Theo phong thủy thì việc chọn màu sơn nhà theo tuổi có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tài lộc của gia đình. Vậy tuổi Giáp Dần sơn nhà màu gì là phù hợp?

tuổi Giáp Dần sơn nhà màu gì

Trong thiết kế và xây dựng nhà ở thì phong thủy luôn là một trong những yếu tố rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Theo đó thì bên cạnh các yếu tố phong thủy như: hướng, phương vị, bố trí,… thì việc lựa chọn màu sắc theo tuổi cũng rất quan trọng và cần thiết. Bởi yếu tố màu sắc có thể làm tăng vận khí cũng như là may mắn và tài lộc đến cho gia đình. Vậy gia chủ tuổi Giáp Dần sơn nhà màu gì để phù hợp với phong thủy nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tìm hiểu màu sắc phù hợp với gia chủ tuổi Giáp Dần

tuổi Giáp Dần sơn nhà màu gì

Gia chủ tuổi Giáp Dần có năm sinh dương lịch là năm 1974

Quẻ mệnh: Cấn (Thổ) thuộc Tây tứ mệnh

Ngũ hành: Đại Khê Thủy tức Nước dưới khe lớn

Như vậy thì gia chủ tuổi Giáp Dần thuộc mệnh Thủy nên khi dựa trên nguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắc thì ta có thể biết được các màu sắc phù hợp với gia chủ từ đó có thể xác định được tuổi Giáp Dần sơn nhà màu gì là phù hợp nhất. Cụ thể là:

– Gia chủ tuổi Giáp Dần hợp với những gam màu thuộc hành Thủy tức là màu bản mệnh của mình như: xanh dương, xanh lam, đen,…

– Theo quan niệm tương sinh thì Kim sinh Thủy nên gia chủ tuổi Giáp Dần cũng hợp với các màu thuộc hành Kim như: trắng, ghi, xám,… hay các màu ánh kim.

Ngoài ra thì theo quan niệm tương khắc thì Thổ khắc Thủy nên gia chủ tuổi Giáp Dần cần tránh và hạn chế sử dụng các màu thuộc hành Thổ như: vàng, nâu, nâu đất,…

2, Gia chủ tuổi Giáp Dần sơn nhà màu gì là phù hợp nhất

Khi xác định tuổi Giáp Dần sơn nhà màu gì thì bên cạnh việc lựa chọn hợp với bản mệnh thì còn phải đảm bảo tạo được nét hài hòa giúp không gian trở nên thu hút và ấn tượng hơn. Và dưới đây là một số gợi ý cho gia chủ tuổi Giáp Dần:

Lựa chọn sơn nhà màu trắng

tuổi Giáp Dần sơn nhà màu gì

Đây chính là một sự lựa chọn tối ưu dành cho gia chủ tuổi Giáp Dần vì đây không chỉ là màu hợp mệnh mà còn là gam màu thông dụng, mang đến cảm giác thoải mái và rất dễ phối với những gam màu khác. Đặc biệt là gam màu này rất phù hợp với những không gian phòng nhỏ để giúp tạo hiệu ứng nới rộng giúp căn phòng thông thoáng hơn.

Lựa chọn sơn nhà là các tone màu xanh dương

tuổi Giáp Dần sơn nhà màu gì

Màu xanh dương chính là sự lựa chọn tối ưu cho màu sơn nhà của gia chủ tuổi Giáp Dần. Bởi đây không chỉ là gam màu hợp mệnh mà còn giúp mang đến không gian nhẹ nhàng, mát mẻ và đầy thoải mái. Ngoài ra thì gam màu này cũng rất dễ sử dụng, đặc biệt là có thể kết hợp với gam màu trắng nhẹ nhàng để tạo nên một không gian tươi mát đầy trẻ trung và cuốn hút.

Lựa chọn sơn nhà là các tone màu tối: xám, ghi, đen

tuổi Giáp Dần sơn nhà màu gì

Việc sử dụng những gam màu tối này cũng rất phù hợp với gia chủ tuổi Giáp Dần nhưng lại khá khó sử dụng và có thể khiến cho ngôi nhà trở nên nặng nền và u tối. Tuy nhiên, nếu biết cách tiết chế và kết hợp với các tone màu sáng thì nó sẽ mang đến một vẻ đẹp độc đáo đầy cuốn hút.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề gia chủ tuổi Giáp Dần sơn nhà màu gì là phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các gia chủ sinh năm 1974 này có thể lựa chọn cho mình một màu sơn phù hợp nhất.

Xem thêm: Tư vấn chọn màu sơn nhà theo phong thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888