Việc tìm hiểu phong thủy đặt két sắt sẽ giúp bạn có thể xác định được phương vị đặt két sắt phù hợp nhất để thu hút tài vượng và rước tài lộc vào nhà.

phong thủy đặt két sắt

Theo quan niệm phong thủy thì những đồ vật như tủ đựng tiền hoặc két sắt thường mang các nguồn năng lượng lớn, thu hút nhiều tài vượng. Chính vì vậy, đối với nhiều gia đình và doanh nghiệp thì két sắt chính là nơi lưu giữ tiền của, tài vận cũng như là sự thịnh vượng của cả ngôi nhà và doanh nghiệp đó. Kiếm tiền không phải là chuyện dễ nhưng việc cất giữ tài lộc lại chính là việc khó hơn, do đó nên việc xác định phong thủy đặt két sắt phù hợp là rất quan trọng.

 Phong thủy đặt két sắt để thu hút tài vượng

Theo các chuyên gia phong thủy thì khi xác định phong thủy đặt két sắt phù hợp thì cần quan tâm đến hai yếu tố là vị trí đặt và hướng mở cửa két (hướng nạp khí trong phong thủy). Cụ thể như sau:

1, Xác định vị trí đặt két sắt hợp phong thủy

phong thủy đặt két sắt

Có rất nhiều cách để đặt két sắt khác nhau mà bạn có thể cân nhắc như:

Đặt tại các hướng thuộc hành Kim

Theo quan niệm ngũ hành thì két sắt thuộc hành Kim nên nhiều người cho rằng nên đặt tại các hướng Tây và Tây Bắc là các hướng Kim vượng để bổ trợ cho tài vận. Bên cạnh đó thì Kim cũng là đại diện của tiền bạc nên sự cộng hưởng này sẽ giúp cho năng lượng nơi đây thêm vượng hơn.

Đặt tại cung tài lộc

Két sắt chính là nơi lưu trữ tiền bạc, của cải nên việc đặt két tại cung tài lộc sẽ giúp gia tăng tài vận thêm dồi dào hơn. Theo đó thì hướng Đông Nam chính là hướng chủ về tài vượng nên phong thủy đặt két sắt ở hướng này sẽ giúp gia chủ thu hút thêm nhiều tài lộc.

Đặt tại nơi có năng lượng dồi dào nhất

Nơi có năng lượng dồi dào nhất chính là vị trí chéo góc so với cửa ra vào nên đặt két ở đây sẽ giúp cho gia chủ kích thích tài vận và nhận được nhiều may mắn, tài lộc.

Lưu ý:

– Khi đặt két sắt thì phía trước két phải là không gian thoáng đãng và được lau chùi sạch sẽ, tránh những vị trí ẩm thấp hay bừa bộn để không ảnh hưởng đến tài lộc.

– Ngoài ra thì két sắt cũng không nên đặt ở nơi nhiều người qua lại như phòng khách, gần hành lang, lối đi. Và trong trường hợp nhà không có phòng làm việc riêng thì đặt két sắt trong phòng ngủ là tốt nhất và tuyệt đối không đặt két trong phòng thờ, phòng bếp, nhà vệ sinh,…

2, Xác định hướng mở cửa két sắt

phong thủy đặt két sắt

Thông thường thì nếu cửa phòng đã quay về hướng tốt thì bạn cũng có thể chọn hướng mở cửa két sắt theo hướng mở cửa. Trong trường hợp đặt két ở cung tài lộc hay ở vị trí chéo góc cửa chính thì đơn giản là chỉ cần đặt hướng két theo hướng cửa chính.

Còn nếu xét sâu hơn về phong thủy thì hướng mở cửa két sắt cần chọn theo hướng Sinh Khí hợp mệnh gia chủ. Trong trường hợp không chọn được hướng thì có thể chọn theo các hướng tốt theo Bát Trạch hay là chọn theo hướng cửa là được.

Tuy nhiên thì cần tránh mở cửa két sắt về phía bếp, bàn thờ, nhà vệ sinh hay là mở về phía cửa sổ vì như vậy sẽ khiến cho tiền của bị hao tán.

3, Chọn vật phẩm đặt trong két sắt

Trong phong thủy đặt két sắt thì bên cạnh việc lựa chọn phương vị đặt két thì bạn cũng có thể lựa chọn thêm một số vật phẩm phong thủy để thu hút và tích tụ nhiều tài lộc hơn cho gia đình.

Tỳ Hưu

phong thủy đặt két sắt

Tỳ Hưu được biết đến là linh thú mang đến nhiều điều tốt lành, tài lộc và thường được dùng để chiêu tài. Theo đó thì Tỳ Hưu được sử dụng với hàm ý là giữ gìn và bảo vệ của cải nên thường được đặt trên két sắt, đầu hướng ra cửa với ý nghĩa thu hút tài vận.

Cóc Thiền Thừ

phong thủy đặt két sắt

Trong truyền thuyết thì cóc Thiềm Thừ là vật cưng của Lưu Hải và thường cùng ngài đi khắp nơi và nhả tiền giúp đỡ người nghèo khó. Vì vậy, linh vật này được xem là mang ý nghĩa vượng tài trong phong thủy. Theo đó thì việc đặt cóc Thiềm Thừ trên két sắt với đầu hướng vào trong nhà với ý nghĩa đem tài lộc vào nhà.

Tiền hoa mai

phong thủy đặt két sắt

Tiền hoa mai là một loại tiền cổ có 5 cánh giống hoa mai và thường được các thương nhân người Hoa bỏ vào két vì tin rằng chúng sẽ mang đến nhiều năng lượng tích cực, công danh thăng tiến. Và trong phong thủy thì việc đặt tiền hoa mai trong két sắt cũng có công dụng tích tụ tài lộc.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây, Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người cách xác định phong thủy đặt két sắt để tích tụ nhiều tài vượng nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn phương vị đặt két sắt phù hợp để mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888