Cùng với một số cách phối màu sơn phòng khách hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn tô điểm cho không gian đón tiếp khách của gia đình trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

màu sơn phòng khách hiện đại

Là một yếu tố có vai trò rất quan trọng đến tính thẩm mỹ của không gian nên việc lựa chọn màu sơn nhà là rất quan trọng, nhất là trong phòng khách – bộ mặt của ngôi nhà. Theo đó thì tùy thuộc vào không gian, phong cách thiết kế cũng như là sở thích của mỗi người mà ta có những cách lựa chọn khác nhau. Và với vẻ đẹp sang trọng, trẻ trung đầy gọn gàng và phóng khoáng thì thiết kế nội thất phòng khách hiện đại hiện đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của mọi người.Tuy nhiên để lựa chọn màu sơn bộc lộ được hết nét đẹp của không gian này là không hề dễ dàng. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tham khảo một số cách phối màu sơn phòng khách hiện đại ấn tượng qua bài viết dưới đây nhé!

Cách phối màu sơn phòng khách hiện đại đẹp

Đặc trưng của phòng khách hiện đại chính là nguyên tắc tinh giản, không có quá nhiều vật dụng và đồ trang trí cũng như là màu sắc sử dụng. Theo đó đó thì cách phối màu sơn phòng khách hiện đại cũng tuân theo các quy tắc sau:

1, Lựa chọn số lượng màu sơn trong phòng

màu sơn phòng khách hiện đại

Cùng với nguyên tắc tối giản trong thiết kế nội thất hiện đại thì số lượng màu sơn trong không gian phòng khách này không nên sử dụng vượt quá 4 màu. Điều này sẽ tránh gặp phải tình trạng rối mắt, không thống nhất được các chi tiết cũng như là thể hiện được ý đồ của kiến trúc. Và trong đó thì màu chủ đạo nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng để mang đến sự hài hòa và thoải mái.

2, Lựa chọn màu sơn dựa trên sở thích

màu sơn phòng khách hiện đại

Vì nhà chính là nơi để ta thả lỏng tâm tình và xua tan đi các căng thẳng và buồn phiền nên việc lựa chọn màu sơn cũng cần phải phù hợp với sở thích của người dùng để mang đến tâm trạng thoải mái nhất mỗi khi về đến nhà. Chính vì vậy, khi lựa chọn màu sơn phòng khách hiện địa thì cần phải dựa trên sở thích và phù hợp với hoàn cảnh để lựa chọn. Ngoài ra cũng có thể dựa trên yếu tố phong thủy, hướng nhà và tuổi tác để lựa chọn.

Dựa trên phong thủy

màu sơn phòng khách hiện đại

Tùy theo niên mệnh ngũ hành của gia chủ mà ta có thể lựa chọn và phối hợp các gam màu sơn nhà phong thủy theo nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương hợp, tương khắc, phản sinh và phản khắc sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì tùy thuộc vào từng hành mà ta có các màu sắc tương ứng khác nhau:

– Hành Kim: trắng, kem, trắng sữa, xám, các màu ánh kim,…

– Hành Mộc: xanh lá, xanh lục, xanh cốm, nâu gỗ,…

– Hành Thủy: xanh dương, xanh lam, xanh coba, xanh đen, đen, đen tuyền,…

– Hành Hỏa: đỏ, đỏ đô, hồng, cam, tím,…

– Hành Thổ: vàng nghệ, vàng nâu, nâu, nâu đất,…

Dựa vào hướng nhà

màu sơn phòng khách hiện đại

Nếu hướng phòng khách là nơi đón nắng và tiếp xúc nhiều với ánh sáng thì sẽ mang đến cảm giác nóng bức nên khi lựa chọn màu sơn nên chọn các gam màu lạnh để cân bằng, trung hòa cái nóng và mang đến sự thoải mái. Theo đó thì phòng khách hướng Đông và Tây thường đón nắng nên ta có thể chọn màu sơn phòng khách hiện đại này thì nên chọn những màu sơn nhẹ nhàng và màu lam nhạt thường là sự lựa chọn được yêu thích để giúp không gian thêm mát mẻ và tươi mới.

màu sơn phòng khách hiện đại

Ngược lại thì các phòng khách hướng Bắc và hướng Nam không được mặt trời chiếu thường xuyên thì nên lựa chọn những gam màu ấm để bù đắp. Theo đó thì các gam màu nâu nhạt, vàng nhạt hay cam nhạt cũng chính là sự lý tưởng cho không gian nơi đây. Tuy nhiên thì việc lựa chọn màu sơn phòng khách theo hướng cần phải có sự tính toán kỹ để tránh chọn nhầm.

Dựa vào độ tuổi

màu sơn phòng khách hiện đại

Căn cứ theo độ tuổi của mọi người trong gia đình mà có thể lựa chọn màu sơn phòng khách hiện đại sao cho phù hợp nhất. Theo đó nếu gia đình có người trung niên hay người lớn tuổi thì nên lựa chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng như màu nâu nhạt hay màu be để tạo độ trầm ấm và thoải mái cho không gian. Còn đối với các gia đình trẻ thì có thì có thể sử dụng các gam màu tươi sáng hơn để không gian thêm phần sinh động và thể hiện gu thẩm mỹ của bản thân.

3, Tạo điểm nhấn cho không gian

màu sơn phòng khách hiện đại

Để tránh cho không gian trở nên đơn điệu thì bạn có thể chọn một mảng tường với màu sơn tương phản cao để tạo chiều sâu cho không gian đồng thời tạo một điểm nhấn ấn tượng đầy thu hút cho không gian đón tiếp khách của gia đình. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng các hình họa tiết hoặc giấy dán tường để thay thế.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về một số cách phối màu sơn phòng khách hiện đại đẹp đầy ấn tượng. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc tô điểm cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: 5 cách phối màu sơn mặt tiền nhà theo xu hướng 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888