Nên dùng bếp từ hay bếp gas hiện đang là vấn đề khiến nhiều gia đình đau đầu trong việc lựa chọn một mẫu bếp nấu phù hợp cho thế giới riêng của chị em nội trợ.

nên dùng bếp từ hay bếp gas

Trong nhịp sống phát triển hiện nay thì bếp gas hay bếp từ đều là những thiết bị nấu nướng phổ biến hiện nay và được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, khi đứng giữa hai dòng sản phẩm này thì không ít chị em chị đau đầu không biết nên lựa chọn loại bếp nào trong thiết kế tủ bếp đẹp cho gia đình bởi những nỗi lo như bếp gas thì sợ cháy nổ còn bếp từ thì tốn điện. Vì vậy, vấn đề đặt ra hiện nay là nên dùng bếp từ hay bếp gas là tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nên dùng bếp từ hay bếp gas?

Để có được câu trả lời khách quan nhất cho vấn đề nên dùng bếp từ hay bếp gas thì hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia đánh giá qua một số một yếu tố như:

­Xét về hiệu suất sử dụng

nên dùng bếp từ hay bếp gas

Nếu xét về hiệu suất sử dụng thì hiệu suất của bếp gas khá thấp chỉ sử dụng được khoảng 40 – 60% lượng nhiệt sinh ra còn lại sẽ bị thất thoát ra môi trường. Còn bếp từ với cách đốt nóng ưu việt thì sẽ có hiệu suất sử dụng rất cao. Cụ thể như gần như 90% lượng nhiệt tỏa ra của bếp từ đều được sử dụng để làm chín thức ăn còn chỉ tầm 10% là bị thất thoát ra bên ngoài.

Xét về tính an toàn

nên dùng bếp từ hay bếp gas

Trong việc nên dùng tủ bếp hay bếp gas thì tính an toàn trong quá trình sử dụng chính là tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc đưa ra quyết định. Theo đó thì bếp gas được đánh giá là loại bếp ít an toàn hơn cả vì ngọn lửa của bếp có thể bén đến các vật dụng xung quanh gây cháy nổ hay việc rò rỉ gas cũng rất nguy hiểm. Còn bếp từ thì sẽ có độ an toàn cao hơn vì lượng nhiệt tỏa ra thấp không gây cháy nổ cũng như là không thải ra các khí độc hại trong quá trình sử dụng.

Xét về mức chi phí

Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng quyết định trực tiếp đến hành vi mua của khách hàng. Và theo các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu cùng đun sôi cùng 1l nước thì ta có thể thấy được rằng thời gian nấu sôi của bếp từ là 2 phút 58 giây với lượng điện tiêu thụ là 0,1KW. Còn thời gian đun sôi của bếp gas là 4 phút 24 giây và tiêu thụ 17g gas.

nên dùng bếp từ hay bếp gas

Như vậy nên dùng bếp từ hay bếp gas thì có thể thấy được rằng bếp từ không chỉ có hiệu suất nhanh hơn mà còn tiết kiệm chi phí hơn so với bếp gas. Và các chuyên gia cũng chỉ ra rằng nếu như đang dùng bếp gas chuyển sang bếp từ sẽ giúp tiết kiệm khoảng 40% chi phí nhiên liệu.  Tuy nhiên thì mức đầu tư ban đầu của bếp từ lại cao hơn bếp gas rất nhiều, đặc biệt là các dòng bếp từ cao cấp.

Xét về tính thẩm mỹ

nên dùng bếp từ hay bếp gas

Thường thì nhiều người sẽ cho rằng kích thước bếp gas có kiểu dáng cồng kềnh và khiến cho gian bếp trở nên mất cân đối. Tuy nhiên trên thị trường thiết bị nhà bếp hiện nay có rất nhiều mẫu bếp gas âm với tính thẩm mỹ cao và tiết kiệm không gian hiệu quả. Còn bếp từ cũng có kiểu dáng nhỏ gọn và sang trọng bao gồm cả bếp từ âm hay bếp từ đơn.

Xét về quá trình sử dụng

nên dùng bếp từ hay bếp gas

Trong quá trình sử dụng thì bếp gas có khả năng tương thích với tất cả các đồ dùng như xoong, nồi, chảo,…Và đồng thời cũng rất dễ sử dụng để nấu nướng tất cả món ăn giúp cho chị em mang đến những mâm cơm ngon lành nhất. Còn tủ bếp thì lại khá kén chọn về khả năng tương thích với các đồ dùng nấu nướng. Bên cạnh đó thì dòng bếp này cũng không quá thuận lợi trong nấu nướng mà chỉ phù hợp với món ăn nấu với nhiệt độ ổn định như lẩu, ninh, hầm,…

Lời kết

Như vậy bài viết trên đây đã cùng mọi người cùng tìm hiểu vấn đề nên dùng bếp từ hay bếp gas là tốt nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong thiết kế phòng bếp của gia đình.

Xem thêm: Bật mí phương pháp làm sạch bếp gas đúng cách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888