Cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất, sang trọng nhất giúp mang đến cho ngôi nhà của bạn một không gian nấu nướng hoàn hảo nhất.

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Đối với mỗi gia đình thì phòng bếp là một không gian có vai trò rất quan trọng bởi đây chính là nơi mang đến sự ấm cúng và viên mãn cho các thành viên trong gia đình. Bởi đây chính là nơi giữ gìn và truyền lửa yêu thương mang đến những giây phút sum bầy trọn vẹn sua một ngày dài và cùng nhau thưởng thức những món ăn. Theo đó thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng sao cho tiện nghi, đẹp mắt và mang đến cho gia đình sự thoải mái nhất. Và dưới đây chính một số mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất, sang trọng nhất xu hướng 2022 để bạn tham khảo.

1, Những lưu ý trong thiết kế phòng bếp đẹp nhất, sang trọng nhất

Để có được một không gian phòng bếp đẹp, tiện nghi và thoải mái thì trong thiết kế bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau:

Đảm bảo sự thông thoáng cho không gian

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Đây được xem là một trong những yếu tố rất quan trọng để góp phần mang đến một không gian bếp hoàn hảo và nâng cao cảm hứng nấu nướng cho các thành viên. Và để làm được điều này thì hệ thống thông gió và máy hút mùi chính là những thiết bị cần thiết cho không gian nơi đây. Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ những mùi thức ăn, dầu mỡ trong quá trình nấu nướng mang đến một bầu không khí tỏng lành hơn. Ngoài ra thì bạn cũng có thể thiết kế những hệ cửa sổ lớn hướng về khoảng không thoáng đãng giúp cho không gian trơ nên gần gũi với thiên nhiên hơn.

Thiết kế màu sắc và ánh sáng cho không gian

Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trong không gian. Theo đó thì trong các mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất thường ưu chuộng những gam màu sáng hay các gam màu trung tính nhẹ nhàng để tạo sự thanh lịch, sạch sẽ và gọn gàng cho không gian. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể tô điểm thêm một số điểm nhấn màu sắc rực rỡ giúp không gian thêm phần ấn tượng và thu hút.

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Ngoài ra thì ánh sáng cũng là một yếu tố mà bạn cần phải lưu ý trong thiết kế nội thất cho gian bếp. Theo đó thì bạn có thể tận dụng các nguồn sáng tự nhiên qua các khung cửa sổ hoặc là sử dụng hệ thống chiếu sáng nhân tạo để giúp không gian trở nên sáng sủa và ấm cúng hơn. Và thường trong phòng bếp thường sử dụng dùng hệ thống đèn âm trần để giúp mang đến một không gian hài hòa và thoải mái nhất.

Lựa chọn nội thất cho không gian

Khi lựa chọn nội thất cho mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất thì không phải cứ kiểu cách, nhiều chi tiết là đẹp mà bạn cần phải chú trọng đến kích thước vừa phải cùng việc đáp ứng công năng sử dụng. Và các loại nổi thất quan trọng trong nhà bếp thì bạn cần phải kể đến tủ bếp, bộ bàn ghế ăn cùng các thiết bị nhà bếp như: bếp nấu, tủ lạnh, chậu rửa,…

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Trong đó, tủ bếp chính là một không gian lưu trữ tiện ích giúp tạo sự ngăn nắp cho không gian. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn rất nhiều mẫu mã tủ bếp với các chất liệu khác nhau nhưng phải đảm bảo được sự hài hòa và tinh tế để mở ra một mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất đầy ấm cúng và tiện nghi nhất. Bên cạnh đó thì việc lựa chọn bộ bàn ghế ăn cũng cần tỉ mỉ, trau chuốt và bố trí hợp lý để đảm bảo sự tiện dụng. Ngoài ra thì bạn cũng có thể thay thế gạch men và tranh dán bếp bằng đá ốp hay kính ốp để giúp tôn lên sự sang trọng và bóng bẩy cho căn phòng.

Đảm bảo sự tiện nghi cho không gian

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Trong khu vực bếp thì cần phải tạo nên những không gian lưu trữ để tránh sự lộn xộn  giúp bạn có thể tập trung công việc nấu nướng một cách hiệu quả nhất. Hơn nữa cách sắp xếp đồ đạc, nội thất một cách hợp lý không chỉ giúp nâng cao tính mỹ quan mà còn có ảnh hướng đến phong thủy, tài lộc của không gian. Theo đó thì các vật dụng như bếp, bồn rửa, tủ lạnh,… để mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Còn đối với các dụng cụ nhà bếp như dao, kéo nên để ở những vị trí kín đáo và tránh xa tầm tay trẻ em. Các hộp đồ, lọ gia vị cũng nên được sắp xếp gọn gàng, khoa học.

