Bạn đang đầu không biết nên chọn mẫu bàn ghế sofa phòng khách nhỏ sao cho đẹp, tiện nghi và mang đến một không gian đón tiếp khách hoàn hảo?

bàn ghế sofa phòng khách nhỏ

Phòng khách là một không gian rất quan trọng bởi đây không chỉ là không gian sinh hoạt chung của gia đình mà còn là nơi thể hiển bộ mặt của ngôi nhà trong mắt các vị khách. Chính vì vậy thiết kế nội thất phòng khách hiện đại là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên để thiết kế một không gian phòng khách đẹp là không hề dễ dàng nhất là đối với các không gian phòng khách nhỏ. Theo đó thì trong trang trí phòng khách nhỏ đẹp và thoải mái thì bên cạnh việc lựa chọn, bố trí nội thất hợp lý thì việc lựa chọn bộ sofa nhỏ chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Và dưới đây chính là một số cách lựa chọn bàn ghế sofa phòng khách nhỏ mà bạn có thể tham khảo.

1, Lựa chọn phong cách thiết kế

bàn ghế sofa phòng khách nhỏ

Đối với không gian có phần hạn chế thì các mẫu phòng khách nhỏ đẹp thường được thiết kế theo phong cách hiện đại đơn giản, thoáng rộng nhưng không kém phần sang trọng, thanh lịch. Theo đó thì các mẫu bàn ghế sofa phòng khách nhỏ được thiết kế theo phong cách hiện đại chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Và nét đặc trưng của dòng sản phẩm này chính là được thiết kế gọn gàng với các đường nét thẳng, mạnh mẽ, dứt khoát để tạo nên nét trẻ trung đầy hiện đại cho không gian. Nhưng chính với các chi tiết đơn giản, nhỏ gọn chính là giải pháp tiết kiệm một diện tích tối đa.

2, Lựa chọn kiểu dáng sofa

Cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện nay thì có rất nhiều mẫu mã bàn ghế sofa đa dạng về màu sắc, chất liệu và kiểu dáng để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên thì không phải kiểu dáng hay kích thước ghế sofa nào cũng phù hợp với phòng khách nhỏ mà sofa văng hay sofa góc chính là sự lựa chọn tối ưu.

Sofa văng

bàn ghế sofa phòng khách nhỏ

Sofa văng hay còn gọi là sofa I là dòng sofa có thiết kế đơn giản và nhỏ gọn thường từ 2 – 3 chỗ ngồi nên rất phù hợp với không gian phòng khách hạn chế. Theo đó thì trong bố trí bạn có thể kê liền tường hoặc đặt tại trung tâm phòng khách và có thể kết hợp với đôn hoặc ghế sofa đơn khác sao cho phù hợp.

Sofa góc

bàn ghế sofa phòng khách nhỏ

Sofa góc hay còn gọi là sofa chữ L cũng là một mẫu sofa rất được ưa chuộng cho phòng khách nhỏ. Theo đó thì mẫu sofa này sẽ giúp bạn tận dụng không gian góc thường bị lãng quên và giúp mở rộng không gian để căn phòng trở nên thoáng đãng và hiện đại hơn. Và trong bố trí thì loại sofa này thường được thiết kế liền tường để giúp góp phần tối ưu diện tích cho không gian nơi đây.

3, Lựa chọn chất liệu sofa

Cùng với sự đa dạng của sofa hiện nay thì tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà ta có thể lựa chọn chất liệu mẫu bàn ghế sofa phòng khách nhỏ phù hợp. Vậy hãy cùng điểm qua một số chất liệu sofa dưới đây để có thể dễ dàng lựa chọn mẫu sofa phòng khách phù hợp hơn nhé!

Sofa vải

bàn ghế sofa phòng khách nhỏ

Dòng chất liệu này có ưu điểm là sự mềm mại, thông thoáng cùng nhiều màu sắc, mẫu mã đa dạng giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Bên cạnh đó thì sofa vải có mức giá khá mềm nên phù hợp với nhiều gia đình nhưng chúng có độ bền thấp và khó vệ sinh,…

Sofa nỉ

bàn ghế sofa phòng khách nhỏ

Dòng sofa này cũng có khá nhiều đặc điểm tương đồng với sofa vải nhưng có nét sang trọng và độ bền cao hơn. Theo đó thì sofa nỉ có giá cao hơn so với sofa vải nhưng vẫn không quá cao nên cũng được rất nhiều ưa chuộng và phổ biến hiện nay.

Sofa da

bàn ghế sofa phòng khách nhỏ

Da là chất liệu bọc sofa toàn diện hơn cũng như là đảm bảo về chất lượng và có độ bền cao hơn so với các loại chất liệu khác nên giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng hơn cho không gian phòng khách. Bên cạnh dó thì dòng chất liệu này cũng rất dễ dàng vệ sinh và bảo quản nhưng lại không có nhiều màu sắc và mẫu mã để lựa chọn.

4, Lựa chọn màu sắc

bàn ghế sofa phòng khách nhỏ

Đối với không gian sống có diện tích không quá lớn thì việc lựa chọn những gam màu tươi sáng sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn. Và thường thì các KTS thường ưa chuộng các gam màu trung tính hay màu pastel nhẹ nhàng giúp mang đến cho không gian vẻ đẹp thanh lịch và dễ chịu nhất. Ngoài ra thì các gam màu tự nhiên cũng được ưa chuộng để mang đến sự trong lành và thoải mái nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách lựa chọn bàn ghế sofa phòng khách nhỏ phù hợp và tiện nghi nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: Bật mí 4 cách sắp xếp nội thất phòng khách nhỏ đẹp và gọn gàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888