Cùng với sắc độ nhẹ nhàng thì bảng màu pastel trong thiết kế nội thất đã mang đến một không gian sống đa dạng từ lãng mạn, nhẹ nhàng đến tinh tế, sang trọng.

bảng màu pastel trong thiết kế nội thất

Nếu như trong lĩnh vực thiết kế nội thất trước kia thường có xu hướng lựa chọn những gam màu cơ bản thì ngày nay đã có sự đổi mới. Theo đó thì xu hướng hiện nay chính là lựa chọn những gam màu sắc đã có sự pha trộn của nhiều gam màu cơ bản để phá vỡ các quy luật truyền thống và tạo sự mới lạ. Trong đó thì việc sử dụng bảng màu pastel trong thiết kế nội thất hiện đang rất được ưa chuộng để mang đến một không gian sống đa dạng từ nhẹ nhàng, lãng mạn cho đến tinh tế, sang trọng.

1, Bảng màu pastel là gì?

bảng màu pastel trong thiết kế nội thất

Màu pastel được biết đến là một gam màu có màu nhạt hơn so với các gam màu cơ bản truyền thống giúp mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Theo đó thì đặc điểm chung của gam màu này chính là vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh khiết giúp cho người nhìn cảm thấy bình yên, thư thái.

bảng màu pastel trong thiết kế nội thất

Và bảng màu pastel trong thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất chính là: màu xanh dương, xanh lá, vàng, hồng, cam,… Đồng thời, khi sử dụng các gam màu pastel thì bạn có thể kết hợp nhiều gam màu pastel lại với nhau để mang đến một hiệu ứng thị giác thu hút hơn. Ngoài ra thì gam màu pastel cũng thường xuyên được sử dụng để tạo sự giao thoa giữa các màu khác nhau để tạo sự nổi bật.

Màu pastel được chia thành hai tone màu chính là:

Tone màu ấm áp: là các gam màu có tính nóng như là: vàng sáng, cam, đào,…

Tone màu mát dịu: xanh dương, xanh bạc hà, lavender,…

2, Lợi ích của bảng màu pastel trong thiết kế nội thất

bảng màu pastel trong thiết kế nội thất

Việc vận dụng màu pastel trong thiết kế nội thất đã mang đến nhiều lợi ích cho không gian như:

Nâng tầm nội thất

Đối với những không gian được sơn màu trắng hay màu xám thì những gam màu pastel chính là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp nâng tầm lôi cuốn cũng như là tạo vẻ đẹp tươi sáng và sinh động trong không gian.

Mang đến những ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng

Với bản chất dịu nhẹ thì việc sử dụng bảng màu pastel trong thiết kế nội thất đã tạo nên một bức tranh yên bình giúp làm dịu đi tâm trạng của bạn. Đặc biệt là cùng với không gian ngập tràn năng lượng cùng với cảm giác thoáng mát giúp bạn cảm thấy có động lực trong công việc và không hề cảm thấy kiệt sức.

Giúp tạo hiệu ứng không gian trở nên rộng rãi hơn

Trong các không gian nhỏ hẹp thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách bày trí và phối màu sao cho mang đến hiệu ứng nới rộng không gian thoáng đãng hơn. Theo đó thì việc sử dụng những gam màu pastel thì những ánh sáng tự nhiên sẽ bị trả lại giúp tạo sự sáng sủa và thoáng đãng cho không gian.

3, Cách sử dụng bảng màu pastel trong thiết kế nội thất phù hợp nhất

Thiết kế nội thất phòng khách

bảng màu pastel trong thiết kế nội thất

Sử dụng màu pastel trong thiết kế nội thất phòng khách sẽ giúp tạo nên một không gian giản đơn nhưng đầy thanh lịch và lôi cuốn. Theo đó thì bạn có thể sử dụng những gam màu pastel như: xanh nhạt, hồng nhạt, xanh bạc hà,… Và bạn cũng có thể lựa chọn một số gam màu nổi bật làm điểm nhấn trên nền màu pastel giúp không gian trở nên nổi bật hơn.

Thiết kế nội thất phòng bếp

bảng màu pastel trong thiết kế nội thất

Phòng bếp cũng cần được chăm chút để giúp tạo nên một không gian thoáng đãng và thoải mái để trổ tài nấu nướng. Theo đó thì trong không gian nơi đây bạn có thể lựa chọn gam màu xanh ngọc tươi mát, màu hồng phấn tươi sáng, màu cam nhạt đầm ấm,… Ngoài ra thì bạn có thể sử dụng màu pastel cho những không gian chính của nhà bếp hoặc là phủ toàn bộ lên không gian tùy thuộc vào sở thích. Tuy nhiên, đừng quên chú ý đến việc kết hợp hài hòa với nội thất để tạo nên một tổng thể đầy lôi cuốn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ

bảng màu pastel trong thiết kế nội thất

Sử dụng bảng màu pastel trong thiết kế nội thất phòng ngủ chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp mang đến một không gian nghỉ ngơi đầy thoải mái. Theo đó thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những gam màu có sự thư giãn và nhẹ nhàng như: hồng phấn, xanh nhạt, xanh bạc hà, tím nhạt,… Và chính bởi sự dịu nhẹ đầy thanh lịch của những gam màu pastel len lỏi vào từng góc nhỏ của căn phòng như: giường ngủ, thảm trải sàn, bàn phấn hay những tấm rèm cửa nhẹ nhàng,… đã giúp bạn tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái nhất.

Tạo điểm nhấn cho không gian

bảng màu pastel trong thiết kế nội thất

Nếu bạn không muốn lựa chọn gam màu pastel làm màu chủ đạo trong không gian thì bạn có thể lựa chọn chúng như một điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Tuy nhiên, để làm được điều này thì đòi hỏi bạn cần phải quan tâm đến phong cách thiết kế của căn phòng. Cụ thể là gam màu pastel rất phù hợp với các phong cách thiết kế Vintage hay Retro nhẹ nhàng đầy lôi cuốn. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn các điểm nhấn đơn giản như: tranh treo tường, tủ bàn, ghế sofa,…

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về bảng màu pastel trong thiết kế nội thất hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người có được những ý tưởng thiết kế phù hợp nhất cho không gian nội thất của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888