Cùng với các cách bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn mang đến cho bản thân và gia đình một không gian sống hoàn hảo nhất.

bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy

Phong thủy từ lâu luôn là yếu tố rất được quan tâm và chú trọng trong thiết kế nội thất với mong muốn mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất. Trong đó thì việc bài trí đồ đạc trong nhà ngăn nắp, gọn gàng không chỉ mang đảm bảo sự tiện nghi, tính thẩm mỹ mà còn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm lý và phong thủy của ngôi nhà. Và theo các chuyên gia thì việc bố trí và sắp xếp đồ đạc đúng cách và hợp lý chính là chìa khóa trong việc điều khiển các nguồn năng lượng trong không gian. Vậy làm sao để bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy phù hợp nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Cách bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy

Mục đích của việc sắp xếp đồ dùng, nội thất trong nhà theo phong thủy chính là để chúng không trở thành vật cản làm bóp méo hay ngăn trở các luồng khí cũng như là tạo điều kiện tốt nhất để các luồng khí có thể di chuyển dễ dàng trong nhà.

1, Bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy cần xem xét những vật dụng cần thiết

bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy

Để mang đến một không gian sống hoàn hảo thì trong sắp xếp bạn nên xem xét đến những món đồ nội thất trọng tâm để có được những phương án thiết kế hoàn hảo nhất. Theo đó thì trong thiết kế phòng khách thì bộ sofa chính là tâm điểm của căn phòng nên bạn có thể lựa chọn những mẫu sản phẩm đẹp và sang trọng để thể hiện được gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ. Và khi bài trí thì bạn có thể đặt kệ tivi đối diện với bộ sofa để đảm bảo sự tiện lợi trong sử dụng.

bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy

Còn trong không gian phòng ngủ thì trọng tâm chính là chiếc giường ngủ nên khi bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy cho không gian nơi đây thì đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc vị trí đặt giường sao cho phù hợp. Theo đó thì hướng giường phòng ngủ cần được tính toán hợp lý sao cho hợp với niên mệnh của người dùng. Đồng thời thì cần tránh để giường đối diện với cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh,… và tránh đặt giường bên dưới xà ngang. Ngoài ra thì bạn cần cũng nên chú ý đến việc bài trí giường và tủ quần áo sao cho phù hợp nhất.

bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy

Còn trong không gian phòng bếp thì đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc đến phong thủy bố trí tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra thì trong không gian nơi đây luôn có sự góp mặt của rất nhiều đồ đạc khác nên đòi hỏi bạn cần phải biết cách sắp xếp sao cho khoa học và gọn gàng nhất.

Xem thêm: Xác định vị trí đặt tủ bếp phù hợp với phong thủy nhất

2, Trong bố trí không nên bài trí các đồ vật sắc nhọn

bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy

Không gian sống của bạn chắc chắn sẽ trở nên đầy thu hút hơn nếu bạn biết lựa chọn đồ dùng hợp lý và đảm bảo an toàn. Theo đó thì gia chủ không nên lựa chọn những đồ dùng sắc nhọn để vừa đảm bảo an toàn lại vừa giúp cho luồng khí được lưu thông thuận lợi hơn. Và điều này cũng giúp mang đến cho gia chủ một không gian sống hoàn hảo, gặp nhiều điều may mắn và tốt lành nhất.

3, Lựa chọn màu sắc phù hợp

bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp không chỉ giúp mang đến tính thẩm mỹ cho không gian mà còn tác động trực tiếp đến phong thủy của ngôi nhà. Theo đó thì khi bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy thì bạn có thể lựa chọn các gam màu theo vận mệnh của mình để giúp cho không gian căn phòng trở nên thoáng đãng, đẹp và tiện ích nhất. Và việc lựa chọn màu sắc cũng phải hài hòa với diện tích không gian, đáp ứng được tính thẩm mỹ và hợp với độ tuổi, sở thích của người dùng. Tuy nhiên thì bạn nên tránh lựa chọn những gam màu nổi bật vì chúng sẽ khiến căn phòng trở nên chật hẹp, oi bức và khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bố trí đồ đạc trong nhà theo phong thủy phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của bản thân và gia đình để mang đến nhiều điều may mắn và tốt lành.

Xem thêm: Tham khảo các nguyên tắc bài trí nội thất theo phong thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888