có thể tham khảo:

1, Mẫu lục bình củ tỏi gỗ đẹp

mẫu lục bình gỗ đẹp nhất

Đây là loại bình được thiết kế dựa trên hình dáng của Củ Tỏi, phía bên trên nhỏ gọn còn phía bên dưới thì phình to có tác dụng giữ tiền tài của cải cho gia chủ. Ngoài ra thì bình Củ Tỏi còn có tác dụng trừ ma và các tà khí không tốt.

2, Mẫu lục bình gỗ đẹp chạm hình Tứ Quý

mẫu lục bình gỗ đẹp nhất

Xung quanh bức lục bình là 4 loại cây được xem là Tứ Quý của người Việt Nam : Tùng, Trúc, Cúc, Mai. Tượng trưng cho 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông của nước ta, bức tranh còn có ý nghĩa riêng của từng loại hoa như sức sống mãnh liệt, thanh khiết, sự trường thọ,…

3, Mẫu lục bình gỗ đẹp nhất khắc Tứ Linh

mẫu lục bình gỗ đẹp nhất

Quanh mặt giữa lục bình là hình điêu khắc hoa văn múa lượn của 4 linh vật : Long, Lân, Quy, Phụng. Những linh vật đều có những ý nghĩa giống và khác nhau, giống nhau là các bảo vật đều bảo vệ gia chủ, mang lại cho gia chủ may mắn, tiền tài, công danh. Long mang lại sức khỏe, bình an cho gia chủ, Lân mang lại tiền tài cho gia chủ, Quy giúp hóa giải các hướng xấu – tránh tai họa, Phụng là biểu tượng của thành công và thịnh vượng.Với những nét điêu khắc tinh xảo, mẫu Lục Bình Tứ Linh này cực kì bắt mắt khiến người nhìn để ý kĩ càng.

4, Mẫu lục bình gỗ đẹp dáng trơn

mẫu lục bình gỗ đẹp nhất

Là mẫu lục bình phổ biến nhất từ trước đến nay, không cầu kì hoa văn chạm khắc, màu sắc dáng vẻ không phô trương. Vẻ đẹp của mẫu lục bình nằm chủ yếu ở loại gỗ, những loại gỗ có màu đẹp – vân đẹp làm cho tính thẩm mỹ mẫu vật phẩm này thì sẻ toát lên được hết vẻ đẹp từ gỗ từ dáng vẻ.

5, Mẫu lục bình gỗ đẹp chạm khắc cầu kỳ

mẫu lục bình gỗ đẹp nhất

Khác với các mẫu lục bình gỗ kể trên thì mẫu này được đặc biệt thiết kế với các đường nét chạm trổ hoa văn độc đáo, tinh xảo. Đặc biệt, ở miệng bình là thiết kế hình bông hoa vô cùng ấn tượng. Mẫu lục bình gỗ chạm khắc này hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách hàng một cái nhìn toàn cảnh về bức tranh hữu tình nên thơ. Qua đó không chỉ tạo nên giá trị thẩm mỹ cao mà còn có ý nghĩa giữ lại vận khí, những điều may mắn cho gia đình..

6, Mẫu lục bình gỗ đẹp nhất dáng hồ lô

mẫu lục bình gỗ đẹp nhất

Bình có hình dáng giống với quả hồ lô, miệng bình nhỏ nhưng phần thân lại phình to với ý nghĩa tích trữ được nhiều tài lộc nhưng thất thoát lại rất ít. Ngoài ra bình có có ý nghĩa Phong Thủy tượng trưng cho sự trường thọ, đủ đầy và may mắn.

7, Mẫu lục bình gỗ đẹp dáng tỳ bà

mẫu lục bình gỗ đẹp nhất

Với những gia chủ đang tìm kiếm Lục Bình gỗ có kích thước nhỏ gọn để trưng bày trong không gian hẹp thì Lục Bình tỳ bà là một gợi ý. Giá của loại bình này cũng khá cao vì được làm từ những loại gỗ quý hiếm nên tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn trưng bày tam bình, ngũ bình hoặc cửu bình.

8, Mẫu lục bình gỗ đẹp dáng đầu tròn

mẫu lục bình gỗ đẹp nhất

Với thiết kế đơn giản, không cầu kì kỹ xảo gì nhưng vẫn thu hút được ánh mắt của rất nhiều người. Thiết kế của chiếc lục bình này khác hẳn với những loại khác ở phần trên và phần giữa, phần trên thì làm đơn giản tròn, xuống dưới phần giữa là hoa văn triện dáng thẳng ko quá cong so với các lục bình khác, đây cũng là điểm tạo lên dáng vẻ thu hút của

9, Mẫu lục bình gỗ đẹp nhất dạng phay

mẫu lục bình gỗ đẹp nhất

Lục bình được hình thành bởi dáng vẻ tự nhiên không giống với các loại bình khác được tạo từ gỗ khối bình thường. Bình phay thường là bình riêng lẻ, trơn, láng và không có hoa văn, mẫu mã lạ mắt so với các lục bình gỗ đứng thẳng thường thấy. Loại này có dáng vẻ chiếc bình thô sơ được hình thành trong tự nhiên sau đó các nghệ nhân chế tác thêm một chút để bình trông đẹp hơn mà vẫn giữ được hình dáng độc đáo. Loại này thường rất ít gặp và khá kén người chơi.

10, Mẫu lục bình gỗ đẹp dạng chum phú quý

mẫu lục bình gỗ đẹp nhất

Là vật phẩm phong thủy có tác dụng chính là giữ cát lợi, bảo tài, trấn lộc. Ngày xưa người ta thường sử dụng các chum sứ để đựng tiền, vàng, nhà nào có chum tiền to thì nhà đó giàu có, sung túc. Chum có thể trưng độc bình, song bình, ngũ bình hoặc cửu bình.

Lời kết

Trong bài viết này, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã giúp mọi người tổng hợp được top 10 mẫu lục bình gỗ đẹp nhất đang “gây bão” trên thị trường nội thất hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho mọi người trong việc cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888