Ghi điểm bởi nét đẹp sang trọng đầy uy nghiêm cùng thiết kế hài hòa về phong thủy, top 10 mẫu phòng thờ biệt thự đẹp dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

Từ lâu việc thờ cúng đã trở thành một truyền thống văn hóa có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với dân tộc ta. Đây không chỉ là hành động để ta thể hiện tín ngưỡng tôn giáo với mong muốn mang đến sự bình yên, thịnh vượng và hạnh phúc. Mà đây còn là nét đẹp trong phong tục truyền thống thể hiện sự thành kính với ông bà tổ tiên và thấm nhuần đạo lý uống nước nhớ nguồn. Chính vì vậy thiết kế phòng thờ luôn là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng và tùy thuộc vào từng mô hình kiến trúc sao cho phù hợp. Trong đó được biết đến là mô hình nhà ở cao cấp, các mẫu phòng thờ biệt thự đẹp luôn ghi điểm bởi nét đẹp uy nghiêm đầy trang trọng.

Top 10 mẫu phòng thờ biệt thự đẹp trang nghiêm

Có thể thấy được rằng để sở hữu một không gian thờ cúng trang nghiêm không chỉ dừng lại ở việc lấp đầy không gian bằng những món đồ nội thất mà đòi hỏi bạn cần phải biết cách sắp xếp, bài trí chúng sao cho khoa học đồng thời đảm bảo hài hòa về những yếu tố phong thủy. Trên thực tế để làm được điều này không phải là điều dễ dàng. Để giúp bạn có những ý tưởng bố trí không gian nơi đây phù hợp hơn thì đừng bỏ qua top 10 mẫu phòng thờ biệt thự đẹp, trang nghiêm dưới đây nhé!

1, Mẫu phòng thờ gia tiên gỗ gõ đỏ

mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Trong mẫu phòng thờ này được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng với nét đẹp trang nghiêm được khéo léo bộc lộ từ những đường nét, chi tiết chạm trổ cầu kỳ cùng cách bố trí hình khối kho học. Bao trùm cả không gian chính là gam màu đặc trưng của gỗ gõ đỏ được thể hiện qua bàn thờ, hoành phi, câu đối, vách ốp,… đầy sang trọng, ấm cúng và đặc biệt là một tấm phản lớn ở giữa phòng càng tô đậm nét đẹp truyền thống của dân tộc ta.

2, Mẫu phòng thờ gia tiên có bàn thờ Phật

mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Không gian phòng thờ này đã được kiến trúc sự khéo léo lồng ghép giữa bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên vừa khoa học lại vừa hài hòa về phong thủy để thể hiện tín ngưỡng theo yêu cầu của gia chủ. Tại đây, các kiến trúc sư đã rất tinh tế trong việc sử dụng các hệ thức cột vững chắc để khéo léo tạo sự tách biệt cho không gian đồng thời cùng việc kết hợp hài hòa với các phụ kiện hoành phi, câu đối, tranh trúc chỉ,… để đảm bảo hài hòa về mặt thẩm mỹ trang nghiêm.

3, Mẫu phòng thờ đẹp, sang trọng cho nhà biệt thự

mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Nổi bật trong mẫu phòng thờ biệt thự này chính là bộ bàn thờ án gian được chạm khắc các chi tiết cầu kỳ, tinh xảo kết hợp hài hòa với bàn thờ tụng kinh để mang đến cho không gian nét trang nghiêm đồng thờ thể hiện cái riêng của gia đình. Việc bố trí các phụ kiện trang trí từ vách ốp, hoành phi, câu đối, lục bình cho đến các bức tranh cá chép bằng đồng đều được thiết kế vô cùng tỉ mỉ và công phu để thể hiện được tầm quan trọng của không gian nơi đây với gia đình.

4, Mẫu phòng thờ biệt thự có sập gỗ

mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Sang trọng, lịch lãm đầy ấm cúng chính là nét đẹp mà mẫu phòng thờ sang trọng theo phong cách tân cổ điển này đã tập trung thể hiện thông qua mẫu bàn thờ án gian và sập gỗ được trang trí cầu kỳ. Thiết kế không gian sử dụng chất liệu gỗ gõ đỏ tự nhiên cùng với các chi tiết phụ kiện trang trí tinh xảo đã thể hiện được rõ không khí trang nghiêm của căn phòng cũng như là sự sùng kính của gia chủ đối với ông bà tổ tiên.

5, Mẫu phòng thờ Phật thanh lịch cho nhà biệt thự

mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Tại mẫu phòng thờ Phật của nhà biệt thự này đã được thiết kế khéo léo kết hợp với xu hướng tôn giáo để mang đến một không gain hoàn chỉnh nhất. Bộ bàn thờ được thiết kế với dạng bàn thờ 2 tầng kết hợp với bàn cúng mặn và dử dụng các họa tiết mây họa nhẹ nhàng, thanh lịch. Với chất liệu gỗ gõ đỏ tự nhiên sơn màu nâu óc chó giúp mang đến cho không gian nơi đây nét sang trọng, trang nghiêm nhưng rất đỗi ấm cúng và gần gũi.

6, Mẫu phòng thờ biệt thự gỗ tự nhiên đẹp

mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Thiết kế theo phong cách Á Đông với mẫu án gian được thiết kế vô cùng cầu kỳ qua việc chạm khắc các biểu tượng linh thú nhằm thể hiện truyền thống tứ linh mang lộc với mong muốn mang đến cho gia đình sự ấm no, thịnh vượng. Hơn nữa với với việc sử dụng đồng bộ chất liệu gỗ tự nhiên từ bàn thờ, bàn tụng kinh, cho đến bộ bàn ghế mang kiểu dáng thời Minh với sự tương đồng về màu sắc, đường nét, hoa văn giúp tạo nên một tổng thể đồng điệu, hoàn mỹ.

