Khi tiết trời vào ngày giao mùa với độ ẩm tăng cao thì những cách chống ẩm cho tủ bếp dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo cho không gian nấu nướng của gia đình Việt.

cách chống ẩm cho tủ bếp

Là không gian để gia đình cùng nhau sum vầy và giữ lửa yêu thương thì thiết kế phòng bếp luôn là một hạng mục rất quan trọng. Trong đó thì được xem như linh hồn và tác động trực tiếp đến công năng và tính thẩm mỹ của gian bếp thì tủ bếp chính là nội thất quan trọng không thể thiếu trong không gian nơi đây. Do đó thì việc lựa chọn, thiết kế và bảo dưỡng tủ bếp luôn rất được mọi người chú trọng. Đặc biệt là khi tiết trời chuyển mùa với độ ẩm cao thì việc tìm cách chống ẩm cho tủ bếp luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các chị em nội trợ. Theo đó thì một số mẹo nhỏ dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho các chị em để khắc phục vấn đề này.

1, Tại sao tủ bếp dễ bị ẩm mốc khi chuyển mùa

cách chống ẩm cho tủ bếp

Để biết được cách chống ẩm cho tủ bếp chính xác nhất thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây nên tình trạng này. Theo đó thì hiện nay có 2 nguyên nhân chủ yếu khiến cho tủ bếp bị ẩm mốc khi thời tiết chuyển mùa chính là:

Do yếu tố khách quan

Có thể thấy được rằng nước ta nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa nên mỗi khi bước vào thời tiết giao mùa thì độ ẩm trong khí thường ở mức rất cao và xuất hiện hiện tượng nồm. Theo đó chính điều này khiến cho tủ bếp cũng như là các đồ nội thất trong nhà luôn trong tình trạng đổ mồ hôi. Và từ đó tạo điều kiện lý tưởng cho các loại nấm mốc cũng như là vi khuẩn sinh sôi khiến tủ bếp bị ẩm mốc cũng như là có thể dễ gây bệnh cho con người.

Do yếu tố chủ quan

Điều này chính là do trong quá trình thi công tủ bếp trước khi hoàn thiện đưa đến tay của người dùng. Và theo nguyên nhân này thì có thể do gỗ chưa được tẩm sấy kỹ lưỡng cũng như là đáp ứng được các thông số đạt chuẩn về độ ẩm trước khi đưa vào sản xuất. Ngoài ra thì trong quá trình thi công người thợ không quá chú trọng xử lý việc chống thấm cũng là nguyên nhân khiến tủ bếp bị ẩm mốc.

2, Cách chống ẩm cho tủ bếp hiệu quả khi chuyển mùa

Cùng với các nguyên nhân trên thì dưới đây Nhà Bếp Hoàng Gia xin chia sẻ với mọi người một số cách chống ẩm cho tủ bếp khi chuyển mùa hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Luôn giữ cho tủ bếp khô ráo

cách chống ẩm cho tủ bếp

Để giữ cho tủ bếp luôn khô ráo tránh bị ẩm mốc khi vào những ngày nắng, độ ẩm thấp thì bạn có thể mở cửa để cho không gian bếp luôn khô thoáng, sạch sẽ. Còn trong những ngày giao mùa, độ ẩm cao thì bạn nên đóng chặt cửa để tránh không khí ẩm tràn vào nhà. Và trong những ngày mưa kéo dài thì bạn có thể xử lý chống ẩm cho tủ bằng những cách sau:

Đốt nến: Điều này sẽ giúp bạn có thể làm giảm độ ẩm trong không khí và bạn cũng có thể sử dụng những cây nến thơm để còn giúp mang đến cho không gian một mùi hương dễ chịu, xua tan các mùi hôi, ẩm mốc.

Sử dụng sơn chống ẩm: Đây là một cách hiện được nhiều đơn vị sử dụng phổ biến để vừa giúp giảm hiện tượng ẩm ướt cho bộ tủ bếp lại vừa có thể giúp chống lại các mầm mống vi khuẩn.

Sử dụng các sản phẩm tự nhiên để hút ẩm cho tủ bếp

cách chống ẩm cho tủ bếp

Trên thực tế xung quanh chúng ta có những sản phẩm có tác dụng như là một chất chống ẩm, khử mùi hôi tự nhiên đơn giản. Do đó chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng như một cách chống ẩm cho tủ bếp hiệu quả. Cụ thể như:

Dầu quả óc chó + túi hút ẩm: Khi tiết trời chuyển mùa thì trước khi mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên của bạn xuất hiện tình trạng ẩm mốc thì bạn có thể đặt vào trong các ngăn tủ các túi chống ẩm để hút ẩm cho tủ. Đồng thời đối với các bề mặt tủ thì bạn có thể lau khô rồi bôi lên một lớp dầu óc chó để ngăn chặn các hơi ẩm thâm nhập vào kết cấu của tủ.

Lá trà: Đây cũng là một cách chống ẩm khá đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có. Theo đó thì bạn chỉ cần đặt lá trà vào một túi vải xô hay là túi trà rồi dùng giấy báo gói lại và đặt chúng ở các góc bếp để giúp giúp hút ẩm lại khử mùi hiệu quả và an toàn.

Bã café: Sau khi dùng café thì bạn đừng vội bỏ đi lớp bã của chúng mà bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng như một cách chống ẩm cho tủ bếp hiệu quả bằng cách phơi khô rồi sử dụng.

Than hoạt tính: Đây cũng là một trong những sản phẩm tự nhiên có khả năng khử mùi cũng như là hút ẩm hiệu quả. Tuy nhiên thì trong quá trình sử dụng thì tốt nhất bạn nên gói gém chúng cẩn thận để tránh làm bẩn nhà bếp.

 Bố trí bếp tại các vị trí khô ráo

cách chống ẩm cho tủ bếp

Ngoài ra các cách trên thì trong thiết kế nhà bếp thì bạn cũng nên đặt bếp ở vị trí khô ráo, nhất là đối với những mẫu tủ bếp chữ L đẹp 2022 được thiết kế để tận dụng tối đa các góc chết trong không gian. Và tốt nhất là bạn nên để tủ cách tường khoảng 1cm cũng như là đặt thêm các đệm chống nước ở phía dưới tủ để bảo quản chân tủ giúp hạn chế các hiện tượng ẩm mốc, mối mọt.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách chống ẩm cho tủ bếp đơn giản và hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc giữ gìn và bảo dưỡng tủ bếp của mình một cách hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan: Mẹo chống mối mọt cho tủ bếp gỗ đơn giản mà hiệu quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888