Cùng với những cách bố trí các ngăn tủ bếp hợp lý và khoa học dưới đây sẽ giúp cho công việc nội trợ trở nên đơn giản, dễ dàng và nhanh gọn hơn rất nhiều.

cách bố trí các ngăn tủ bếp

Là nơi để các chị em trổ tài nội trợ và vun đắp tình cảm gia đình nên thiết kế và bài trí phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Trong đó thì tủ bếp được ví như linh hồn quyết định đến công năng và tính thẩm mỹ của nơi đây. Và để giúp mang đến cho gia đình những bữa ăn ngon, nhanh chóng thì không phải chỉ dựa vào tay nghề nấu nướng mà còn phụ thuộc vào sự bài trí và sắp xếp tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Vì vậy, những cách bố trí các ngăn tủ bếp khoa học dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo để giúp cho công việc nội trợ trở nên dễ dàng, nhanh gọn và tiết kiệm thời gian hơn.

Bật mí cách bố trí các ngăn tủ bếp hợp lý và khoa học

cách bố trí các ngăn tủ bếp

Về cơ bản thì một bộ tủ bếp thường được chia thành 05 khu vực chính là: khu chứa thực phẩm, khu cất giữ đồ dùng, khu bồn rửa, khu soạn đồ và khu nấu nướng. Và dựa trên vị trí các khoang tủ bếp mà ta có cách bố trí các công năng trong ngăn tủ bếp phù hợp với mặt bằng chung sử dụng của người nội trợ. Bên cạnh đó thì cách bố trí này cũng phù hợp với tiêu chuẩn trong quy trình sử dụng và chế biến đồ ăn.

Bố trí ngăn chứa thực phẩm

cách bố trí các ngăn tủ bếp

Đây là khu vực để lưu trữ các loại thực phẩm từ khô đến đông lạnh nên ngăn tủ bếp này sẽ thường được thiết kế thành 2 tủ đồ riêng là tủ lạnh và tủ đồ khô. Trong đó thì với tủ lạnh thì tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu và sự phù hợp với kích thước cho phép trong không gian mà có thể lựa chọn kích thước phù hợp. Còn tủ đồ khô có thể thiết kế đa dạng hơn với việc bố trí phụ kiện tủ bếp đa dạng và tiện lợi hơn. Và một lưu ý khi bố trí khu vực này chính là các ngăn chứa thực phẩm thường rất dễ bị tấn công bởi côn trùng, vi khuẩn,… Điều này đòi hỏi gia chủ cần phải đặc biệt chú trọng trong việc giữ gìn vệ sinh và thường xuyên lau dọn.

Bố trí ngăn cất giữ đồ dùng phòng bếp

cách bố trí các ngăn tủ bếp

Trong phòng bếp thì đương nhiên không thể thiếu vắng sự có mặt của các đồ dùng, dụng cụ nấu nướng như: nồi, xoong, chảo, bát, đĩa,… và các đồ nhỏ nhặt khác. Theo đó thì cách bài trí các ngăn tủ bếp chính là giải pháp hữu ích giúp cho nơi đây trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.Theo đó thì khi bố trí ngăn cất giữ đồ dùng thì bạn cần sắp xếp các ngăn tủ bếp hợp lý thành từng kệ riêng biệt giúp thuận tiện, tránh va chạm khi lấy. Và khi thiết kế bên trong tủ bếp các đồ dùng có khối lượng nặng thì nên đặt ở phía dưới cùng. Điều này sẽ giúp làm giảm áp lực trọng lượng cho đồ dùng cũng như là giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra các trường hợp xấu.

cách bố trí các ngăn tủ bếp

Và hiện nay trên thị trường có loại giá đựng bát đĩa nâng hạ rất tiện lợi cho hệ tủ bếp trên để giúp cho công việc lưu trữ đồ đạc trở nên tiện lợi hơn. Trong đó thì các dòng tủ bếp của Nhà Bếp Hoàng Gia đều đã được trang bị thêm phụ kiện này để giúp mang đến cho người dùng sự tiện lợi nhất.

Bố trí ngăn rửa thực phẩm

cách bố trí các ngăn tủ bếp

Trong thiết kế tủ bếp thì đây chính là khu vực đặt bồn rửa trong không gian. Vì vậy khi bài trí cho ngăn tủ ở khu vực này thì bên trong tủ thường được đặt thùng rác. Và thùng rác thông minh chính là một gợi ý lý tưởng cho bạn trong cách sắp xếp đồ trong tủ bếp vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa sử dụng tiện nghi. Tuy nhiên thì bởi đây chính là nơi để ta tẩy rửa đồ đạc nên cần chú ý thường vệ sinh, dọn dẹp để đảm bảo an toàn thực phẩm cho gia đình.

Bố trí ngăn soạn đồ

cách bố trí các ngăn tủ bếp

Đây chính là khu vực mà các chị em chuẩn bị các gia vị, soạn đồ và chuẩn bị chế biến thực phẩm. Vì vậy cách bố trí các ngăn tủ bếp này cho khu vực này thường sẽ lưu trữ các đồ dùng như dao, thớt, gia vị,…Trong đó thì tầng trên cùng nên đặt các kệ đựng gia vị để tránh bị vấy nước vào làm hỏng. Còn tầng thứ 2 thì nên dùng để cất giữ các đồ dùng để cắt thái như dao, kéo,… Và tầng cuối cùng thì nên đặt các loại máy, thiết bị hỗ trợ cho công việc nấu nướng như: máy xay, ấm nước,….

Bố trí khu vực bếp nấu

cách bố trí các ngăn tủ bếp

Trong ngăn tủ tại khu vực bếp này thường là nơi đặt bình gas hay các bộ phận của bếp từ còn phía trên được lắp đặt máy hút mùi để giúp làm sạch không khí. Còn đối với các thiết bị như lò nướng, lò vi sóng thì bạn có thể đặt ở ngăn tủ kế bên hoặc thiết kế một ngăn tủ phía dưới sao cho phù hợp nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bố trí các ngăn tủ bếp sao cho hợp lý và khoa học nhất. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong bài trí và sắp xếp không gian bếp gọn gàng để cho công việc nội trợ trở nên dễ dàng và tiện lợi hợn.

Bài viết liên quan: Giải pháp tận dụng tối đa góc chết của tủ bếp đơn giản

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888