Tham khảo các gợi ý thiết kế phòng ngủ trẻ em ấn tượng dưới đây sẽ giúp các bạn kiến tạo nên một thế giới riêng hoàn hảo để bé yêu học tập và nghỉ ngơi.

Con cái chính là món quà vô giá mà Thượng Đế dành tặng cho mỗi bậc cha mẹ. Chính vì vậy chúng ta luôn dành những thứ tốt nhất cho con. Trong xu hướng xã hội phát triển hiện nay, tư duy của các bậc phụ huynh cũng có sự đổi mới. Theo đó thay vì lúc nào cũng bao bọc con thì các bố mẹ thường có xu hướng tạo lập một không gian riêng để bé có thể tự lập. Cùng với đó thì việc thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp, tiện nghi và thoải mái chính là điều mà bất kỳ ai cũng hướng đến. Vậy hãy cùng Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

I, Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng cho trẻ em

Khoa học đã chứng minh rằng việc che chở và chăm sóc cho bé quá mức sẽ khiến cho bé bị phụ thuộc vào cha mẹ và rất khó có thể hòa nhập vào môi trường xung quanh. Chính vì vậy việc tạo lập một không gian riêng để bé tự lập chính là một điều hết sức cần thiết trong quá trình phát triển và giáo dục cho con. Tuy nhiên để kiến tạo nên một không gian riêng gắn liền với sự phát triển của bé đồng thời khơi gợi sự thích thú thì các bậc phụ huynh cần lưu ý những vấn đề sau:

1, Xác định diện tích phòng ngủ phù hợp

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Để mang đến một thế giới thu nhỏ vừa mang tính thẩm mỹ cao lại vừa dung hòa đầy đủ các công năng cần thiết thì việc xác định diện tích là rất quan trọng. Nhiều phụ huynh cho rằng phòng ngủ của các bé chỉ chuyên để nghỉ ngơi và học tập nên không cần phải quá lớn. Thực tế đây là quan niệm sai lầm!

Để bó có thể phát triển toàn diện, thúc đẩy khả năng sáng tạo và tư duy thì cần phải tích hợp nhiều khu vực để bé vừa học, vừa chơi lại vừa nghỉ ngơi. Hơn nữa đây cũng là cách để cha mẹ thể hiện tình cảm với các bé yêu. Vì vậy nếu diện tích rộng rãi thì hãy bố trí cho bé một không gian riêng thoáng rộng.

2, Lưu ý độ tuổi khi thiết kế phòng ngủ cho bé

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Phòng ngủ chính là không gian để bé yêu nghỉ ngơi và phát triển trong một thời gian dài cho đến khi trưởng thành. Chính vì vậy việc thiết kế phòng ngủ phải có sự linh hoạt để phù hợp với sự phát triển của bé. Theo đó thay vì tốn chi phí trang trí không gian theo độ tuổi hiện tại của bé thì các phụ huynh nên chú trọng đến những vật dụng có thể sử dụng xuyên suốt quá trình phát triển của trẻ như: giường, tủ quần áo, bàn học,…

3, Thiết kế phòng ngủ trẻ em theo sở thích của bé

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Một sai lầm mà nhiều phụ huynh thường gặp phải chính là cho rằng bé còn bé chưa biết gì mà áp đặt sở thích của bản thân trong quá trình thiết kế phòng ngủ cho bé. Bố mẹ cần phải hiểu rằng thế giới của trẻ nhỏ luôn có góc nhìn khác so với nhận thức của chúng ta. Vì vậy trước khi thiết kế mọi người nên lắng nghe sở thích của con nhưng cũng phải dung hợp với sự phù hợp xuyên suốt độ tuổi để kiến tạo nên không gian phù hợp.

4, Lựa chọn màu sắc phù hợp cho không gian

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Việc lựa chọn màu sắc trong không gian cũng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tư duy và óc sáng tạo cho trẻ nhỏ. Thông thường phòng ngủ cho các bé thường ưu tiên lựa chọn những bảng màu tươi sáng, sinh động phù hợp với độ tuổi của bé.

Tuy nhiên không phải trẻ nhỏ nào cũng yêu thích những màu này. Ví dụ với các em nhỏ có tính cách hướng nội thì bé sẽ yêu thích những không gian nhẹ nhàng mamg gam màu trung tính. Ngoài ra bảng màu cho bé trai và bé gái cũng có sự khác biệt nhất định. Vì vậy trước khi quyết định màu sắc thì bố mẹ hãy lắng nghe mong muốn của trẻ để có thể dung hòa phù hợp khiến bé yêu thích căn phòng.

5, Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Cùng với màu sắc thì ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng mà mọi người không nên bỏ lỡ. Đối với trẻ nhỏ thì ánh sáng tự nhiên sẽ rất tốt cho sự phát triển của bé vì vậy bố mẹ nên ưu tiên cho bé những căn phòng rộng rãi và thoáng sáng có cửa sổ lớn hay ban công. Tuy nhiên ánh sáng mặt trời không phải thời điểm nào cũng tốt nên bố mẹ cần cân nhắc bố trí nội thất trong nhà sao cho phù hợp.

Bên cạnh ánh sáng tự nhiên thì phụ huynh cũng cần chú ý đến hệ thống đèn điện trong căn phòng. Trong quá trình thực hiện cần phải quan tâm đến loại ánh sáng đèn cũng như là cường độ ánh sáng sao cho phù hợp để không làm ảnh hưởng đến thị giác của trẻ.

6, Thiết kế phòng ngủ trẻ em đảm bảo tính an toàn

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Trẻ nhỏ trong quá trình phát triển không thể thiếu sự hiếu động, nghịch ngợm chạy nhảy khắp căn phòng. Chính vì vậy một vấn đề cực kỳ quan trọng khi bố trí phòng ngủ cho bé yêu là bố mẹ cần phải lưu ý đến tính an toàn. Nội thất trong không gian không nên quá nặng hay quá sắc nhọn để tránh bị tổn thương khi va đập. Đồng thời kích thước chiều cao nội thất cũng nên bố trí thấp, xinh để bé tiện sử dụng.

7, Đảm bảo không gian lưu trữ trong căn phòng

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Đa số phòng trẻ em đều tràn ngập những món đồ chơi, việc không có không gian lưu trữ sẽ khiến phòng ngủ của bé bừa bộn. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng cần huấn luyện các bé cách dọn dẹp gọn gàng sau khi chơi xong, vậy nên hãy đảm bảo bé luôn có không gian để thu cất những món đồ của mình.

II, Lựa chọn nội thất trong thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp

Ngoài việc lắng nghe ý kiến để tạo nên một không gian theo đúng sở thích của trẻ thì chọn lựa nội thất cũng là điều các gia chủ nên lưu tâm, tránh nội thất không phù hợp lạc tông với tổng thể làm mất đi vẻ đẹp căn phòng.

1, Lựa chọn giường ngủ cho bé

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Giường ngủ được xem là “linh hồn” của cả căn phòng, là điểm nhấn ấn tượng khiến mọi người chú ý đầu tiên khi đặt chân vào phòng. Một giường ngủ có kích thước phù hợp cùng kiểu dáng ấn tượng sẽ giúp phòng ngủ thu hút, lôi cuốn hơn.

2, Bố trí bàn học trong thiết kế phòng ngủ trẻ em

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Khi chọn lựa bàn học gia chủ cần chú ý đến chiều cao, cân nặng của bé để tìm ra bàn học có kích thước phù hợp, giúp bé thoải mái trong quá trình học tập. Tránh chọn theo mẫu mã, màu sắc mà quên mất đi kích thước phù hợp mới là quan trọng nhất. Ngoài ra, những bàn học có kích thước rộng rãi, nhiều ngăn kéo sẽ giúp bé thuận lợi hơn trong quá trình học tập cũng như có nhiều không gian để bé lưu trữ đồ hơn, giúp căn phòng luôn gọn gàng.

3, Xác định vị trí tủ quần áo phù hợp

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Tủ quần áo được xem là nội thất cố định mà bất cứ phòng ngủ nào cũng phải có. Nhằm tiết kiệm tối đa chi phí cho việc thay đổi nội thất bạn hãy chọn tủ quần áo có thiết kế đơn giản, phù hợp đa dạng độ tuổi. Những tủ quần áo âm tường hay giường phản tích hợp ngăn chứa đồ bên dưới cũng là một gợi ý hay khi thiết kế phòng ngủ trẻ em.

Tổng kết

Thông qua nội dung bài viết trên đây, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người cách thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp, ấn tượng và tiện nghi nhất. Mong rằng thông qua những chia sẻ này sẽ giúp các bố mẹ kiến tạo nên thế giới riêng hoàn hảo cho bé yêu.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888