Mang nét đẹp tinh tế đầy sang trọng, thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự chính là giải pháp hoàn hảo giúp nâng tầm đẳng cấp cho không gian nội trợ của gia đình.

Được biết đến là không gian hạnh phúc và đầm ấm nhất trong ngôi nhà, phòng bếp chính là nơi chứa đựng tình yêu thương vô bờ của người mẹ, người vợ qua những mâm cơm ấm cúng. Và trong nhịp sống hiện nay thì vai trò  của không gian nơi đây lại được đề cao, đặc biệt là với tần suất sử dụng lớn giúp nơi đây mang đến một góc nhìn chân thực nhất về lối sống sinh hoạt của gia đình. Chính vì vậy thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng để đảm bảo sự tiện nghi và đẹp mắt hoàn hảo.

thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự

Và trong những căn biệt thự hiện nay thì mức đầu tư cho không gian bếp không hề thua kém so với phòng khách để khẳng định bản lĩnh và đẳng cấp của mình một cách hoàn hảo nhất. Trong đó ghi điểm với nét đẹp tinh tế đầy kiêu kỳ nhưng không phô trương, nặng nề và kết hợp hài hòa với các tính năng tiện ích hiện đại thì thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự hiện đang là xu hướng rất được yêu thích hiện nay.

Xu hướng thiết kế phòng bếp tân cổ điển cho biệt thự hiện nay

Là sự cân bằng hoàn mỹ giữa quá khứ và hiện đại đương thời, thiết kế nội thất tân cổ điển giúp tái hiện lại không gian sống của giới quý tộc một cách vừa cổ kính lại vừa tân thời. Để từ đó mang đến cho căn phòng một nét đẹp sang trọng đầy quý phái nhưng không hề phô trương, cầu kỳ mà rất đỗi nhẹ nhàng và thanh lịch như chính hơi thở của nhịp sống đương đại. Và chỉ cần nhìn lướt qua thì ta vẫn có thể cảm nhận rõ ràng được sự uy quyền và giàu có. Và chính điều này đã đánh mạnh vào tâm lý của giới thượng lưu để giúp đưa thiết kế biệt thự tân cổ điển trở thành một xu hướng đẳng cấp mà bất kỳ ai đều hướng đến.

thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự

Theo đó mẫu thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự luôn tạo được một ấn tượng mạnh mẽ với người xem bởi nét đẹp tiện nghi nhưng không kém phần tráng lệ của mình. Đặc biệt là với nét đẹp kiêu kỳ toát lên từ những chi tiết, đường nét và phào chỉ tinh tế đã giúp minh họa hoàn hảo cho những dấu ấn đặc trưng tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Bên cạnh đó cùng với việc kết hợp hoàn hảo với các tiện ích hiện đại thì đây được xem là phương án hoàn hảo đảm bảo về công năng, tính thẩm mỹ cho căn bếp xứng tầm với giá trị của ngôi nhà.

Các lưu ý trong thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự hoàn hảo

Có thể thấy được giá trị của một phòng bếp biệt thự đẹp không nằm ở diện tích không gian mà được thể hiện qua việc thiết kế và bài trí cho nơi đây. Chính vì vậy để sở hữu một không gian phòng bếp tân cổ điển hoàn hảo cho căn biệt thự của gia đình thì khi bắt tay vào bài trí bạn cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:

1, Lựa chọn kiểu dáng tủ bếp và đồ nội thất phù hợp

thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự

Tuy không quá tỉ mỉ và chú trọng lựa chọn đồ nội thất như trong phong cách cổ điển nhưng trong bố trí phòng bếp tân cổ điển cũng cần phải lưu ý lựa chọn kiểu dáng và đường nét nội thất sao cho phù hợp. Điểm nổi bật trong không gian nơi đây chính là nét đẹp tinh tế đến sự tối giản các họa tiết trang trí mà vẫn đảm bảo được nét đẹp quý phái cần thiết. Đương nhiên trong không gian nơi đây đương nhiên không thể vắng mặt một bộ tủ bếp tân cổ điển được thiết kế tỉ mỉ trong từng chi tiết để tạo điểm nhấn nổi bật. Và căn cứ vào kiểu dáng, chất liệu và màu sắc của hệ tủ bếp mà bạn có thể lựa chọn bàn ghế ăn cũng như các đồ nội thất khác sao cho phù hợp.

