Để có được một khu vực ăn uống ấm cúng, hoàn thuận và phù hợp thì bạn cần tránh 05 kiêng kỵ khi xác định vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy dưới đây.

vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy

Phòng ăn chính là nơi để cả gia đình cùng nhau quây quần và thưởng thức những bữa ăn ấm cúng nên trong thiết kế nội thất việc lựa chọn bàn ăn – tâm điểm của không gian có vai trò quan trọng. Trong đó thì theo các chuyên gia thì vị trí đặt bàn ăn còn có một ý nghĩa rất quan trọng để thúc đẩy sự hòa thuận trong gia đình và mang đến nhiều tài lộc và vận may. Chính vì vậy để xác định được vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy phù hợp nhất thì trong sắp xếp bạn cần tránh các điều kiêng kỵ dưới đây.

05 điều kiêng kỵ trong xác định vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy

Cùng với những điều kiêng kỵ này nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất nó có ảnh hưởng rất lớn đến hòa khí của gia đình. Vì vậy “ có kiêng có lành” nên khi bài trí bạn cần tránh những điều này để mang đến cho gia đình những điều may mắn và tốt lành nhất.

1, Không đặt bàn ăn ở chính giữa, gần hoặc đối diện với nhà tắm, phòng vệ sinh

vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy

Đây là một điều mà bạn cần phải lưu ý trong bài trí và sắp xếp đồ nội thất trong ngôi nhà. Bởi bàn ăn chính là nơi cả nhà dùng bữa trong khi nhà vệ sinh lại là nơi ẩm ướt và chứa nhiều uế khí. Theo đó thì việc đặt bàn ăn ở gần nhà vệ sinh không chỉ khiến gia chủ cảm thấy mất ngon mà uế khí từ nhà vệ sinh xâm nhập khu vực này còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như là gia vận của gia đình.

2, Vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy cần tránh đặt ở hướng Tây, Tây Bắc

vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy

Ông cha ta cho rằng khi trời chiều xuống hướng Tây thì ánh nắng gay gắt chiếu vào khiến không khí trở nên ngột ngạt và người dùng cảm thấy khó chịu. Ngoài ra theo các chuyên gia thì đây là hướng thuộc hành Kim mà phòng ăn lại vừa thuộc hành Mộc lại vừa thuộc hành Kim nên cần tránh đặt bàn ở đây. Vì điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, dễ hao mòn tiền của nên khi xác định vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy cần phải tránh hướng này. Trong trường hợp bất khả kháng thì bạn có thể hóa giải bằng cách đặt chậu hoa màu vàng ở cửa sổ hướng này để ngăn chặn sát khí và thu hút vượng khí vào nhà.

3, Không nên đặt bàn ăn đối diện với phòng ngủ

vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy

Bởi bàn ăn là nơi để ta trưng bày những món ăn nóng hổi và ngập tràn hương thơm nên khi bố trí thì cần tránh đặt gần phòng ngủ vì hơi nóng và mùi thức ăn khiến cho không gian nơi đây bị ám mùi, ngột ngạt. Từ đó khiến cho tâm trạng người dùng bất ổn, dễ cáu gắt, nổi giận và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia đình.

4, Không đặt bàn ăn đối diện với cửa trước hoặc cửa sau của ngôi nhà

vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy

Vị trí đặt bàn ăn này cũng giống như bố trí căn bếp lộ khiến cho các vị khách bước vào sẽ thấy trọn vẹn được bữa ăn của gia đình. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tính riêng tư mà trong phong thủy thì đây là việc khiến hao mòn tiền của cũng như là không giữ được tài lộc cho gia chủ.

5, Vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy kiêng đặt ở trung tâm ngôi nhà

vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy

Theo các chuyên gia thì bàn ăn được đặt ở Thượng tâm hoặc ở Cung hay chính diện ngôi nhà là một điều tối kỵ trong phong thủy. Vì trong bố trí thì vị trí trung tâm cần phải đảm bảo ổn định, bình an và trong lành nên nếu đặt bàn ăn ở đây sẽ khiến gia đình liên tục gặp khó khăn và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó nếu có điều kiện về diện tích thì bạn nên đặt bàn ăn ở cùng với khu vực bếp ở phía sau ngôi nhà và nhìn vào các chỗ thoáng như ban công, sân vườn. Tuy nhiên thì cần tránh các hướng Tây, Tây Bắc để mang đến sự hòa thuận và tốt lành cho gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người 05 điều kiêng kỵ trong xác định vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho tổ ấm của gia đình để mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/bat-mi-cach-bai-tri-phong-thuy-phong-an-phu-hop-nhat/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888