Cùng với vẻ đẹp tráng lệ đầy rực rỡ của các mẫu thiết kế phòng khách trần cao sẽ khiến người xem cảm thấy choáng ngợp không thể tin vào mắt mình.

thiết kế phòng khách trần cao

Là trung tâm bộc lộ nét thẩm mỹ cũng như là giá trị của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và trong những năm gần đây thì các kiểu phòng khách được thiết kế trần cao với vẻ đẹp ấn tượng đang là xu hướng được rất nhiều gia đình ưa thích, nhất là trong các căn biệt thự. Tuy nhiên thì để có thể bộc lộ được hết vẻ đẹp rực rỡ và sức hút cho không gian nơi đây mà vẫn đảm bảo sự hài hòa là không phải là điều dễ dàng. Và một số cách thiết kế phòng khách trần cao đầy ấn tượng dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Sử dụng quy tắc cân bằng

thiết kế phòng khách trần cao

Cùng với quy tắc này thì trong thiết kế các KTS thường chia bức tường thành 03 phần bằng nhau để khi trang trí có thể đảm bảo được sự hài hòa và kết nối không gian trần tường. Trong đó thì khoảng cách gần sàn thường sẽ tô điểm bằng cách ốp gỗ hay bố trí nội thất, khoảng ở giữa sẽ dùng để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian bằng các phụ kiện trang trí: tranh ảnh, gương, đồng hồ,… Còn khoảng cách trên cùng thường được dùng để đón nhận ánh sáng với cửa kính hoặc gác xép. Tuy nhiên thì cách làm này chỉ nên áp dụng cho 1 – 2 bức tường trong không gian để tạo nên sử nổi bật cho căn phòng. Và nội thất bên dưới thì cũng nên phân chia theo quy tắc cân bằng là tốt nhất.

2, Bố trí ánh sáng trong thiết kế phòng khách trần cao

thiết kế phòng khách trần cao

Ánh sáng chính là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ một không gian nào. Theo đó thì việc thiết kế ánh sáng đúng cách chính là giải pháp hoàn thiện không gian đầy đủ ánh sáng và trở nên sang trọng, lung linh hơn. Theo đó thì trong thiết kế phòng khách trần cao thì bạn hoàn toàn có thể khéo léo khoe gu thẩm mỹ của mình bằng cách bố trí các hệ đèn phù hợp. Trong đó thì bạn có thể chọn những đèn chùm, đèn thả trần cỡ lớn để giúp trần nhà thấp hơn và gọn gàng hơn. Tuy nhiên thì khi lựa chọn đèn trần trong không gian nhỏ hẹp thì bạn nên chọn kiểu dáng nhỏ gọn còn đối với những không gian phòng khách biệt thự thoáng rộng thì bạn có thể chọn các kiểu dáng đèn chùm cầu kỳ hơn.

3, Tạo điểm nhấn cho bức tường

thiết kế phòng khách trần cao

Đối với không gian trần cao thì sẽ tạo cảm giác rộng hơn so với thực tế nên việc tạo điểm nhấn cho các bức tường là rất quan trọng để tránh đặt các bức tường trong tình trạng trống rỗng. Theo đó thì khi lựa chọn điểm nhấn thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm các hệ rèm phủ kín các diện tường hoặc lắp thêm các hệ tủ kệ gắn tường rộng rãi. Ngoài ra thì trong không gian phòng khách hiện đại việc sử dụng sơn hoặc giấy dán tường cho một mặt tường nhất định kết hợp với đèn hắt sáng cũng là một ý tưởng thú vị để bạn tạo điểm dừng cho mọi ánh nhìn.

4, Trang trí trần trong thiết kế phòng khách trần cao

thiết kế phòng khách trần cao

Việc trang trí các mảng trần cũng là yếu tố mà bạn không nên bỏ qua. Và để trang trí trần nhà thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nghệ thuật vẽ tranh đang là xu hướng rất nổi bật trên thế giới hiện nay. Theo đó thì với những nét vẽ tinh tế lên bề mặt trần thạch cao phẳng mịn không chỉ giúp không gian thêm phần lôi cuốn mà còn giúp làm giảm bớt độ cao và rộng của hệ trần. Ngoài ra thì trong phòng khách hiện đại bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng ốp trần bằng gỗ để mang đến cho không gian nét đẹp hiện đại thoáng đãng. Đặc biệt là cách thiết kế này sẽ giúp trần gần với sàn hơn cũng như là mang đến sự ấm cúng và gần gũi cho không gian.

5, Thiết kế thêm các hệ cửa sổ

thiết kế phòng khách trần cao

Trong thiết kế phòng khách trần cao thì việc tô điểm thêm các hệ cửa sổ sẽ giúp cho căn phòng đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Tuy nhiên thì bạn không nên bó hẹp không gian bằng những ô cửa sổ nhỏ mà nên thiết kế các khung cửa sổ lớn để giúp tạo sự thoáng đãng và rộng rãi tối đa. Theo đó thì thiết kế khung cửa sổ cao từ sàn đến trần hoặc các khung cửa sổ có chiều cao bằng 2/3 phòng cùng chiều dài chiếm hết cả một hệ tường chính là những gợi ý thú vị dành cho bạn.

6, Lựa chọn đồ nội thất

thiết kế phòng khách trần cao

Đối với những không gian phòng khách có trần cao thì khi trò chuyện sẽ tạo tiếng vang lớn hơn so với những không gian trần thấp. Vì vậy trong thiết kế nội thất thì bạn nên lựa chọn những vật liệu có khả năng cách âm tốt để giảm tiếng vang. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên lựa chọn các đồ dùng có chiều cao nhỉnh hơn kích thước tiêu chuẩn thông thường một chút cũng như là tránh lựa chọn các đồ dùng, phụ kiện trang trí cho kích thước nhỏ, thấp vì sẽ khiến chúng bị thọt lỏm, chìm trong không gian thoáng rộng.

7, Tạo thêm gác xép trong không gian

thiết kế phòng khách trần cao

Trong các không gian phòng khách với thiết kế hệ trần cao thì bạn có thể tận dụng khoảng trống gần trần để tạo nên một gác xép tiện lợi. Điều này không chỉ giúp tạo thêm không gian chức năng mà còn giúp gia chủ có thể khéo léo phân chia không gian một cách hợp lý. Và phần tầng lửng này có thể sử dụng như một phòng sinh hoạt chung hoặc là không gian ăn uống, nghỉ ngơi của gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách thiết kế phòng khách trần cao đẹp đầy sang trọng và ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho khu vực đón tiếp khách của gia đình.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/tu-van-lua-chon-mau-tran-thach-cao-phong-khach-dep-2019/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888