Trang trí trần nhà xinh đẹp với những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây sẽ giúp mọi người hoàn thiện bức tường thứ 5 trọn vẹn để tạo điểm nhấn nổi bật nhất.

Theo xu hướng đề cao các giá trị thẩm mỹ trong thiết kế nội thất hiện nay thì bên cạnh các món đồ nội thất các gia đình cũng rất chú trọng đến việc trang trí không gian. Theo đó bên cạnh bốn bức tường bao xung quanh không gian thì “bức tường thứ 5” – trần nhà cũng rất được các gia chủ chú trọng để giúp tạo nên một góc nhìn xinh đẹp mang đậm chất nghệ thuật. Chính vì vậy việc trang trí trần nhà cũng được xem là một hạng mục rất được quan trọng.

1, Tư vấn lựa chọn vật liệu trần phù hợp

Khi bắt tay vào thiết kế và thi công trần thì chúng ta đều hiểu được rằng tùy thuộc vào những đặc điểm, cấu tạo của công trình cũng như là nhu cầu, mức chi phí của gia chủ mà sẽ lựa chọn vật liệu trần khác nhau. Tuy nhiên sự lựa chọn này thường gói gọn chủ yếu trong những dòng vật liệu phổ biến nhất hiện nay như:

Mẫu trần nhà vật liệu thạch cao

trang trí trần nhà

Đây là dòng vật liệu thông dụng bậc nhất trong hoàn thiện trần của công trình khi có đến 80% các công trình nhà ở đều sử dụng trần thạch cao. Đơn cử vì dòng vật liệu này không chỉ có giá thành vừa phải, dễ dàng lắp đặt và thi công mà giá trị thẩm mỹ của chúng cũng là điều không thể phủ nhận.

Cụ thể trong quá trình thiết kế và thi công thì các gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn những kiểu dáng trang trí trần nhà thạch cao khác nhau từ trần trơn đến trần giật cấp. Cùng với đó mọi người có thể kết hợp cùng với các chi tiết hoa văn phù điêu đắp nổi tinh xảo, hệ đèn trần tinh tế hay chỉ đơn giản là những phào chỉ thanh lịch. Tùy thuộc vào phong cách tổng thể mà gia chủ hướng thì mẫu trần thạch cao này sẽ được linh hoạt điều chỉnh, trang trí sao cho phù hợp nhất.

Trang trí trần nhà với vật liệu gỗ

trang trí trần nhà

Nếu trần thạch cao khá thông dụng thì mẫu trần gỗ lại có phần ít được lựa chọn hơn bởi chi phí lắp đặt không hề thấp. Đặc biệt để giảm thiểu sự nặng nề mà chúng mang đến thì mẫu trần này thường được ưa chuộng trong những không gian có trần cao và diện tích rộng lớn như các công trình nhà biệt thự. Đối với mẫu trần này sẽ có 2 xu hướng trang trí được các gia đình thường xuyên áp dụng như:

– Trang trí trần gỗ đơn giản: đối với cách trang trí trần nhà đẹp đơn giản này thì các KTS thường sử dụng những tấm ván ép gỗ lên trần nhà và xếp cạnh nhau để che đi các khuyết điểm. Ngoài ra với cách trang trí này thì mọi người cũng có thể lựa chọn những mẫu trần giả gỗ để tiết kiệm chi phí.

– Trang trí trần gỗ cầu kỳ: Đây chính là những mẫu trần gỗ thường xuất hiện trong các lâu đài, biệt thự với thiết kế vô cùng tinh xảo. Cụ thể là lợi dụng các đặc tính của gỗ tự nhiên mà chạm trổ nên những chi tiết hoa văn đẹp mắt và đôi khi sẽ tô điểm các chi tiết dát vàng để tăng sự đẳng cấp cho không gian.

Mẫu trần nhà bê tông quen thuộc

trang trí trần nhà

Đây cũng là một mẫu nhà khá quen thuộc với mọi người từ rất lâu trước kia. Cụ thể là sau khi hoàn tất xây dựng kiến trúc thì các gia chủ sẽ giữ nguyên lại phần trần đó và chỉ chà lớp mặt bê tông cho mịn hơn rồi sơn theo màu sắc yêu thích. Tuy nhiên đối với phương án này thì hệ trần thường khá đơn điệu chứ không có nhiều phương án đa dạng như trần thạch cao hay trần gỗ. Đồng thời cũng khá khó trong việc tích hợp cùng các hệ đèn trang trí.