2, Thiết kế bố cục không gian phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự phù hợp

thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự

Bên cạnh việc lựa chọn nội thất phù hợp thì đòi hỏi bạn cần phải lưu ý đến cục sắp xếp sao cho phù hợp nhất. Và muốn vậy thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải hiểu rõ được các công năng cần thiết tại đây để có thể bố trí hợp lý nhằm đáp ứng sự tiện nghi và khép kín. Theo đó thì tất cả các đồ nội thất trong nơi đây đều cần phải được xác định vị trí sao cho phù hợp để đảm bảo sự gọn gàng, thuận tiện trong lưu thông, sử dụng. Ngoài ra trong bố trí khu vực tủ bếp thì bạn cũng nên lưu ý tính toán vị trí lắp đặt cũng như là các thiết bị nhà bếp phù hợp để làm nổi bật lên nét đặc trưng của trường phái tân cổ điển.

3, Lựa chọn vật liệu và màu sắc phù hợp

thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự

Một trong những đặc trưng nổi bật của phong cách tân cổ điển chính là sử dụng những chất liệu cao cấp để nhằm thể hiện được giá trị sang trọng vượt bậc mà chúng mang đến. Chính vì vậy trong thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự thì ta có thể dễ dàng nhận thấy tại đây thường sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên cho phép dễ dàng chạm khắc các hoa văn tinh tế kết hợp cùng vật liệu đá hoa cương hay đá marble sang trọng. Tuy nhiên với dòng vật liệu này thì bảng màu của nội thất nơi đây khá hạn chế với màu vân gỗ hoặc sơn bệt trắng. Nhưng điều này không hề làm ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ mà chúng mang đến nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

4, Lưu ý trong thiết kế hệ trần, tường phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự

thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự

Trong không gian phòng bếp tân cổ điển thì bên cạnh việc chú ý đến bố trí các đồ nội thất thì việc trang trí không gian cũng rất quan trọng, nhất là hệ trần tường. Theo đó thì các hệ trần, tường đã được khéo léo phân chia thành các ô, mảng miếng theo tỷ lệ vàng nghiêm ngặt qua các hệ phào chỉ tinh tế. Và đây chính là chìa khóa quan trọng để đặt nền tảng giúp mang đến cho căn phòng một góc nhìn hài hòa và thẩm mỹ nhất từ nội thất cho đến kiến trúc. Ngoài ra các hệ phào chỉ này có thể tô điểm thêm các họa tiết hoa văn hay chi tiết dát vàng để tạo nên một sức hút đầy quyến rũ và nâng tầm đẳng cấp cho không gian.

5, Thiết kế ánh sáng phù hợp cho không gian

Ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế phòng bếp để vừa đảm bảo sự thuận tiện trong các hoạt động mà còn giúp tôn lên màu sắc và nội thất để không gian trở nên thu hút hơn. Theo đó thì tại các căn biệt thự thì bạn có thể có thể tạo các hệ cửa sổ, vách kính từ căn bếp ra sân vườn để vừa mang đến sự thoải mái lại vừa giúp đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên.

thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự

Bên cạnh đó thì bạn cũng không nên bỏ qua việc lắp đặt hệ thống đèn điện sao cho phù hợp nhất. Cụ thể là thì bên cạnh hệ đèn chùm không thể thiếu trong phong cách tân cổ điển thì bạn có thể sử dụng kết hợp đèn downlight hay các hệ đèn led tại khu vực tủ bếp để đáp ứng nhu cầu ánh sáng hoàn hảo nhất.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã vừa cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu cách thiết kế phòng bếp tân cổ điển nhà biệt thự sang trọng đầy thu hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ giúp ích cho mọi người trong việc đưa ra ý tưởng và phương án bố trí phù hợp nhất để nâng tầm đẳng cấp cho thế giới nội trợ của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888