Hướng tủ bếp quan trọng thứ 2 sua hướng nhà nên khi thiết kế tủ bếp thì ngoài tính thẩm mỹ và chất liệu thì bạn cũng cần lựa chọn hướng tủ bếp theo phong thủy để thu hút nhiều tài lộc nhất.

hướng tủ bếp

Theo các quan niệm phong thủy thì hướng tủ bếp được đánh gia là quan trọng thứ hai trong ngôi nhà sau hướng nhà và đây cũng là khu vực quan trọng, quyết định đến tài lộc và thịnh vượng của ngôi nhà. Chính vì vậy, trong thiết kế tủ bếp thì ngoài việc cân nhắc đến tính thẩm mỹ, kiểu dáng và chất liệu tủ bếp sao cho hài hòa với không gian thì bạn cũng cần phải lựa chọn được hướng tủ bếp theo phong thủy để có thể nhận được nhiều may mắn nhất. Vậy đâu là hướng tủ bếp theo phong thủy phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hướng tủ bếp theo phong thủy phù hợp nhất

hướng tủ bếp

Nếu quan điểm của người Trung Hoa với hướng tủ bếp là các hướng Đông Bắc, hướng Nam và hướng Tây thì người Việt Nam ta lại quan niệm hướng tủ bếp phải phù hợp với niên mệnh của gia chủ.

Hướng tủ bếp được hiểu là hướng lưng của người đứng nấu hay hiểu đơn giản hơn thì đó chính là hướng của các núm vặn gas hay các nút công tắc điều khiển của bếp điện, bếp từ và được quay về hướng tốt lành hợp niên mệnh của gia chủ theo quan niệm “tọa hung hướng cát”.

Và để có thể lựa chọn hướng tủ bếp theo phong thủy phù hợp thì các chuyên gia phong thủy khuyên rằng không nên đặt bếp ngược với hướng chính của nhà để tránh mở cửa chính đã nhìn ngay thấy bếp – phạm bếp lộ khiến gia chủ hao mòn tiền của. Trong trường hợp không thể thay đổi được thì bạn có thể sử dụng vách ngăn, bình phong hay rèm cửa để khắc phục tình trạng này.

Và theo quan niệm Ngũ hành tương sinh – tưởng khắc thì Thủy khắc Hỏa nên cần tránh đặt tủ bếp ở gần khu vực chứa nước, nhà vệ sinh hay đặt bếp trên rãnh nước, mạch nước vì dễ gây hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, trong thiết kế tủ bếp thì bếp cần phải đặt bếp cách bồn rửa ít nhất là 60cm và cách bố trí tốt nhất là bếp – bồn rửa – tủ lạnh sẽ được sắp xếp theo 3 cạnh của tam giác.

Ngoài ra thì tủ bếp cần được kê dựa lưng vào tường, không được đặt gần cửa sổ hay bị góc nhọn chiếu vào vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hòa khí trong gia đình.

Như vậy, bài viết trên đây đã tư vấn cho mọi người cách lựa chọn hướng tủ bếp theo phong thủy để nhận nhiều may mắn và tài lộc nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cách bố trí phòng bếp hợp lý nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888