2, Bỏ túi kinh nghiệm trang trí trần nhà ấn tượng

Theo sự phát triển mạnh mẽ của thị trường nội thất hiện nay, các KTS đã không ngừng sáng tạo nên nhiều mẫu mã trần khác nhau để tạo nên những tác phẩm để đời. Trong đó có một số cách trang trí bức tường thứ 5 phổ biến hiện nay mà mọi người có thể tham khảo như:

Tô điểm các chi tiết hoa văn phù điêu, chạm khắc

trang trí trần nhà

Đây là cách trang trí thường bắt gặp trong các không gian nội thất tân cổ điển hay cổ điển với hệ trần được trang trí vô cùng cầu kỳ. Cụ thể các hệ trần sẽ được gắn thêm những mâm trần với các hoa văn chạm khắc tinh xảo kết hợp với các phào chỉ hoa văn tinh tế để tăng thêm giá trị nghệ thuật và đẳng cấp cho không gian. Trong một số công trình các chi tiết này có thể dát vàng các chi tiết hoa văn trang trí trần nhà để càng tăng thêm nét quý phái, kiêu kỳ.

Trang trí trần nhà với giấy dán tường

trang trí trần nhà

Việc trang trí trần bằng giấy dán tường cũng giống như là bạn đang khoác lên hệ trần của mình một bộ quàn áo màu sắc. Theo đó cũng giống như giấy dán tường thì bạn hoàn có thể thay đổi mẫu mã sau một thời gian sử dụng để tạo sự mới mẻ cho không gian. Hơn nữa các mẫu giấy dán tường cũng có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng màu sắc khác nhau để mọi người thoải mái lựa chọn mà giá thành không quá cao.

Sử dụng hệ thống ánh sáng trong trang trí

trang trí trần nhà

Giống như màu sắc thì ánh sáng luôn là một yếu tố có vai trò rất quan trọng đối với tính thẩm mỹ của không gian nội thất. Theo đó mọi người có thể sử dụng các hệ đèn chiếu sáng để trang trí cho hệ trần trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Tuy nhiên tùy thuộc vào từng khu vực chức năng mà mọi người sẽ có những cách trang trí khác nhau sao cho phù hợp. Ví dụ như trang trí trần nhà phòng khách mọi người có thể sử dụng những hệ đèn chùm lung linh cỡ lớn kết hợp với hệ thống đèn âm trần. Tuy nhiên khi trang trí trần phòng ngủ phía trên giường ngủ thì lại không nên bố trí đèn chùm vì sẽ gây ảnh hưởng xâu đến tâm lý của người nằm ngủ.

Trang trí trần nhà bằng tranh vẽ

trang trí trần nhà

Trong quá trình trang trí trần thì mọi người có thể ví chúng như một bức tranh màu trắng để thoải mái tô vẽ lên trên. Đây là một ý tưởng tuyệt vời chứa đựng sự thú vị những không kém giá trị nghệ thuật để mang đến sự thi vị cho không gian. Cách làm này khá giống với việc sử dụng giấy dán tường trang trí nhưng mang đến giá trị thẩm mỹ cao hơn nên chi phí cũng cao hơn và khó lòng thay đổi.

Một số lưu ý khi tiến hành trang trí trần

trang trí trần nhà

Bên cạnh việc lựa chọn vật liệu làm trần cũng như là hình thức trang trí trần phù hợp với nhu cầu và mong muốn của gia đình. Thì trong quá trình trang trí mọi người cũng cần phải bỏ túi một vài lưu ý bắt buộc như sau:

– Khi lựa chọn màu sắc cho hệ trần thì nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng hơn so với màu của tường và màu sàn nhà. Điều này không chỉ mang đến sự hài hòa cho không gian mà còn đảm bảo phù hợp với quan niệm phong thủy “trời nặng, đất nhẹ”.

– Trong trang trí trần nếu gặp xà ngang thì mọi người có thể làm hệ trần giả để che giấu xà ngang. Trong trường hợp bất khả kháng thì cần chú ý không đặt bàn ghế, bếp nấu hay giường ngủ bên dưới xà ngang.

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người những thông tin hữu ích trong hạng mục trang trí trần nhà. Có thể thấy được rằng công việc này cũng giống như một bộ môn nghệ thuật nên đòi hỏi mọi người cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng để có được phương án bố trí sao cho phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888