7, Mẫu phòng thờ Phật có vách ngăn

mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Với hình thức nghiêng về các chi tiết chạm khắc nhẹ nhàng được cấu thành từ nhiều chi tiết tưởng chừng như đơn giản mà lại vô cùng tinh tế giúp cho mẫu phòng thờ biệt thự này thể hiện một cảm giác tôn nghiêm đầy trang trọng. Cùng sự hòa hợp được thể hiện thông qua các món đồ nội thất trong không gian được khéo léo dan cài vào những chi tiết đậm chất Á Đông mang âm hưởng truyền thống đồng thời đảm bảo hài hòa về mặt phong thủy càng giúp không gian trở nên sang trọng và tôn kính hơn để mang đến tài lộc và bình an cho gia đình.

8, Mẫu phòng thờ gỗ ấm cúng trang trọng

mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Mẫu thiết kế phòng thờ này đã được kiến trúc sự khéo léo thể hiện đậm nét truyền thống xa xưa với bàn thờ đặt ở giữa được chạm trổ các chi tiết cầu kỳ cùng sự đồng bộ của gam màu gỗ gõ đỏ tự nhiên trong không gian. Việc tô điểm thêm các chi tiết trang trí như bức hoành phi, câu đối cùng tranh trúc chỉ và đặc biệt là hai chiếc lục bình bằng gốm ở hai bên đã tạo nên một điểm thanh tịnh nhưng không kém phần uy nghiêm và trang trọng cho không gian.

9, Mẫu phòng thờ chúa đẹp nhà biệt thự

mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Đối với các gia đình theo Đạo thì thay vì bố trí bàn thờ Phật hay bàn thờ gia tiên thì nơi đây sẽ bố trí một phòng thờ Chúa với đặc trưng là bức tượng của Chúa Giesu bị đóng đinh trên giá chữ thập. Không gian nơi đây được bố trí kết hợp giữa bàn thờ treo tường và hệ bàn thờ gỗ tuy được thiets kế không quá cầu kỳ nhưng được khéo léo kết hợp với hệ vách và các chi tiết lục bình sang trọng cùng gam màu nâu gỗ mộc mạc giúp mang đến một tổng thể sang trọng hoàn hảo.

10, Mẫu phòng thờ Phật gỗ gõ đỏ

mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Được các kiến trúc sư thể hiện với sự tinh toán chuẩn xác về tỷ lệ cùng với khuôn mẫu bàn thờ có kết cấu nối khớp hoàn hảo 2 tầng kết hợp với bàn thờ mặn đã mang đến cho không gian nơi đây một tổng thể trang trọng đầy uy nghiêm. Cùng với gam màu nâu đỏ của gỗ gõ đỏ làm vật liệu chủ đạo cùng sự hài hòa giữa khung vách với bức hoành phi, câu đối, lục bình,… cùng với bộ bàn ghế thời Minh đã giúp mang đến một hơi thở truyền thống gần gũi với gia đình.

Một số lưu ý trong thiết kế mẫu phòng thờ biệt thự đẹp

Trong thiết kế phòng thờ để mang đến một không gian trang trọng, uy nghiêm và đảm bảo hài hòa về mặt ý nghĩa phong thủy thì khi bắt tay vào thực hiện đòi hỏi bạn cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. Nhưng trong thực tế không phải ai cũng hiễu rõ các kiến thức chuyên môn để có thể tự tay bố trí cho không gia linh thiêng này. Do đó dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế phòng thờ biệt thự mà bạn cần phải nắm vững

– Việc xác định hướng bàn thờ cần phải tuân theo nguyên tắc tọa cát, hướng cát – tức là đặt tại vị trí hướng tốt và nhìn về hướng tốt hợp mệnh gia chủ.

– Vị trí đặt bàn thờ không được hướng trực tiếp ra cửa chính.

– Không được đặt bàn thờ ở lối đi lại.

– Kích thước bàn thờ cần được tính toán rơi vào các cung tốt theo thước Lỗ Ban.

– Bàn thờ gia tiên không được đặt ở diện và cao hơn so với bàn thờ Phật.

– Bàn thờ luôn phải được lau chùi sạch sẽ, không gian bàn thờ đủ thoáng và xung quanh phải được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.

– Không đặt bàn thờ ở dưới xà ngang hay các vị trí nhiều nắng, gió.

– Phòng thờ không được đặt ở gần những nơi thiếu sạch sẽ, phòng tắm hay nhà vệ sinh.

– Thiết kế đèn trong phòng thờ chỉ nên treo những hệ đèn nhỏ tương xứng với phòng hay chọn đèn huỳnh quanh ống dài.

– Ánh sáng đèn dịu nhẹ, không quá lòe loẹt hay chói mặt và ánh sáng không được chiếu thẳng vào người hành lễ để tránh tạo hiệu ứng bóng đổ.

– Phòng thờ nên sử dụng những màu sơn tường màu sáng và có thể kết hợp hài hòa với vật liệu gỗ tự nhiên màu gỗ ấm cúng.

– Trong phòng thờ không được bố trí các đồ trái cây giả, hoa giả hay đồ cúng lễ tại các chùa chiền.

– Nếu trong phòng thờ có treo tranh thì nên bố trí các hệ tranh đối xứng sao cho hài hòa nhất.

– Trong phòng thờ có thể bố trí một vài cây xanh nhỏ để tăng sinh khí nhưng không nên chọn các loại cây to hay có gai nhọn.

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người top 10 mẫu phòng thờ biệt thự đẹp, sang trọng cùng những lưu ý cần thiết khi bắt tay vào bố trí không gian trang nghiêm nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra ý tưởng và phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian thờ cúng linh thiêng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888