2, Những mẫu thiết kế phòng bếp đẹp nhất, sang trọng nhất để bạn tham khảo

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo cho phòng bếp của gia đình:

Mẫu thiết kế phòng bếp đẹp kết hợp với phòng ăn

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Cùng với thiết kế phòng bếp liên thông với phòng ăn luôn được nhiều gia chủ ưa chuộng để tạo nên sự tiện lơi và thoải mái nhất cho gia đình. Và cùng với lối thiết kế này sẽ giúp cho gia đình dễ dàng di chuyển đồ ăn từ bếp ra bàn ăn. Nhưng với lối thiết kế này thì bạn cần phải chú ý giúp kết hợp màu sắc bàn ghế hài hòa để tránh cảm giác khó chịu, ức chế.

Mẫu thiết kế phòng bếp cho nhà chung cư

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Trong phòng bếp nhà chung cư với diện tích hạn chế thì các KTS thường chú trọng lối thiết đơn giản với các đường nét gọn gàng để giúp tận dụng tối đa không gian. Bên cạnh đó thì những mẫu tủ bếp đẹp cho nhà chung cư với gam màu sáng, nhẹ nhàng cũng được ưa chuộng trong không gian này để giúp tao hiệu ứng nới rộng không gian thoáng đãng hơn. Theo đó thì các mẫu tủ bếp Acrylic hay Laminate chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nơi đây.

Mẫu thiết kế phòng bếp phong cách tân cổ điển

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Đối với các không gian rộng rãi thì phong cách tân cổ điển thường được ưa chuộng để mang đến một mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất. Trong đó thì các mẫu tủ bếp thường được thiết kế với các họa tiết tinh tế kết hợp thêm những đồ vật mang tính cổ điển để giúp tạo nên nét lịch lãm và quý phái cho không gian nấu nướng.

Mẫu thiết kế phòng bếp đẹp cho nhà lô phố

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Trong không gian phòng bếp nhà phố thì các KTS thường phải khéo léo trong cách bài trí để sắp xếp những đồ dùng, thiết bị một cách khoa học nhất. Đồng thời thì bạn có thể kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc cũng chất liệu để màn đến một không gian bếp đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn đầy tinh tế, ấm cúng và đáp ứng đầy đủ công năng.

Mẫu thiết kế phòng bếp đẹp cho nhà biệt thự

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Trong mẫu thiết kế phòng bếp cho nhà biệt thự thường ưa chuộng sử dụng những mẫu tủ bếp tân cổ điển với kiểu dáng tinh tế, sang trọng để xứng tầm với giá trị của ngôi nhà. Theo đó thì từng đường nét đều được thiết kế chăm chút tỉ mỉ kết hợp với các hoa văn được chạm trổ cầu kỳ để thể hiện sự lịch lãm và đẳng cấp cho không gian.

Mẫu thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Không phải là chỉ phòng bếp có diện tích lớn thì mới đẹp mà đôi khi chỉ cần một chút khéo léo trong bố trí là bạn hoàn toàn có thể mang đến một mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất dù cho diện tích có phần hạn chế. Theo đó thì bạn nên lựa chọn các đồ nội thất, tủ bếp có kiểu dáng đơn giản, thiết kế gọn gàng và cao kịch trần để giúp tận dụng tối đa không gian.

Mẫu thiết kế phòng bếp đẹp với tủ bếp có đảo bếp

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Mẫu thiết kế phòng có đảo bếp hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình Việt hiện nay để tăng thêm tính thẩm mỹ và tiện nghi cho không gian. Bởi đây chính là một giải pháp hoàn hảo vừa giúp trang trí không gian sang trọng, đẹp mắt lại vừa gia tăng diện tích lưu trữ và thậm chí bạn cũng có thể sử dụng nơi đây như bàn soạn, bồn rửa, bếp nấu,…

Mẫu thiết kế phòng bếp đẹp với tủ bếp chữ I

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Cùng với nhịp sống hiện đại và phát triển hiện nay thì thiết kế nội thất dần được cải tiện và sáng tạo sao cho linh hoạt và đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng. Theo đó thì với thiết kế hiện đại cùng kiểu dáng nhỏ gọn và có thể linh hoạt thay đổi theo không gian thì các mẫu tủ bếp chữ I đẹp đang sự lựa chọn yêu thích cho gian bếp của gia đình hiện nay.

Mẫu thiết kế phòng bếp đẹp với tủ bếp chữ L

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Đây chính là kiểu đang tủ bếp truyền thống và rất phổ biến trong các mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất với nhiều tính năng nổi bật. Bên cạnh đó với kiểu dáng đặc trưng thì tủ bếp chữ L đẹp cũng là mẫu thiết kế linh hoạt giúp phòng bếp được sắp xếp phù hợp, thuận lợi cho quá trình nấu nướng cũng như là tạo không gian lưu trữ tối đa.

Mẫu thiết kế phòng bếp đẹp với tủ bếp chữ U

mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất

Cùng với kiểu dáng có thể dễ dàng tương thích với nhiều không gian cũng như là tận dụng diện tích tối ưu thì mẫu tủ bếp chữ U chính là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Đặc biệt là trong các không gian phòng bếp rộng thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo để mang đến một không gian sang trọng và tiện nghi nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người những mẫu thiết kế nhà bếp đẹp nhất, sang trọng nhất và được yêu thích hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế cho không gian bếp của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888