Bật mí cách chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy sẽ giúp bạn vừa giúp tô điểm cho gian bếp thêm đẹp mắt lại vừa giúp thu hút may mắn và tài lộc.

Phòng bếp được đánh là một không gian có ý nghĩa rất quan trọng trong ngôi nhà bởi nơi đây được đánh giá là có vai trò quyết định đến tài lộc và sự thịnh vượng của gia đình. Chính vì vậy, thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và trong xu hướng thiết kế tủ bếp đẹp – đồ vật không thể thiếu trong gian bếp hiện nay thì rất nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng kính ốp bếp để tô điểm cho không gian thêm phần thu hút hơn. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy là không hề dễ dàng. Và nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tại sao cần chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy

chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy

Trong truyền thống văn hóa của dân tộc ta từ ngàn đời này thì yếu tố phong thủy luôn là yếu tố được chú trọng hàng đầu trong thiết kế nội thất. Chính vì vậy, màu sắc của các đồ vật trong không gian đều được cẩn thận lựa chọn sao cho vừa mang đến cảm giác thoải mái và phù hợp nhất. Cụ thể là:

– Nếu lựa chọn được màu sắc phù hợp với phong thủy thì sẽ mang đến nhiều may mắn cũng như là xua đi hay hóa giải những điều không tốt,…

– Còn nếu lựa chọn màu sắc không phù hợp thì sẽ mang đến nhiều điều rủi ro, không may mắn cũng như là khiến cho mọi người cảm thấy bất an, bồn chồn, khó chịu,…

Chính vì vậy, đối với không gian quan trọng như phòng bếp thì việc lựa chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy là rất quan trọng.

2, Các lựa chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy

Trong quan niệm phong thủy thì bản mệnh của mỗi người đều nằm trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và tương ứng với các màu bản mệnh khác nhau. Và dựa trên theo nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc mà ta có thể lựa chọn được những màu sắc phù hợp nhất. Theo đó thì đây chính là căn cứ quan trọng để bạn có thể có thể lựa chọn được màu kính ốp bếp hợp phong thủy nhất.

Gia chủ mệnh Kim

chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy

Gia chủ mệnh Kim thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn kính ốp bếp có màu vàng tươi sáng để vừa giúp cho không gian trở nên tươi sáng hơn lại vừa phù hợp với phong thủy vì theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim (kim loại có trong đất). Ngoài ra thì gia chủ cũng có thể lựa chọn màu kính là màu trắng theo màu bản mệnh cũng rất tốt (lưỡng kim thành khí) lại vừa giúp cho không gian trở nên rộng rãi, sạch sẽ hơn và dễ phối hợp với các đồ nội thất.

Gia chủ mệnh Mộc

chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy

Trong lựa chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy cho người mệnh Mộc thì bạn có thể chọn màu xanh dương hoặc đen theo hành Thủy vì Thủy sinh Mộc (nước đi nuôi cây). Ngoài ra thì màu xanh lá cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo để vừa mang đến cảm giác thoải mái lại vừa tốt cho phong thủy (lưỡng mộc thành lâm).

Gia chủ mệnh Thủy

chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy

Gia chủ mệnh Thủy có thể lựa chọn kính ốp bếp màu trắng để mang đến nhiều may mắn cho gia đình vì Kim sinh Thủy (dùng xẻng đào đất cho nước chảy). Và nếu bạn không thích màu này thì các màu xanh dương hoặc màu đen cũng rất tốt (lưỡng thủy thành giang) để giúp mang đến mẫu kính ốp bếp đẹp cho gian bếp của gia đình.

Gia chủ mệnh Hỏa

chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy

Người mệnh Hỏa có màu bản mệnh là màu đỏ, hồng, tím,… nên trong lựa chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy thì gia chủ mệnh Hỏa có thể lựa chọn những gam màu này để tô điểm cho không gian (lưỡng hỏa lâm quan). Và nếu bạn lo lắng gam màu này khiến không gian trở nên bức bí và nóng bức thì bạn có thể chọn kính ốp màu xanh lá cây cũng rất tốt vì Mộc sinh Hỏa (củi đốt nên lửa).

Gia chủ mệnh Thổ

chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy

Đối với gia chủ mệnh Thổ thì cũng có thể lựa chọn những gam màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian lửa ấm của gia đình vì Hỏa sinh Thổ (lửa cháy thành tro). Ngoài ra thì người mệnh Thổ cũng có thể chọn kính ốp bếp màu vàng sậm hay màu nâu đất để mang đến sự thoải mái và tiếp nhận nhiều năng lượng (lưỡng thổ lâm sơn).

Lời kết

Như vậy bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về cách lựa chọn màu kính ốp bếp hợp phong thủy nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc chọn mua cho gian bếp của gia đình mẫu kính ốp bếp hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Tư vấn chọn màu sơn nhà theo phong thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888