Được xem là nơi quyết định trực tiếp đến sự hưng thịnh và tài lộc của ngôi nhà thì việc bài trí phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân là vấn đề rất quan trọng.

phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân

Theo quan niệm phong thủy thì phòng bếp chính là nơi hội tụ các nguồn tài lộc của ngôi nhà và được xem như có vai trò quyết định đến sự thịnh vượng và hạnh phúc của gia đình. Vì vậy thì việc thiết kế phòng bếp sao cho phù hợp với các yếu tố phong thủy luôn là vấn đề được các gia chủ quan tâm và chú trọng với mong muốn đón nhận được nhiều điều may mắn, tốt lành. Và theo các chuyên gia phong thủy thì tùy thuộc vào niên mệnh của gia chủ mà ta có thể tính toán thiết kế không gian nơi đây sao cho phù hợp nhất. Vậy bài trí phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân như thế nào để giúp thu hút tài lộc?

1, Gia chủ tuổi Mậu Thân

phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân

Gia chủ tuổi Mậu Thân có năm sinh dương lịch là năm 1968

Năm can chi: Mậu Thân (năm con Khỉ)

Quẻ mệnh: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

Ngũ hành: Đại Trạch Thổ tức là Đất thuộc khe lớn

Các hướng tốt hợp mệnh gia chủ tuổi Mậu Thân

Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): chủ về vượng cho con người và giúp thu hút tài lộc, giúp gia chủ thăng quan phát tài, công danh sự nghiệp phát triển.

Hướng chính Tây (Thiên Y): chủ về sức khỏe giúp cải thiện sức khỏe, bệnh tật thuyên giảm, trường thọ và gặp nhiều may mắn.

Hướng Tây Bắc (Diên Niên): chủ về hòa thuận giúp củng cố và giữ gìn các mối quan hệ tình cảm, gia đình an khang, hạnh phúc.

Hướng Tây Nam (Phục Vị): chủ về bình yên giúp củng cố sức mạnh bản thân, gặp nhiều may mắn trong học tập, thi cử và có quý nhân phù trợ.

Các hướng xấu theo mệnh gia chủ tuổi Mậu Thân

Hướng chính Bắc (Tuyệt Mệnh): chủ về những điều hung hại giúp mang đến nhiều tai họa, bệnh tật chết người, táng gia bại sản.

Hướng chính Nam (Lục Sát): chủ về hung xấu gây xáo trộn các mối quan hệ tình cảm, dễ dẫn đến tai nạn, kiện tụng, thù hận.

Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ): chủ về những điều xấu gây mất nguồn thu nhập, mất việc làm, làm ăn phá sản.

Hướng chính Đông (Họa Hại): chủ về những cái xấu mang đến nhiều rủi ro, không may mắn, dễ dẫn đến thị phi, thất bại.

Và dựa trên các yếu tố trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thiết kế và bài trí phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân sao cho phù hợp nhất.

2, Bài trí phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân

Xác định hướng bếp

phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để có một không gian bếp hợp phong thủy đó chính là xác định được phương vị đặt bếp sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì các chuyên gia đã chỉ ra rằng việc xác định phương vị của bếp cần phải tuân theo nguyên tắc tọa hung hướng cát. Điều này có nghĩa là bếp cần đặt tại vị trí hướng xấu để hỏa khí trong bếp thiêu đốt đi những tai họa, không may mắn và trấn áp các nguồn năng lượng xấu. Đồng thời hướng bếp là hướng đưa củi vào để đốt nên lửa nên cần quay về hướng lành thì nhà mới nhanh có phúc.

Theo đó thì trong bài trí phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân thì gia chủ có thể đặt bếp tại các hướng xấu như: hướng chính Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng chính Nam (Lục Sát), hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ) và hướng chính Đông (Họa Hại). Đồng thời hướng bếp tuổi Mậu Thân cũng nên quay về các hướng tốt như: hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng chính Tây (Thiên Y), hướng Tây Bắc (Diên Niên) và hướng Tây Nam (Phục Vị).

Những điều cần tránh khi bài trí phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân

phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân

– Phương vị đặt bếp cần tránh đặt cùng hướng với hướng nhà bởi đây chính là điều tối kỵ trong phong thủy.

– Tránh đặt nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh vì phòng bếp là nơi chế biến thức ăn của gia đình mà nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí và vi khuẩn nên sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

– Tránh đặt nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ vì hỏa khí trong bếp có thể mang đến những ảnh hưởng xấu cho người nằm ngủ.

– Trong phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân thì bếp thuộc Hỏa nên cần tránh đặt trên các rãnh, mương nước vì Thủy khắc Hỏa nên dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

– Vị thế của bếp cần phải ở nơi tàng phong, tránh gió và tránh có đường đi để tránh gây bất lợi cho sức khỏe và tài lộc, thịnh vượng của gia đình.

– Tránh đặt bếp ở giữ chậu rửa và tủ lạnh. Theo đó thì trong thiết kế tủ bếp đẹp thì chậu rửa cần cách bếp ít nhất là 60cm.

– Không để thừa khoảng trống sau bếp cũng như là để cửa sổ sau bếp và tránh để bếp áp vào các diện tường phía Tây.

– Không để xà ngang đè lên bếp vì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tâm lý, sức khỏe cũng như là đường công danh của gia chủ.

– Trong bếp cần phải bố trí gọn gàng, sạch sẽ và tránh để các góc nhọn chiếu thẳng vào bếp.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã cùng mọi người tìm hiểu về cách bài trí phong thủy nhà bếp tuổi Mậu Thân phù hợp nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong thiết kế và bố trí phòng bếp của mình sao cho đón nhận được nhiều may mắn và tài lộc nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888