Thiết kế nội thất phòng làm việc tân cổ điển đẹp không chỉ giúp tăng hiệu quả công việc mà còn khẳng định phong thái sang trọng, đẳng cấp của chủ nhân.

Trong cuộc sống tất bật hiện nay với tính chất công việc đặc thù cùng như là nhiều yếu tố khách quan khác mà đôi khi chúng ta vẫn phải thực hiện công việc tại nhà. Chính vì vậy nên các gia đình có điều kiện thường bố trí một phòng làm việc riêng. Bởi đây là không gian cần phải đảm bảo sự yên tĩnh để tập trung vào công việc cũng như phát huy tư duy của não bộ nên việc thiết kế không gian nơi đây cũng rất quan trọng. Ghi điểm bởi nét đẹp sang trọng, tinh tế cùng với cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng không chỉ giúp tăng hiệu quả công việc mà còn tạo sự sự giãn thoải mái, thiết kế nội thất phòng làm việc tân cổ điển hiện đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn.

Tại sao nên thiết kế phòng làm việc phong cách tân cổ điển?

Trong những năm gần đây các không gian phòng làm việc tân cổ điển ngày càng được các gia chủ yêu thích. Việc lựa chọn phong cách này không chỉ đơn thuần là để đảm bảo sự đồng bộ với tổng thể ngôi nhà mà chúng còn mang đến những giá trị nổi bật như:

1, Giúp phá vỡ các giới hạn về nội thất văn phòng truyền thống

nội thất phòng làm việc tân cổ điển

Nếu như trước kia không gian phòng làm việc chỉ đơn thuần là kê một bộ bàn ghế và kết hợp giá sách trong một căn phòng với 4 vách tường khô khan, đơn điệu thì không gian phòng làm việc tân cổ điển sẽ giúp mang đến một làn gió mới giúp không gian trở nên tràn đầy sức sống hơn.  Cụ thể là nội thất trong không gian nơi đây được khéo léo thiết ké đề cao những đường cong mềm mại, thanh thoát để tạo nên sự uyển chuyển, cuốn hút và vẫn đảm bảo hoàn hảo sự lộng lẫy, sang trọng. Đặc biệt là việc kế thừa những giá trị hiện đại việc sắp đặt nội thất tại đây cũng dược tính toán một cách khoa học vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa mang đến sự thuận tiện và thoải mái trong sử dụng.

2, Nội thất phòng làm việc tân cổ điển giúp khẳng định vị thế của gia chủ

nội thất phòng làm việc tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển luôn được đánh giá cao với nét đẹp sang trọng đầy tinh tế qua sự giao thoa hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Chính vì vậy việc áp dụng phong cách này trong thiết kế phòng làm việc qua những món đồ nội thất sử dụng chất liệu cao cấp được xem như một lời khẳng định rõ ràng về phong thái cũng như là bản lĩnh của một người lãnh đạo.

Các lưu ý trong thiết kế nội thất phòng làm việc tân cổ điển

Để tạo nên một không gian phòng làm việc phong cách tân cổ điển đúng chuẩn, thì trong quá trình thiết kế và bài trí đòi hỏi bạn cần phải nắm rõ những vấn đề sau:

1, Lựa chọn chất liệu làm nội thất phù hợp

nội thất phòng làm việc tân cổ điển

Trong thiết kế nội thất tân cổ điển thì gỗ tự nhiên luôn là sự lựa chọn tối ư nhất. Bởi chất liệu này không chỉ giúp không gian hiện lên với nét đẹp sang trọng, đẳng cấp đầy tinh tế mà còn giúp mang đến cho không gian sự ấm cúng đầy thoải mái và dễ chịu nhất. Đặc biệt là dòng vật liệu này còn cho phép dễ dàng chạm khắc các đường nét, hoa văn tinh tế để giúp tăng tính thẩm mỹ hoàn hảo nhất cho không gian nội thất của căn phòng.

2, Thiết kế ánh sáng cho nội thất phòng làm việc tân cổ điển

nội thất phòng làm việc tân cổ điển

Dù thiết kế phòng làm việc theo phong cách nào thì ánh sáng cũng luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó trong thiết kế đòi hỏi bạn cần phải thật chú trọng trong bố trí hệ thống đèn điện sao cho phù hợp với tổng thể không gian để đảm bảo yêu cầu chiếu sáng cũng như là cường độ ánh sáng sao cho phù hợp để không gây hại cho mắt. Bên cạnh đó hệ thống đèn cũng cần phải sắp xếp linh hoạt để tôn lên vẻ đẹp nội thất giúp không gian trở nên sang trọng hơn. Và đừng quên kết hợp hài hòa với ánh sáng tự nhiên nếu có thể.

3, Thiết kế màu sắc cho phòng làm việc tân cổ điển

nội thất phòng làm việc tân cổ điển

Trong phong cách tân cổ điển luôn đề cao đến sự hài hòa về màu sắc giữa những món đồ nội thất cũng như là gam màu chủ đạo của không gian. Đối với không gian phòng làm việc thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những những gam màu trung tính nhẹ nhàng như: trắng, kem, be,… để giúp không gian trở nên thanh lịch hơn, không bị lỗi mốt và tạo sự thoải mái cho căn phòng. Còn nội thất trong không gian bạn có thể lựa chọn màu gỗ giữ nguyên vân sang trọng hoặc thiết kế sơn trắng tạo nét trang nhã đầy tinh tế.

4, Đồ trang trí trong thiết kế nội thất phòng làm việc tân cổ điển

nội thất phòng làm việc tân cổ điển

Trong thiết kế phòng làm việc tân cổ điển thường sẽ đề cao các đường nét mềm mại và lượt bớt các chi tiết hoa văn cầu kỳ. Chính vì vậy trong trang trí không gian nơi đây bạn không nên lựa chọn những phụ kiện trang trí quá nhiều chi tiết hay sử dụng quá nhiều phụ kiện trang trí khiến không gian trở nên rườm rà, rối mắt và khó chịu. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn một bức tranh phong cảnh hay tranh tĩnh vât xinh đẹp, những bức tượng nhỏ hay rèm cửa, thảm trải sàn, chậu cây xanh,… để giúp không gian trở nên sinh động hơn.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã tư vấn cho mọi người cách thiết kế nội thất phòng làm việc tân cổ điển sao cho hoàn hảo nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người để mang đến một không gian làm việc riêng tư tuyệt vời nhất theo mong muốn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888