Ý tưởng không gian mở trong thiết kế nội thất hiện đang là một xu hướng rất được các gia đình Việt ưa chuộng để giúp tối đa hóa chức năng của ngôi nhà.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì thiết kế nội thất hiện rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng để mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất. Và với thiết kế tạo cảm giác hòa hợp với thiên nhiên, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái sau một ngày dài làm việc thì không gian mở trong thiết kế nội thất hiện đang là xu hướng rất được các gia đình Việt ưa chuộng. Và với những lợi ích từ thẩm mỹ đến công năng sử dụng thì lối thiết kế này sẽ giúp bạn mang đến một không gian sống tuyệt vời dù có không có lợi thế về diện tích hay là ánh sáng.

1, Tìm hiểu về xu hướng không gian mở trong thiết kế nội thất

Thuật ngữ không gian mở trong thiết kế

không gian mở trong thiết kế nội thất

“Không gian mở” được hiểu là một thuật ngữ dùng để chỉ một không gian sống hay không gian kiến trúc mà ở đó nó phá vỡ đi các bức tường cứng nhắc, xóa mờ đi các ranh giới giữa các khu vực. Từ đó giúp đưa thiên nhiên, ánh sáng và gió  vào từng ngóc ngách trong ngôi nhà để tạo nên một không gian sống rộng mở và thoáng đãng. Nhờ đó mà các khu vực chức năng được liên kết, bổ trợ cho nhau và tất cả được hòa quyện vào một không gian tự nhiên nhất. Từ đó phong cách này sẽ giúp cho không gian nội thất của gia đình trở nên thoáng đãng và sáng sủa hơn.

Ưu điểm của ý tưởng không gian mở trong thiết kế nội thất

không gian mở trong thiết kế nội thất

Một trong những ưu điểm lớn nhất của xu hướng thiết kế không gian mở trong thiết kế nội thất chính là giúp tận dụng tận dụng tối diện tích sử dụng nên chúng đặc biệt hữu dụng cho những ngôi nhà có diện tích hạn chế. Và không còn sự hạn chế của những bức tường thì không gian sẽ được kết nối mở rộng hơn, xua tan đi cảm giác chật hẹp, gò bó dù đang sống trong một không gian hạn chế.

Bên cạnh đó thì việc thiết kế nội thất cao cấp không gian mở sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên gần gũi và thân thiện với không gian sống tự nhiên hơn. Khi không gian không còn bị gò bó trong 4 bức tường thì sẽ giúp cho không gian luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên và đi kèm với nó chính là sự thông thoáng của gió và tối đa tầm nhìn ra sân vườn và cảnh quan xung quanh.

Và việc thiết kế không gian mở trong thiết kế nội thất sẽ giúp tạo cơ hội cho các thành viên trong gia đình giao lưu với nhau nhiều hơn từ đó giúp gắn kết mọi người lại gần nhau hơn, tăng mức độ gần gũi và sẻ chia trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Ngoài ra nếu so sánh diện tích sử dụng của một không gian tách biệt từng khu vực và một không gian mở thì thiết kế mở có thể giúp tiết kiệm diện tích sử dụng lên đến 20%. Và điều này sẽ kéo theo việc rút gọn được các chi phí khác như: chi phí mặt bằng, chi phí thiết kế – trang trí, chi phí năng lượng tiêu thụ,…

2, Ý tưởng thiết kế không gian mở trong thiết kế nội thất

Các nguyên tắc trong thiết kế không gian mở

Phá vỡ đi các bức tường, vách ngăn cản trở

Đặc trưng dễ dàng nhận thấy nhất của không gian mở trong thiết kế nội thất chính là sự liên thông, kết nối không gian. Nên việc đầu tiên trong thiết kế không gian mở chính là giải phóng các vách ngăn tách biệt của lối kiến trúc truyền thống hay là giảm thiểu tối đa các bức tường ngăn. Để từ đó tạo sự tương thông, liền mạch trong  các khu vực giúp mang đến một cái nhìn bao quát, thống nhất và kế nội hòa quyện với nhau.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Trong trường hợp các bức tường quen thuộc không còn mà bạn vẫn muốn đảm bảo sự rõ ràng trong việc phân chia các chức năng thì bạn có thể thay thế bằng hệ tủ kệ, vách kính hay quầy bar,… Ngoài ra thì màu sắc và ánh sáng cũng là một cách phân chia không gian thú vị mà bạn có thể áp dụng.

Bài trí nội thất cân bằng

Sự hài hòa trong thiết kế và bố trí nội thất là một điều vô cùng quan trọng để tạo nên giá trị thẩm mỹ của thiết kế không gian mở và cũng là điều kiện tiên quyết để tạo nên một tổng thể thống nhất. Theo đó thì việc bài trí các vật dụng cùng phong cách, chất liệu hay tương đồng trong các phụ kiện trang trí để tạo nên một dòng chảy liền mạch từ không gian này sang không gian khác.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Mặt khác, trong ý tưởng ứng dụng không gian mở trong thiết kế nội thất thì sự ngăn chia đã không còn nên việc bài trí nội thất trong nhà cần có sự đòi hỏi phải khéo léo và chặt chẽ sao cho vừa tạo nét riêng nổi bật cho từng khu vực nhưng vẫn hàu hòa trong tổng thể. Hơn nữa việc loại bỏ các bức tường ngăn cũng khiến bạn có ít không gian để trưng bày các bức tranh hay đồ trang trí nên đòi hỏi bạn cần phải biến chính những chi tiết nội thát thành điểm nhấn ấn tượng cho không gian nhà mình.

