Để có được một không gian bếp đẹp mắt, tiện nghi và an toàn thì trong quá trình bài trí bạn cần phải tránh các lỗi thiết kế bếp nấu gây nguy hiểm dưới đây.

https://xuongnoithathoanggia.vn/

Là không gian lửa ấm để các chị em trổ tài nấu nướng và vun đắp tình cảm gia đình qua những mâm cơm ấm cúng thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Trong đó thì một không gian bếp đẹp mắt, tiện nghi và thoải mái luôn là mong muốn của bất kỳ một chị em nội trợ nào. Tuy nhiên thì trong bài trí phòng bếp thì nhiều người thường chú trọng đến thiết kế tủ bếp mà bỏ qua những lưu ý trong bài trí để tránh gây nguy hiểm và bất tiện cho người dùng. Theo đó thì dưới đây là 06 lỗi thiết kế bếp nấu gây nguy hiểm mà bạn cần tránh để có cách bố trí phòng bếp khoa học.

1, Lỗi đặt bếp nấu gần tủ lạnh

lỗi thiết kế bếp nấu

Đây là một lỗi vô tình mà không ít gia đình gặp phải trong bài trí phòng bếp vì nhiều người cho rằng để bếp gần tủ lạnh sẽ tạo sự tiện lợi hơn trong quá trình nấu nướng. Tuy nhiên trên thực tế thì đây là một lỗi thiết kế rất nguy hiểm. Bởi khi nhiệt độ cao của bếp lửa sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của tủ lạnh.

2, Lỗi đặt bếp gần cửa sổ gây bất tiện

lỗi thiết kế bếp nấu

Một lỗi thiết kế bếp nấu mà nhiều gia đình thường mắc phải chính là đặt bếp gần cửa sổ vì lầm tưởng rằng như vậy sẽ giúp căn bếp thông thoáng hơn. Nhưng thực chất là lỗi bài trí này đã vô tình khiến cho luồng gió bên ngoài thổi ngược hơi nóng về phía người đứng nấu. Đồng thời thì thay vì mùi đồ ăn thoát ra ngoài thì lại bị thổi ngược vào phòng gây ám mùi. Bên cạnh đó trong phong thủy cũng cho rằng cần đặt bếp ở nơi tàng phong, tránh gió để tránh để gió thổi tắt ngọn lửa của gia đình.

3, Lỗi đặt bếp cạnh bồn rửa gây bất tiện và nguy hiểm

lỗi thiết kế bếp nấu

Từ trước đến nay thì mọi người ai cũng biết là nước và lửa luôn là hai yếu tố tương khắc và rất kỵ nhau. Theo đó trong nhà bếp thì bếp nấu thuộc hành Hỏa còn bồn rửa thuộc hành Thủy nên theo phong thủy là không tốt. Bên cạnh đó thì với cách bài trí này thì khi nấu nướng thì nước có thể bắn vào lửa rất nguy hiểm. Ngoài ra thì lỗi đặt bếp này cũng rất bất tiện khi có 2 người cùng làm chung tại khu vực bếp.

4, Lỗi đặt bếp thẳng với cửa chính

lỗi thiết kế bếp nấu

Trong bố trí bếp đẹp thì việc đặt bếp thẳng với cửa chính cũng là một lỗi đặt bếp mà gia chủ cần phải tránh trong thiết kế. Bởi việc đi thẳng vào nhà đã nhìn thấy bếp sẽ gây cảm giác không lịch sự trong quá trình đón tiếp khách hay là khiến cho mùi dầu khói khi nấu nướng sẽ lan ra phòng bếp. Theo đó thì dù trong thiết kế phòng khách liền bếp đẹp thì cũng cần phải đảm bảo được sự riêng tư cần thiết cho từng khu vực chức năng.

5, Lỗi đặt cửa bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh

lỗi thiết kế bếp nấu

Đây cũng là một lỗi thiết kế bếp nấu rất nghiêm trọng mà mọi người cần phải tránh. Bởi phòng bếp chính là nơi ta nấu những món ăn ấm áp nuôi dưỡng gia đình còn nhà vệ sinh lại là nơi chứa nhiều uế khí và vi khuẩn. Chính vì vậy nên hai không gian này cần phải tránh xa nhau để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe cho người thân và tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

6, Lỗi đặt khu bếp ở ngoài ban công

lỗi thiết kế bếp nấu

Trong không gian hạn chế hiện nay thì nhiều gia đình thường đặt khu vực nấu nướng ở ngoài ban công để đảm bảo cho việc nấu nướng bị ám mùi vào trong nhà. Tuy nhiên trên thực tế thì các bài trí này sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố thời tiết như: nắng, mưa, bão, gió,… Ngoài ra thì đây còn là khu vực thư giãn để gia đình ngắm nhìn cảnh quan bên ngoài nên việc tận dụng nơi đây làm không gian nấu nướng là không hợp lý.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây công ty thiết kế nội thất – Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người 06 lỗi thiết kế bếp nấu nguy hiểm mà bạn cần tránh. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888