Cùng với cách chọn sàn cho nhà bếp dưới đây sẽ giúp mọi người chọn được mẫu sàn phù hợp nhất để làm đẹp cho không gian nấu nướng và ăn uống của gia đình.

chọn sàn cho nhà bếp

Phòng bếp chính là không gian có vai trò rất quan trọng trong nhà bởi đây chính là nơi để mọi người cùng nhau nấu nướng và thưởng thức những mâm cơm ấm cúng. Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng bếp chính là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Trong đó thì bên cạnh thiết kế tủ bếp thì việc lựa chọn sàn cũng là một yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên cùng với sự đa dạng về mẫu mã và phong phú về chất liệu sàn hiện nay thì khiến khách hàng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn mẫu sàn phù hợp. Và những cách chọn sàn cho nhà bếp đẹp hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn sàn cho nhà bếp đẹp

chọn sàn cho nhà bếp

Để có thể lựa chọn được mẫu sàn phù hợp nhất cho không gian bếp của gia đình thì chúng ta nên lựa chọn dựa trên ba tiêu chí cơ bản nhất là “chức năng, sức sống và phong cách”. Bên cạnh đó trước khi bạn đưa ra quyết định lựa chọn mẫu sàn thì bạn nên xem xét về việc sử dụng nhà bếp của bạn cũng như là mức độ sử dụng và những người thường xuyên di chuyển trong khu bếp của gia đình. Và dựa trên các yếu tố này thì hiện nay có hai loại sàn được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay là sàn gạch men và sàn gỗ.

1, Lựa chọn sàn gạch men cho nhà bếp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và chất lượng sản phẩm đa dạng nhưng trong đó phổ biến và được các gia đình ưa chuộng nhất là: gạch Ceramic, gạch chống trơn, gạch giả granite,… Trong đó thì mỗi loại gạch lại có nhưng ưu điểm và hạn chế khác nhau nên khi lựa chọn sàn cho nhà bếp thì gia chủ cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo tính thẩm mỹ và giá trị sử dụng cho sản phẩm. Cụ thể như:

– Sàn gạch Ceramic

chọn sàn cho nhà bếp

Ưu điểm của dòng gạch này là có tác dụng chống trơn, chống bám bẩn nên giúp cho người dùng có khả năng dễ tẩy sạch các vết bẩn bám trên sàn nhà. Và đây cũng là dòng gạch khá phổ biến nhưng đã xuất hiện sớm trên thị trường nên trong nhịp sống hiện nay đã trở thành sản phẩm khá lỗi thời.

– Sàn gạch giả Granito

chọn sàn cho nhà bếp

Ưu điểm của mẫu sàn này chính là có độ bền chắc chắn cùng độ chống dính cao nhưng khả năng chống trơn trượt cũng như là tính thẩm mỹ không cao. Chính vì vậy, trong gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ thì cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn chọn loại sàn cho nhà bếp này.

– Sàn gạch chống trơn

chọn sàn cho nhà bếp

Đây là một mẫu gạch có đặc điểm tự nhiên hội tụ vẻ đẹp thô tuy có phần mộc mạc nhưng lại rất phù hợp cho những ai yêu thích nét giản dị và thanh lịch. Tuy nhiên trong thiết kế thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách khéo léo kết hợp loại sàn này với đồ dùng nội thất phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian.

2, Lựa chọn sàn gỗ cho nhà bếp

chọn sàn cho nhà bếp

Đây cũng là một sự lựa chọn sàn cho nhà bếp tối ưu để mang đến một không gian phòng bếp sang trọng và ấm cúng. Và hiện nay trên thị trường có hai dòng sàn gỗ phổ biến là sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Trong đó thì dòng gỗ tự nhiên được biết đến với chất lượng tốt, giá trị sử dụng cao cùng vẻ đẹp sang trọng đầy ấm cúng và gần gũi nhưng giá thành lại khá cao.

Xem thêm: Tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên

chọn sàn cho nhà bếp

Bên cạnh đó thì sàn gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn nhưng độ bền cũng có phần hạn chế hơn. Tuy nhiên thì hiện nay các dòng sàn gỗ công nghiệp đã được bổ sung thêm nhiều tính năng nổi bật như chịu nước, chống ẩm và chống trầy xước giúp nâng cao tuổi thọ của sản phẩm.

Theo đó thì tùy thuộc vào nhu cầu và mức ngân sách đầu tư của mỗi gia đình mà ta có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng chia sẻ với mọi người một số cách chọn sàn cho nhà bếp đẹp hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian bếp của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888