Trong nghệ thuật trang trí nội thất hiện nay thì xu hướng thi công phào chỉ tân cổ điển hiện đang được yêu thích bởi nét đẹp tinh tế mang đến sự xa hoa cho ngôi nhà.

Được biết đến là phong cách thiết kế giúp tái hiện hình ảnh nội thất Châu Âu sang trọng theo một cách vừa cổ kính lại vừa tân thời, thiết kế nội thất tân cổ điển giúp mang đến một không gian kiêu kỳ đầy tinh tế nhưng không hề phô trương, cầu kỳ. Để từ đó tạo nên một góc nhìn gợi cảm tuy nhẹ nhàng như hơi thở đương đại nhưng lại không kém phần tinh tế để tôn lên giá trị nghệ thuật cho căn phòng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi phong cách này hiện đang rất được các gia đình yêu thích và đón nhận.

thi công phào chỉ tân cổ điển

Tuy nhiên để sở hữu một không gian tân cổ điển hoàn hảo thì bên cạnh việc lựa chọn nội thất phù hợp thì việc trang trí không gian rất quan trọng. Trong đó được biết đến vừa là yếu tố đảm bảo tỷ lệ vàng lại vừa là điểm nhấn thu hút cho không gian thì việc thi công phào chỉ tân cổ điển hiện đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng để giúp tôn lên tính xa hoa cho ngôi nhà.

1, Ưu điểm của phào chỉ tân cổ điển

thi công phào chỉ tân cổ điển

Phào chỉ tân cổ điển là một loại phào nẹp mang nét đẹp giao thoa giữa tinh hoa cổ điển và phóng khoáng hiện đại để giúp tạo điểm nhấn khiến ngôi nhà của bạn trở nên tinh tế và thời thượng hơn. Theo đó thì nghệ thuật trang trí này đã giúp mang đến cho không gian rất nhiều ưu điểm nổi bật. Cụ thể như:

– Với thiết kế tinh xảo cùng những đường viền sắc nét, phào chỉ tân cổ điển đã giúp mang đến cho không gian một nét đẹp sang trọng đầy tinh tế.

– Trong bố trí không gian tân cổ điển các mẫu phào chỉ này còn được xem là yếu tố giúp phân chia không gian thành các mảng miếng theo tỷ lệ vàng nghiêm ngặt để đảm bảo giá trị thẩm mỹ từ nội thất đến kiến trúc.

– Thi công phào chỉ tân cổ điển cũng có rất nhiều kiểu dáng, đường nét và màu sắc đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một mẫu phào phù hợp nhất.

– Chúng có độ chịu lực cao và không bị cong vênh với lớp bỏ bao bọc giúp chống thấm nước và chống mối mọt để đảm ứng các yêu cầu chất lượng, đặc tính vật lý.

– Trong thành phần của dòng phào chỉ này có chứa than hoạt tính giúp khử mùi, khử độc nên rất an toàn và bảo vệ cho sức khỏe của gia đình.

2, Các lưu ý trong thi công phào chỉ tân cổ điển

Với các ưu điểm nổi bật trên thì không có gì ngạc nhiên khi phụ kiện trang trí này ngày càng được yêu thích và đón nhận. Tuy nhiên trong quá trình thi công để đảm bảo được chất lượng, độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề dưới đây:

2.1 Quy trình thi công phào chỉ tân cổ điển

thi công phào chỉ tân cổ điển

– Kiểm tra bản vẽ: Để giúp quá trình thi công phào chỉ tân cổ điển chuẩn xác nhất thì bạn nên nhờ các chuyên gia kiểm tra lại bản vẽ thiết kế để xác định phương án, vị trí lắp đặt, khoảng cách giữa các phào sao cho phù hợp. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên lưu ý đến màu sắc của phào chỉ và đồ nội thất sao cho hài hòa và đồng nhất.

– Chuẩn bị vật tư: Sau khi lựa chọn kiểu dáng, màu sắc phào chỉ cũng như và vị trí và kích thước phào phù hợp thì bạn cần phải chuẩn bị các vật tư cần thiết như: vật liệu, các loại máy, keo dán,… để giúp việc thi công tiện lợi và thoải mái hơn.

– Tiến hành thi công: Khi tiến hành thi công phào chỉ tân cổ điển thì bạn có thể dùng máy cắt hoặc bàn cắt để loại bỏ những chi tiết phào chỉ thừa theo kích thước đã đo sẵn. Sau đó dùng keo chuyên dụng dán chúng lên vị trí đã xác định và cố định chúng bằng đinh, vít. Tiếp theo dùng một lớp sơn lót bên ngoài để bề mặt để đảm bảo nét đẹp bền lâu theo thời gian. Cuối cùng là sử dụng silicon không màu để xử lý các mối nối và hoàn thiện chúng.

– Nghiệm thu công trình: Sau khi hoàn thiện thi công thì bạn có thể kiểm tra kỹ lưỡng xem có sai sót hay mắc lỗi tại đâu để điều chỉnh nhằm mang đến cho ngôi nhà sự sang trọng hoàn hảo nhất.

2.2 Một số lưu ý trong thi công phào chỉ tân cổ điển bạn cần nắm vững

thi công phào chỉ tân cổ điển

Và để có được một không gian nội thất sang trọng và kiêu kỳ qua việc phô diễn được hết giá  trị của phào chỉ tân cổ điển thì đòi hỏi bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

– Lựa chọn các địa chỉ, đại lý phân phối uy tín, chất lượng để nhận được những sản phẩm hoàn hảo cùng sự tư vấn và giúp đỡ tận tình của đội ngũ thi công tài hoa, giàu kinh nghiệm.

– Việc thi công phào chỉ tân cổ điển cần đảm bảo theo đúng quy trình chuẩn để đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ cao nhất cho không gian khi đưa vào sử dụng.

– Các mẫu phào chỉ tân cổ điển thường mang hơi thở cổ điển với các đường nét và chi tiết hoa văn tinh tế nên chúng thường phù hợp với những khoảng không rộng rãi như nhà phố cao cấp hay nhà biệt thự.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn tư vấn thi công phào chỉ tân cổ điển đẹp hoàn hảo và phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ giúp bạn có được phương án thiết kế thi công hoàn hảo nhất cho tổ ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888