Việc bài trí phòng bếp đẹp hoàn hảo sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng với các công đoạn được tiến hành gói gọn trong 04 bước cơ bản dưới đây.

bài trí phòng bếp đẹp

Là không gian để các chị em trổ tài nội trợ và vun đắp tình yêu thương gia đình qua nhưng mâm cơm ấm cúng thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên thì để sở hữu một không gian nấu nướng đẹp mắt, đáp ứng đầy đủ công năng và mang đến sự thoải mái là không hề dễ dàng. Theo đó thì ngay khi bắt tay vào thiết kế và bố trí một căn bếp thì sẽ có rất nhiều công việc cần tiến hàng cũng như là chọn mua, sắp xếp các vật dụng, thiết bị,… Tuy nhiên thì với cách bài trí phòng bếp đẹp dưới đây thì mọi công việc đều được gói gọn trong 04 bước đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Xác định các vật dụng, thiết bị nhà bếp

bài trí phòng bếp đẹp

Việc đầu tiên mà bạn cần phải làm khi bắt tay vào thiết kế và sắp xếp một không gian nấu nướng tuyệt vời đó chính là bạn cần phải xác định được những vật dụng, thiết bị cần thiết mà bạn sẽ mua, bố trí và sử dụng. Và ngay sau khi đã liệt kê được danh sách cần thiết thì bạn đừng vội vàng mua chúng bởi các đồ dùng này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể nội thất trong không gian. Trong khi đó thì các vật dụng mua sẵn có thể chúng sẽ không tương thích với không gian của mình. Chính vì vậy điều này đòi hỏi bạn cần phải tính toán thật kỹ sự bố trí phù hợp với không gian và hãy chỉ mua khi bạn chắc chắn hài lòng với cách bài trí phòng bếp đẹp của mình.

Bước 2: Tiến hành xác định bố trí các đồ dùng, thiết bị nhà bếp

bài trí phòng bếp đẹp

Sau khi đã lựa chọn được các vật dụng và thiết bị phù hợp thì để thiết kế phòng bếp đẹp đòi hỏi bạn cần phải tính toán vị trí sắp xếp và bố trí chúng sao cho hợp lý và khoa học. Cụ thể như là tủ bếp và các thiết bị như bếp nấu, tủ lạnh, lò nướng,… nên được sắp xếp như thế nào. Tuy nhiên để làm tốt điều này thì đòi hỏi bạn cần phải cần phải tính toán được kích thước các đồ dùng sao cho phù hợp nhất để đảm bảo dành đủ không gian để các thiết bị của bạn hoạt động tốt. Và nếu bạn không thể tự tính toán diện tích và khoảng cách cần thiết thì bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị thiết kế và thi công tủ bếp uy tín.

Bước 3: Lựa chọn vật liệu nội thất phù hợp

bài trí phòng bếp đẹp

Cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều vật liệu nội thất với mẫu mã, tính chất và mức giá đa dạng khác nhau. Theo đó thì tùy vào nhu cầu sử dụng, sở thích, gu thẩm mỹ và mức ngân sách đầu tư mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất để bài trí phòng bếp đẹp cho gia đình.

Cụ thể như trong thiết kế tủ bếp thì hiện nay có các dòng tủ bếp gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hay tủ bếp nhôm kính,… Trong đó thì tủ bếp gỗ tự nhiên có vẻ đẹp sang trọng, độ bền tốt nhưng mức giá khá cao. Tủ bếp gỗ công nghiệp, gỗ nhựa thì có rất nhiều mẫu mã với vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại và tuy độ bền kém hơn gỗ tự nhiên nhưng mức giá cũng thấp hơn. Còn tủ bếp nhôm kính thì có giá thành rẻ nhất nhưng tính thẩm mỹ cũng thấp nhất. Và việc lựa chọn các đồ nội thất bàn ghế ăn, tủ kệ,… khác trong không gian cũng tương tự như vậy.

Bước 4: Hoàn thiện không gian bếp

bài trí phòng bếp đẹp

Như vậy sau khi đã lựa chọn được các đồ dùng, thiết bị cần thiết cũng như là đã có bảng bố trí phù hợp thì bước cuối cùng là bạn chỉ cần lắp đặt và sắp xếp theo mẫu thiết kế nhà đẹp sao cho phù hợp nhất. Và như vậy là bạn đã có thể hoàn thiện được căn bếp mơ ước của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng cũng như là hạn chế được tối đa việc sửa chữa cũng như là lặp lại các công đoạn để tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc.

Lời kết

Như vậy,qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người 04 bước đơn giản để bài trí phòng bếp đẹp hoàn hảo nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người để sở hữu một không gian sống hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Bật mí 04 điều cần biết khi lựa chọn tủ bếp đẹp phù hợp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888