Gắn kết con người với thiên nhiên

không gian mở trong thiết kế nội thất

Một yếu tố quan trọng không kém trong thiết kế không gian mở chính là việc gắn kết con người với thiên nhiên. Và đây cũng chính là lý do khiên nhiều người yêu thích và lựa chọn phong cách thiết kế này. Chính vì vậy trong thiết kế các KTS cần phải tính toán thật ký lưỡng để tăng khả năng dẫn dắt ánh sáng tự nhiên vào nhà cũng như là tạo sự thông thoáng và rộng rãi cho không gian. Theo đó thì những vách kính trong suốt hay những hệ cửa kính rộng chính là sự lựa chọn lý tưởng cho không gian này. Ngoài ra thì một không gian mở với vách ngăn bằng cây xanh cũng là một ý tưởng đầy thú vị.

Một số ý tưởng thiết kế không gian mở trong thiết kế nội thất đầy ấn tượng

không gian mở trong thiết kế nội thất

Cùng với những đường nét và kết cấu mạnh mẽ, chắc chắn đã giúp cho mẫu căn hộ này trở nên đầy nổi bật và thu hút. Đặc biệt là cùng với một tấm thảm lông mềm mại  cùng quầy bar tiện nghi đã khéo léo tạo nên một ranh giới giúp phân chia không gian phòng khách liền bếp ấn tượng.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Cùng với tone màu trắng làm chủ đạo đã giúp tạo nên một dòng chảy liền mạch từ không gian này sang không gian khác giúp kết nối khu vực tam giác khách – bếp – ăn thành một thể thống nhất.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Cùng ý tưởng không gian mở trong thiết kế nội thất này thì các đồ nội thất như sofa, đèn, tranh nghệ thuật, bàn ăn,… đều được sắp xếp cân đối tạo sự liền mạch cho không gian mà vẫn đảm bảo được ranh giới cho từng khu vực.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Trong trường hợp không muốn không gian mở hoàn toàn thì bạn có thể sử dụng một bức tường nhỏ như trên để ngăn cách việc nhìn thẳng vào bếp từ phòng khách. Và một phần còn lại được khéo léo sử dụng như một quầy bar nhỏ đầy tiện nghi và ấn tượng.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Cùng với thiết kế giật cấp này sẽ giúp bạn có thể phân tách không gian bếp một cách rõ ràng và đầy độc đáo. Bên cạnh đó thì bậc cầu thang này bạn hoàn toàn có thể sử dụng làm ngăn lưu trữ đồ đầy tiện lợi và gọn gàng.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Với ý tưởng thiết kế không gian mở trong thiết kế nội thất này thì tất cả mọi thứ đều được kết hợp thành một thể thống nhất, liền mạch. Đặc biệt cùng với tone màu trắng cùng bộ sofa lưng thẳng, tủ bếp chữ I và bộ bàn ăn nhỏ sẽ giúp tạo hiệu ứng không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Trong không gian này được sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau đã tạo nên một tổng thể đầy lôi cuốn. Đặc biệt với các mảng tường xám – trắng khác biệt đã khéo léo giúp tạo ranh giới ngăn chia phòng khách và bếp.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Việc thiết kế không gian mở này với gam màu xám của những mảng bê tông lớn cùng sự tô điểm thêm các gam màu đỏ từ gian bếp ra phòng khách để tạo nên một sự liền mạch thống nhất. Và cùng lối bố trí nội thất hài hòa sẽ giúp bạn có được không gian khách, bếp ăn trong một không gian nhỏ.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Một cách tạo không gian mở trong thiết kế nội thất hợp lý mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư cần thiết là bạn có thể lựa chọn thiết kế giật cấp kết hợp với quầy bar như trên đây. Đặc biệt là việc tô điểm thêm nhiều cây xanh sẽ giúp tạo sự thoải mái và cảm hứng thú vị cho không gian.

không gian mở trong thiết kế nội thất

Cùng sự mang tính ước lệ bằng các màu sắc, mảng trang trí sẽ giúp phân định từng khu vực rõ ràng mà vẫn đảm bảo sự kết nối cho không gian. Và cùng với sự phối màu chủ đạo với gam màu trắng – đen đầy năng động và ấn tượng đã tạo cho căn hộ một nét lôi cuốn khó cưỡng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về xu hướng không gian mở trong thiết kế nội thất cũng như là một số ý tưởng thiết kế ấn tưởng để mọi người tham khảo. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế cho không gian sống của mình.

Xem thêm: Ấn tượng với phòng khách kết hợp phòng ăn hiện đại tinh tế

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888