Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được những món đồ cần thiết và phù hợp với chuẩn mực của thiết kế phòng khách tối giản ấn tượng.

thiết kế phòng khách tối giản

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản hiện đang là xu hướng nổi bật rất được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Theo đó thì với sự đơn giản đầy tinh tế của những đường nét cùng sự chuẩn mực về công năng đã giúp đem đến cho không gian một nét đẹp mạnh mẽ, hiện đại và đầy phóng khoáng. Tuy nhiên để lựa chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với không gian tối giản Minimalism là một điều không hề dễ dàng, nhất là trong không gian đón tiếp khách của gia đình. Và 04 đồ nội thất cần có trong thiết kế phòng khách tối giản dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Ghế sofa

thiết kế phòng khách tối giản

Đây chính là món đồ nội thất quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ một không gian nội thất phòng khách nào bởi chúng không chỉ mang đến công năng sử dụng mà còn là một yếu tố nhấn nhá quan trọng. Và để chọn được một bộ sofa phù hợp với không gian phòng khách tối giản thì bạn cần phải lưu ý đến đường nét thiết kế và chất liệu của chúng. Theo đó thì những bộ sofa này thường có thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn với thiết kế đơn giản, không cầu kỳ và không có nhiều tiểu tiết.

thiết kế phòng khách tối giản

Ngoài ra thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu sofa với chất liệu và mẫu mã đa dạng khác nhau để thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp. Và theo lời khuyên của các KTS thì bạn nên chọn những chất liệu có tính đơn sắc và ít bị pha trộn về màu sắc như: da, vải, gỗ,… Và một chất cảm bề mặt hơi cứng ráp hay thô mộc đôi khi cũng là một ý tưởng thú vị trong thiết kế phòng khách đơn giản.

2, Ghế ngồi

thiết kế phòng khách tối giản

Đây cũng là một món đồ nội thất quen thuộc trong thiết kế nội thất phòng khách. Và tùy thuộc vào từng thiết kế phòng khách tối giản mà ta có thể lựa chọn cho khu vực này một hay một vài chiếc ghế tựa sao cho phù hợp nhất. Và cũng giống như lựa chọn ghế sofa thì cũng nên chọn những chiếc ghế có thiết kế gọn gàng, đơn giản để tạo nên nét tối giản và thoáng đãng trong không gian này.

thiết kế phòng khách tối giản

Và khi lựa chọn bàn ghế phòng khách tối giản nếu bạn không thích những chiếc ghế tựa thì một chiếc ghế nằm thủ công được làm từ gỗ và vải cũng chính là một gợi ý thú vị dành cho bạn. Và cùng với chiếc ghế này sẽ giúp mang đến cho bạn một cảm giác đầy thư giản cũng như là tạo một điểm nhấn ấn tượng khơi gợi sự thích thú cho các vị khách đến chơi nhà.

3, Bàn trà

thiết kế phòng khách tối giản

Trong phòng khách thì bàn trà được biết đến là người bạn đồng hành không thể thiếu của bộ sofa. Và trong trang trí phòng khách tối giản thì bạn không cần chọn một bàn trà không quá phô trương. Theo đó thì bạn chỉ nên chọn những chiếc bàn có tổng thể đơn giản và tập trung vào các chi tiết cấu tạo và vật liệu chế tạo. Như vậy thì trong thiết kế phòng khách đẹp rẻ bạn có thể lựa chọn một chiếc bàn với chân làm từ vật liệu thép và đặt lên trên một mặt gỗ có độ dày vừa phải là bạn đã có được một bàn trà đầy ấn tượng. Và việc kết hợp thêm một lọ hoa hay chậu cây xanh xinh xắn cũng là một ý tưởng đầy thú vị để mang đến một vẻ đẹp giản đơn đầy tinh tế.

4, Đèn

thiết kế phòng khách tối giản

Việc bố trí đèn trong thiết kế phòng khách tối giản không chỉ đơn giản là dùng để chiếu sáng mà còn là một điểm nhấn đầy ấn tượng cho không gian nơi đây. Theo đó thì trong phòng khách thường không cần lượng ánh sáng quá mạnh nên bạn có khéo léo điều chỉnh để lựa chọn cho nơi đây một chiếc đèn đầy ấn tượng. Theo đó thì bạn nên chọn những chiếc đèn có thiết kế đơn giản và chú trọng vào các hình khối lạ mắt để tạo nên một điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lựa chọn lắp đặt các loại đèn áp tường hiện đại vừa giúp tiết kiệm không gian lại vừa tăng sự phóng khoáng cho căn phòng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người về 04 nội thất cần có trong thiết kế phòng khách tối giản để đảm bảo công năng sử dụng mà vẫn phù hợp với các chuẩn mực thiết kế. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách tối giản Minimalist

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888