Dù không gian có phần hạn chế thì bạn vẫn có thể sở hữu một mẫu thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống đầy thu hút với các lưu ý dưới đây.

Được xem như bộ mặt bộc lộ giá trị thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách luôn là hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Theo đó thì một không gian đón tiếp khách đẹp, sang trọng và tiện nghi, thoải mái chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào. Vì vậy nổi bật với nét đẹp tinh tế đầy sang trọng mà không hề phô trương, cầu kỳ thì phong cách tân cổ điển hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của các gia chủ cho không gian đón tiếp khách của gia đình. Tuy nhiên với trước sự đặc trưng rộng ngang và hẹp sâu của phòng khách nhà ống thì nhiều người thắc mắc không biết liệu phong cách này có phù hợp cho không gian nơi đây?

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống

Trên thực tế thì phong cách tân cổ điển được giới chuyên môn đánh giá là có khả năng thích ứng đa dạng linh hoạt với các diện tích không gian khác nhau chỉ cần bạn biết cách bố trí sao cho hợp lý. Vì vậy, dù không gian có phần hạn chế thì bạn vẫn có thể sở hữu một mẫu thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống đầy ấn tượng qua việc nắm vững các lưu ý dưới đây.

Một số lưu ý trong thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống

Nhìn qua thì nhiều người sẽ cho rằng phong cách tân cổ điển khá tương đồng với phong cách cổ điển nên chỉ thích hợp cho các không gian rộng lớn. Nhưng thực tế thì phong cách này chính là sự cân bằng hoàn mỹ giữa cổ điển và hiện đại với thiết kế thường hướng đến các đường nét cách tân nhẹ nhàng, tinh tế mà không rườm rà, phức tạp. Vì vậy khi bố trí không gian theo phong cách này chỉ cần biết cách sử dụng khéo léo các đường nét, màu sắc,… là hoàn toàn có thể ứng dụng chúng trong các diện tích đa dạng khác nhau, dù là nhà ống với diện tích hẹp và thiếu sáng. Theo đó thì các lưu ý khi thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

1, Lưu ý trong thiết kế không gian

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống

Trong thiết kế phòng khách tân cổ điển tuy không chú trọng vào các hoa văn phào chỉ cầu kỳ nhưng vẫn sẽ nhẹ nhàng ghi dấu ấn trên các hệ tường bằng các đường gờ chỉ tinh tế. Chính vì vậy trong không gian phòng khách nhà ống đã có chiều ngang hạn chế thì bạn nên lưu ý mở rộng hơn về chiều cao để giúp làm nổi bật lên các đường nét trang trí ở các mảng trần, tường. Theo đó thì với các mẫu phòng khách nhà ống rộng 5m thì chiều cao trần tốt nhất là nên cao từ 3m trở lên để đảm bảo hài hòa cho căn phòng.

2, Lưu ý trong lựa chọn màu sắc trong thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống

Khi thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống thì tốt nhất bạn nên lựa chọn các bảng màu sáng như: trắng, kem, ngọc trai, be,… để giúp tạo hiệu ứng giúp không gian trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn. Đặc biệt đây đều là những tone màu trang nhã và rất dễ kết hợp với các gam màu khác để làm nổi bật lên các đường nét nội thất trong không gian. Và nếu lo sợ bảng màu nhẹ nhàng này sẽ khiến không gian trở nên nhàm chán, đơn điệu thì bạn có thể mạnh dạn chọn những gam màu nổi bật và sang trọng như xanh rêu, đỏ đô, xanh coban,… để tạo điểm nhấn giúp căn phòng trở nên sinh động và thu hút hơn.

3, Lưu ý khi lựa chọn chất liệu

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống

Để làm nổi bật lên nét đẹp sang trọng của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển thì việc chọn chất liệu cho đồ nội thất đều ưu tiên sử dụng các vật liệu cao cấp như: gỗ tự nhiên, da, đá, kim loại,… Và với trong không gian phòng khách nhà ống thì bên cạnh các hệ tủ kệ với chất liệu gỗ tự nhiên thì một bộ sofa tân cổ được thiết kế bọc da cùng các chi tiết tay vịn cong mềm mại được chế tác từ gỗ chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

4, Lưu ý khi thiết kế ánh sáng trong phòng khách tân cổ điển nhà ống

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất cho bất kỳ không gian nào, nhất là với các không gian hạn chế để tạo hiệu ứng mở rộng giúp căn phòng trở nên thoáng đãng hơn. Vì vậy trong thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống thì bạn cần phải chú ý đến việc thiết kế và bố trí các loại đèn chiếu sáng sao cho nổi bật và sang trọng. Theo đó thì ánh sáng trắng hoặc vàng nhạt chính là một gợi ý hiệu quả để không gian trở nên thanh lịch và hài hòa hơn. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên tận dụng ánh sáng tự nhiên qua các hệ cửa kính trong suốt hay giếng trời để giúp tạo hiệu ứng không gian thêm phần thoáng rộng và thoải mái hơn.

5, Lưu ý trong lựa chọn hoa văn và họa tiết trang trí

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống

Trong không gian nhà ống có phần hạn chế thì trong bố trí nội thất tân cổ điển tốt nhất nên chú trọng vào sự tinh giản các đường nét hoa văn trang trí bổ trợ. Thay vào đó thì việc tập trung vào các đường cong nhẹ nhàng uốn lượn với các hệ gờ chỉ nhẹ nhàng cân xứng chính là gợi ý hoàn hảo để giúp không gian nơi đây trở nên thoáng đãng, thoải mái và tiện nghi mà vẫn đáp ứng được tính sang trọng và tinh tế cần thiết của phong cách tân cổ điển.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý khi thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống mà bạn không thể bỏ qua. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888