Cùng với cách hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp theo phong thủy dưới đây sẽ giúp gia tăng vượng khí cũng như là mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Phòng bếp là một trong những không gian có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà. Theo đó thì nơi đây được xem như có vai trò quyết định đến tài lộc cũng như là sự thịnh vượng của gia đình. Tuy nhiên, để thiết kế một phòng bếp hợp phong thủy không phải là điều dễ dàng cũng như là không phải ai cũng hiểu hết được các nguyên tắc thiết kế phòng bếp sao cho phù hợp. Và một trong những lỗi phong thủy nhà bếp hiện nay mà nhiều gia đình gặp phải chính là hướng cửa chính nhìn thẳng vào bếp. Điều này không những làm ảnh hưởng đến tính riêng tư của gia đình mà còn ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia đình, gây thất thoát tiền của.

Vậy làm sao để hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tại sao cần phải hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp?

hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Theo quan niệm phong thủy thì phòng bếp của gia đình lại có mối liên quan mật thiết đến tài vận của gia chủ, và được ví như là kho tiền có vai trò quyết định đến sự hưng thịnh của gia đình. Chính vì vậy, theo như quan niệm của ông cha ta thì khi mở cửa thấy bếp thì sẽ khiến cho tiền tài và vận mệnh của gia đình đều bị hao tổn. Do đó, cần phải có cách hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp hiệu quả.

Bên cạnh đó thì các chuyên gia phong thủy cũng chỉ ra rằng bếp nấu và cửa chính luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của những người sống trong nhà. Nên nếu hướng cửa chính nhìn thẳng vào bếp không chỉ làm hao tổn tài lộc, tiền của mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

Ngoài ra thì nguyên tắc phong thủy cũng cho rằng “ đường vòng sẽ mang đến những điều tốt còn đường thẳng sẽ mang đến những điềm xấu” Vì vậy, cửa chính nhìn thẳng vào bếp là không tốt và sẽ khiến cho vận khí của ngôi nhà bị suy giảm. Vì vậy, việc hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp là rất quan trọng.

2, Cácj hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp

hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Đối với những ảnh hưởng xấu mà cửa chính nhìn thẳng bếp mang đến cho ngôi nhà thì đòi hỏi chúng ta cần phải có các biện pháp khắc phục sao cho phù hợp nhất để đảm bảo vượng khí cho ngôi nhà. Và dưới đây chính là một số cách hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp để mọi người tham khảo:

Giải pháp triệt để nhất chính là di chuyển bếp sang một vị trí khác phù hợp hơn hoặc là chuyển cửa phòng bếp sang hướng khác không đối diện với cửa chính của ngôi nhà. Điều này không những hóa giải tình trạng bếp lộ mà còn giải quyết được vấn đề đường thẳng mang lại điềm xấu theo nguyên tắc phong thủy.

Nếu trong trường hợp bất khả kháng không thể di chuyển bếp hay là đổi hướng cửa bếp sang hướng khác như trong các mẫu thiết kế tủ bếp nhà chung cư với diện tích hạn chế thì chúng ta có thể hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp bằng cách đặt một vật ngăn cách ở giữ. Cụ thể là chúng ta có thể treo rèm, sử dụng vách ngăn, bình phong, quầy bar, cây cảnh để cửa chính không chiếu thẳng vào bếp nữa.

3, Một số lưu ý trong thiết kế phòng bếp hợp phong thủy

hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Bên cạnh việc hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp thì trong thiết kế phòng bếp thì gia chủ cũng cần phải lưu ý đến các yếu tố trong thiết kế tủ bếp theo phong thủy để có được gian bếp phù hợp nhất:

– Không được đặt bếp nấu đối diện với cổng

– Không để cửa phòng bếp đối diện với cửa phòng ngủ và cửa nhà vệ sinh

– Không đặt phòng bếp bên cạnh phòng ngủ hay quá gần nhà vệ sinh

– Phía sau bếp nấu không nên có cửa sổ

– Trong không gian phòng bếp không nên để các đồ vật có góc cạnh nhọn chĩa thẳng vào bếp

– Không đặt bếp nấu gần bồn rửa hay đặt bếp nấu nằm giữa bồn rửa và tủ lạnh

– Không được đặt bếp nấu ở phía trên cống, rãnh hay các mạch nước ngầm

– Tuyệt đối không được đặt bếp nấu ở phía dưới xà ngang

– Trong thiết kế phòng bếp phải đảm bảo có ô cửa thông gió cùng hệ thống hút mùi để đảm bảo sự thông thoáng cho không gian

– Luôn giữ phòng bếp gọn gàng và sạch sẽ

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về cách hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp cũng như là các lưu ý trong thiết kế phòng bếp hợp phong thủy. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế phòng bếp phù hợp để mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

Xem thêm: Hóa giải cửa chính đối diện với cổng nhà hàng xóm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888