Phòng bếp là một không gian có ý nghĩa rất quan trọng đến tài lộc của gia đình, vậy trong thiết kế bếp, vị trí đặt tủ bếp ở đâu là phù hợp nhất?

vị trí đặt tủ bếp

Phòng bếp là một không gian có vai trò vô cùng quan trọng trong ngôi nhà bởi nơi đây được xem như có vai trò quyết định đến tài lộc và sự thịnh vượng của gia đình. Chính vì vậy, phong thủy nhà bếp luôn là vấn đề rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng trong thiết kế không gian lửa ấm của gia đình. Và được xem như linh hồn của phòng bếp thì vị trí đặt tủ bếp như thế nào cho phù hợp và mang đến nhiều may mắn nhất? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vị trí đặt tủ bếp phù hợp với phong thủy

vị trí đặt tủ bếp

Dựa trên các yếu tố phong thủy thì để đảm bảo cho gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và nhận được nhiều may mắn, tài lộc thì các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn vị trí đặt tủ bếp theo một trong số các phương vị sau:

Đặt tủ bếp ở phía Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà

Đây là hai phương vị thuộc hành Mộc mà theo nguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắc thì Mộc dưỡng Hỏa. Nên nếu lựa chọn đây là nơi đặt tủ bếp ở đây sẽ rất tốt cho ngọn lửa của gia đình cũng như là tốt cho sức khỏe và tài vận của các thành viên.

Đặt tủ bếp ở phía Đông Bắc của ngôi nhà

Đây là vị trí đặt tủ bếp thuộc hành Thổ nên nếu đặt tủ bếp ở đây thì gia chủ sẽ nhận được cách Hỏa tương sinh (tức là tro tàn tích lại đất vàng thêm) nên rất tốt cả về âm dương.

Đặt tủ bếp ở phía Bắc của ngôi nhà

Đây là phương vị thuộc hành Thủy và nhiều người cho rằng Thủy – Hỏa xung khắc nên không nên đặt tủ bếp ở đây. Nhưng thực chất là đặt bếp ở đây sẽ giúp gia chủ được cách Thủy Hỏa ký tế (tức là Thủy Hỏa giao nhau, giúp nhau) bởi nước ở trên, lửa ở dưới thì lửa sẽ đun sôi được nước.

Đặt tủ bếp ở phía Nam của ngôi nhà

Hướng Nam là hướng Hỏa vượng nên vị trí đặt tủ bếp ở đây sẽ đồng nghĩa với việc hai Hỏa cùng cháy và quá vượng. Tuy là vị trí đặt bếp tốt nhưng cần phải cẩn thận “củi lửa” cũng như tránh tình trạng vợ chồng thiếu kiềm chế dẫn đến vượng thì vượng quá mà khi suy thì lại suy đến cùng.

2. Những vị trí đặt tủ bếp cần kiêng kỵ

vị trí đặt tủ bếp

Bên cạnh việc xác định các vị trí nên đặt tủ bếp thì gia chủ cũng cần phải nắm rõ một số vị trí kiêng kỵ đặt tủ bếp như:

Không đặt tủ bếp hướng ra cửa chính

Vị trí của tủ bếp nên đặt ở những nơi kín đáo để khi đi từ bên ngoài vào không thể nhìn thấy bếp. Bởi theo quan niệm phong thủy thì vị trí bếp lộ sẽ khiến cho gia chủ hao mòn tiền của.

Không đặt tủ bếp đối diện nhà vệ sinh

Đây chính là vị trí không nên đặt tủ bếp bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của gia bếp. Đồng thời cũng sẽ khiến cho các luồng uế khí từ nhà vệ sinh xâm nhập vào bếp – gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

Không đặt tủ bếp đối diện phòng ngủ

Phòng ngủ chính là nơi để ta nghỉ ngơi, thư giãn vì vậy không nên đặt tủ bếp đối diện với cửa phòng ngủ. Bởi vị trí đặt tủ bếp này sẽ khiến cho hỏa khí cũng như là các mùi dầu mỡ của bếp xâm nhập vào nơi đây làm ảnh hưởng không tốt đến quá trình nghỉ ngơi cũng như sức khỏe của gia đình.

Không đặt tủ bếp ở nơi lộng gió

Theo phong thủy thì thì vị trí của bếp không được đặt ở nơi thoáng gió để tránh cho gió làm tắt đi ngọn lửa ấm của gia đình từ đó mang đến những điều không may mắn. Và tủ bếp nên được đặt ở vị trí kín gió để giúp tụ khí và mang đến nhiều may mắn cho gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu các vị trí đặt tủ bếp phù hợp với phong thủy nhất. Mong rằng với các gợi ý trên đây sẽ giúp mọi người có thể xác định được phương vị đặt bếp phù hợp để mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888