Cùng với những cách bố trí hồ cá trong nhà theo phong thủy dưới đây chính là cẩm nang để giúp mọi người mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng nhất.

Phong thủy từ lâu đã luôn là yếu tố rất được quan tâm và chú trọng trong hoàn thiện ngôi nhà. Chính vì vậy để cải thiện phong thủy trong ngôi nhà trở nên tốt đẹp hơn, mang đến nhiều may mắn và tài lộc, các gia chủ đã rất chú trọng lựa chọn các vật phẩm phong thủy phù hợp. Trong đó được biết đến không chỉ có vai trò tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành về tài lộc, bố trí hồ cá trong nhà hiện đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn.

1, Có nên đặt hồ cá trong nhà không?

hồ cá trong nhà

Hồ cá, bể cá thường góp phần tạo nên không gian sang-xanh-đẹp cho ngôi nhà. Nhất là những căn nhà biệt thự sang chảnh. Tuy nhiên, muốn đặt hồ cá trong nhà cần chú ý đến phong thủy để tránh tạo nên điềm xấu, mất những vận may, tài lộc của bản thân. Lý do người ta thường tìm cách để đặt hồ cá, bày biện hồ cá trong nhà là bởi những lý do sau đây:

– Nếu đặt đúng vị trí sẽ mang đến nhiều tài lộc, vận may cho gia chủ vì cá trong âm ngữ của người Trung Hoa là “ngư” gần giống với “dư” trong từ dư thừa về mặt của cải.

– Khi nói đến bể cá, hồ cá nghĩa là nói đến hành thủy hay chính là nước. Trong ý nghĩa của phong thủy thì nước thường đem lại vận may, tài lộc cho gia đình. Hơn nữa trong Kinh Dịch có nói “Tưới tiêu vạn vật không thể thiếu nước”, phòng khách có thêm bể cá sẽ tạo nên sự tươi tốt.

– Ngoài đem lại điều tốt lành, hồ cá còn giúp gia chủ tránh được những điều xui xẻo, không may mắn.

2, Hướng dẫn cách đặt hồ cá trong nhà phù hợp nhất

Tuy việc bố trí hồ cá trong không gian sẽ mang đến rất nhiều ý nghĩa tốt lành nhưng điều này chỉ đúng khi bạn biết cách sắp xếp phù hợp. Trong trường hợp chưa biết nên bố trí như thế nào thì dưới đây chính là những cẩm nang hữu ích.

Lựa chọn vị trí đặt hồ cá phù hợp

hồ cá trong nhà

Để đặt hồ cá đúng vị trí thì việc đầu tiên mà gia chủ cần làm trước khi muốn đặt bể cá là tìm hiểu mệnh của mình có hợp để đặt hồ cá, bể cá ở trong nhà hay không? Sau khi biết được thì mới tìm cách để đặt bể cho thích hợp.

Hướng đặt hồ cá nên chọn hướng cung Quan Lộc, Phú quý. Các hướng giúp cho những điều tốt đẹp trên là hướng Đông, hướng Nam, Đông Nam. Những hướng này đều mang đến tài lộc, vận may cho gia chủ. Ngoài ra vừa tạo nên điểm nhấn, ấn tượng, đẹp mắt cho ngôi nhà. Trong đó Các vị trí có thể đặt bể cá được lựa chọn nhiều như: Phòng khách, vị trí ngăn giữa bếp và phòng khách… Tùy theo mục đích mà gia chủ có thể chọn các vị trí đặt hồ cá trong nhà khác nhau.

Những vị trí cần tránh đặt hồ cá trong nhà

hồ cá trong nhà

Có rất nhiều các vị trí mà bạn có thể lựa chọn đặt bể cá trong ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, cũng có một vài vị trí tối kỵ mà bạn không nên đặt hồ cá trong ngôi nhà bạn nên biết, đó là:

– Trước bàn thờ, bệ thần

Theo quan niệm của phong, cách bố trí bể cá trước bệ thần sẽ có ý nghĩa là “chính thần hạ thủy”. Đây là cách bày trí có ý nghĩa xấu, có thể gây táng gia bại sản cho gia chủ. Đặt bệ cá dưới bàn thờ thường không đem lại may mắn, hơn nữa tàn hương rơi vào bể còn dễ gây mất vệ sinh.

– Đối diện bếp đun

Hỏa tương khắc với Thủy mà bếp đun thuộc hành Hỏa, hồ cá thuộc hành Thủy. Do đó vị trí này cũng không nên đặt hồ cá. Đặc biệt, không đặt bể cá trong bếp đun và phòng khách tạo thành một đường thẳng. Việc này ảnh hưởng đến sức khỏe của người nấu ăn vì chịu sự xung khắc của hai vật.

– Sau bàn bế phòng khách hoặc sau salon

Những vị trí này đều gây bất lợi cho gia chủ. Bởi chúng đều có ý nghĩa là dựa lưng vào nước mà nước có tính chất không ổn định, không chắc chắn. Vì vậy, việc đặt bể cá ở những vị trí này đều không mang ý nghĩa tốt lành.

– Gần nhà vệ sinh

Vị trí gần nhà vệ sinh cũng tối kỵ việc đặt bể cá. Đây là vị trí ẩm thấp, dễ sinh tà khí, mầm bệnh… dễ gây bất lợi cho cá, gia chủ. Khiến gia chủ mất đường tài lộc, vận khí hưng thịnh.

3, Một vài lưu ý khi đặt hồ cá trong nhà

hồ cá trong nhà

Để bài trí một hồ cá phù hợp trong không gian nhà thì chỉ xác định vị trí thôi là chưa đủ mà mọi người người cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Người thích hợp bố trí hồ cá trong nhà

Không phải ai cũng có thể trang trí bể cá trong phòng khách. Trong phong thủy, những người có bát trạch thiếu thủy, hợp thủy thì nuôi cá để gia đình thêm hưng vượng. Những người có bát tự kỵ với thủy thì không nên nuôi, nếu không gia vận sẽ suy nhanh chóng.

Điển hình như trên chúng tôi có nhắc đến, gia chủ nào mệnh Hỏa thì không nên đặt bể cá trong nhà.

Không chọn bể cá quá cao

Nước rất quan trọng với vạn vật, nhưng bể cá quá cao, tích trữ nhiều nước sẽ gây họa tràn lan. Chiều cao bể cá vượt tầm mắt của người trưởng thành được xem là quá cao. Sử dụng bể cá mini là lựa chọn khôn ngoan đối với những căn hộ, nhà phố diện tích nhỏ.

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu về cách bài trí hồ cá trong nhà sao cho hài hòa về mặt phong thủy nhất. Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho mọi người trong vấn đề này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888