Tư vấn thiết kế phòng khách thông tầng chi tiết nhất sẽ giúp mọi người có được những ý tưởng hay ho để nâng tầm đảng cấp cho không gian đón tiếp khách.

Phòng khách được biết đến là không gian rất được chú trọng đầu tư nhất trong thiết kế nội thất. Bởi đây chính là nơi đại diện cho nét đẹp của ngôi nhà cũng như là góc nhìn chân thực nhất về gu thẩm mỹ của gia đình. Theo tư duy ngày càng tiến bộ thì ngày càng có nhiều cách thiết kế phòng khách đa dạng và cuốn hút khác nhau. Trong đó nổi bật với các ưu điểm tọa không gian thoáng đãng, rộng rãi cũng như là giúp cho không gian trở nên đẳng cấp hơn bao giờ hết, mẫu phòng khách thông tầng được xem là sự lựa chọn hoàn hảo của rất nhiều người.

I, Tìm hiểu chung về phòng khách thông tầng

phòng khách thông tầng

Phòng khách thông tầng là không gian phòng khách có chiều cao vô cùng vượt trội từ tầng trệt cho đến tầng lầu phía trên. Hiện nay mô hình thiết kế này đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình nhà ở khác nhau từ nhà phố, nhà hiệt thự, penhouse, duplex,… Ngoài ra trong những căn nhà cấp 4 hay nhà có gác lửng cũng được xem là một loại hình tương tự với cách thiết kế này.

Cùng với lối bố trí như trên thì  có thể dễ dàng nhận thấy được rằng các không gian phòng khách này trở nên sang trọng và rộng rãi hơn rất nhiều. Điều này cũng giúp cho căn phòng trở nên ngập tràn ánh sáng và thoáng đãn hơn rất nhiều. Tuy nhiên loại hình này cũng sẽ khiến cho việc điều chỉnh nhiệt độ trong không gian cũng như kiểm soát tiếng ồn khá là kém.

II. Một vài lưu ý trong thiết kế phòng khách thông tầng đẹp

phòng khách thông tầng

Sở hữu giá trị thẩm mỹ tuyệt vời thì để hoàn thiện phòng khách thông tầng một cách đẹp mắt, khoa học và hoàn hảo không phải là một điều dễ dàng. Dưới đây là một vài lưu ý mà bạn có thể tham khảo:

– Đảm bảo diện tích không gian đủ lớn để tránh tạo sực bức bối, khó chịu và chật hẹp khiến người dùng cảm nhận như đang ở vị trí thang máy chật hẹp.

– Trong thiết kế tốt nhất là nên đảm bảo công trình kiến trúc có từ 2 tầng trở lên để giúp đảm bảo sự hoàn hảo nhất về mặt thẩm mỹ.

– Bởi không gian cao thoáng nên đôi khi sẽ tạo ra các tiếng ồn và tiếng vang lớn nên trong thiết kế cần phải sử dụng các hệ tường, kính cách âm để không gây khó chịu cho mọi người.

– Căn phòng thông thoáng, ngập tràn ánh sáng chính là ưu điểm tuyệt vời của thiết kế này vì vậy trong thiết kế nên tận dung tối đa các vách kính để giúp đón ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Cùng với đó đừng bỏ qua hệ rèm để điều chỉnh ánh sáng phù hợp.

– Trong không gian phòng khách này đương nhiêu sẽ không thể bỏ qua hệ lan can ở tầng trên nên khi bố trí hệ thống lan can, bên cạnh tính thẩm mỹ thì mọi người cũng cần phải đảm bảo tính an toàn, chắc chắn của hệ thống lan can này.

– Khi thiết kế phòng khách thông tầng thì mọi người cũng nên lưu ý về các nguyên tắc phong thủy như vị trí, hướng của các món đồ dùng giúp mang đến sự thoải mái và tốt lành nhất.

III, Tham khảo một vài phong cách thiết kế phòng khách thông tầng

Cùng với những lợi thế về diện tích và không gian thì phòng khách thông tầng có thể dễ dàng tương thích với nhiều phong cách thiết kế đa dạng khác nhau. Dưới đây là một vài phong cách được ưa chuộng nhất trong xu hướng hiện nay mà mọi người có thể tham khảo:

1, Thiết kế không gian khách thông tầng phong cách hiện đại

Đây vẫn luôn là phong cách được yêu thích hàng đầu trong các xu hướng thiết kế bởi bố cục linh hoạt rất hài hòa và tự do, phóng khoáng. Đặc biệt là tổng tể không gian không quá cầu kỳ, rườm rà mà có thể kết hợp nhịp nhàng với nhau đẻ tạo nên một không gian cân bằng, thoáng đãng đồng thời cũng rất thời thượng và phóng khoáng.

Đối với không gian phòng khách hiện đại thì bên cạnh việc bố trí nội thất khoa học thì việc sử dụng màu sắc tại đây cũng rất quan trọng. Cùng với hiệu ứng sánh sáng đầy đủ thì mọi người nên lụa chọn những gam màu ấm áp, nhẹ nhàng để giúp cho không gian trở nên thoải mái, dễ chịu hơn nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

2, Thiết kế phòng khách thông tầng tân cổ điển

phòng khách thông tầng

Được ví như nét đẹp trường tồn giữa lòng thời gian, không ngạc nhiên khi mẫu phòng khách tân cổ điển vẫn luôn chiếm trọn sự yêu thích của mọi người. Cụ thể là mang sự kế thừa những tinh hoa của trường phái cổ điển nên trong sức hút của phong cách này luộn ẩn chứa một sức hút quen thuộc của kiến trúc Châu Âu. Điều này giúp cho không gian phòng khách này sẽ được hoàn thiện tuyệt vời hơn mang đến một nét đẹp kiêu sa vô cùng tinh tế để khẳng định sự giàu có và thành công của cá gia đình.

3, Thiết kế không gian khách thông tầng cổ điển hoàng gia

phòng khách thông tầng

Có thể thấy được rằng kiến trúc thông tầng này chịu ảnh hưởng rất lớn từ các công trình lâu đài, biệt thự phủ giới quý tộc Châu Âu xưa. Chính vì vậy khi kết hợp cùng với phong cách cổ điển hoàng gia sẽ giúp bộc lộ trọn vẹn lại đời sống thượng lưu để tạo một nét đẹp xa hoa, đẳng cấp đồng thời khẳng định giá trị. Để từ đó giúp tái hiện lại cuộc sống thượng lưu phồn thịnh một cách chân thực nhất đồng thời chỉ cần một cái nhìn lướt qua là ta đã có thể cảm nhận được sự uy quyền và giàu có của gia chủ.

4, Thiết kế phòng khách thông tầng Indochine

phòng khách thông tầng

Đây là một cách thiết kế vô cùng sang trọng khi đưa kết cấu thông tầng đặc trưng của Châu Âu qua nét đặc trưng văn hóa Châu Á để tạo nên một diện mạo vô cùng thu hút. Tại đây mọi người có thể dễ dàng nhận thấy được sự lồng ghép hoàn hảo của các yếu tố văn hóa truyền thống nước ta tại các chi tiết hoa văn, họa tiết cũng như là kiểu tranh trang trí vô cùng ấn tượng trong bố cục không gian đậm chất phương Tây. Từ đó giúp cho tổng thể công trình này hiện với chiều sâu nghệ thuật vô cùng cuốn hút.

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã tư vấn cho mọi người cách thiết kế phòng khách thông tầng đẹp hoàn hảo nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế thi công nội thất hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888