Cùng với các cách thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn để mang đến một thế giới riêng đẹp, thoải mái và tiện nghi.

thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì người ta càng chú trọng hơn trong thiết kế nội thất để mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất. Theo đó thì với vai trò là không gian để ta thả mình nghỉ ngơi, thư giãn và nạp đầy năng lượng thì thiết kế nội thất phòng ngủ là hạng mục rất được quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên, cùng với sự thu hẹp diện tích không gian sống hiện nay thì để sở hữu một không gian phòng ngủ đẹp, rộng rãi là không hề dễ dàng. Nhưng điều này không có nghĩa là phòng ngủ nhỏ thì không đẹp dù cho chúng chỉ rộng khoảng 12m2. Và với những cách thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp dưới đây sẽ giúp bạn hô biến không gian hạn chế này trở nên ấn tượng và dễ chịu hơn.

1, Xem xét đến đối tượng sử dụng

thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp

Tùy thuộc vào đối tượng sử dụng mà chúng ta có thể định hướng được cách thiết kế và bài trí cho không gian phòng ngủ này. Theo đó thì nếu phòng ngủ được dùng cho người trưởng thành thì bạn nên quan tâm đến nhu cầu lưu trữ đồ nhiều hơn. Trong đó thì việc tận dụng gầm giường làm không gian lưu trữ cũng chính là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Bên cạnh đó thì thiết kế tủ quần áo với hệ cánh lùa cũng là một cách để tận dụng tối đa không gian.

thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp

Còn nếu thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho trẻ em thì bạn nên chú trọng vào những nhu cầu tối giản dành cho bé là nghỉ ngơi và học tập. Theo đó thì bạn có thể sử dụng bàn học gấp gọn lại được và hướng dẫn bé trải bàn ra cũng như là gấp gọn lại khi học xong để lấy không gian vui chơi. Và đây cũng là một cách thú vị để bạn rèn luyện thói quen tự sắp xếp cuộc sống cá nhân cho bé ngay từ nhỏ.

2, Lựa chọn đồ nội thất cho không gian

thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp

Trong thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp thì việc lựa chọn những món đồ nội thất vừa ý là rất khó vì phải vừa đảm bảo được công năng, tính thẩm mỹ và lại phải phù hợp với diện tích không gian. Theo đó thì những đồ nội thất với thiết kế nhỏ gọn hay các đồ dùng đa năng chính là gợi ý hoàn hảo cho không gian nơi đây. Những đồ nội thất này sẽ giúp mang đến một không gian nghỉ ngơi thông thoáng và thoải mái.

3, Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp

Trong không gian nhỏ thì sử dụng ánh sáng tự nhiên chính là giải pháp hoàn hảo để nới rộng không gian phòng ngủ nhỏ trở nên thoáng đãng và ngập tràn sức sống. Vì vậy trong phòng ngủ 12m2 thì nên có hệ cửa sổ để giúp căn phòng ngập tràn ánh sáng. Nhưng quá nhiều ánh sáng cũng không tốt vì chúng khiến không gian trở nên nóng nực hơn cũng như là ảnh hưởng đến độ bền của đồ nội thất. Theo đó thì mỗi căn phòng chỉ nên có một ô cửa sổ để đảm bảo sự thoải mái và phong thủy cho không gian. Ngoài ra thì bạn cũng đừng bỏ qua hệ rèm cửa vì chúng không chỉ giúp điều chỉnh ánh sáng mà còn là điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

4, Sử dụng tranh treo tường

thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp

Nhiều người cho rằng trong thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp không nên sử dụng tranh treo tường vì chúng sẽ tạo cảm giác lấp đầy không gian. Nhưng trên thực tế thì bạn có thể bạn sử dụng các bức tranh để tô điểm cho không gian thêm sinh động hơn nếu biết cách bài trí phù hợp. Theo đó thì trong trang trí phòng ngủ nhỏ thì bạn nên tránh lự chọn những bức tranh nhiều màu, rối mắt khiến căn phòng trở nên chật chội và bức bí. Thay vào đó thì những bức tranh có gam màu nhã nhặn hay những bức tranh ảnh bản thân, gia đình để giúp người dùng có một không gian nghỉ ngơi lãng mạn, tươi mới và ngập tràn sức sống.

5, Thiết kế các kệ treo tường nhỏ gọn

thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp

Trong không gian phòng ngủ hạn chế thì bạn có thể tô điểm cho không gian bằng những chiếc kệ treo tường gọn nhẹ để tăng không gian lưu trữ cho không gian. Theo đó thì bạn có thể đặt những đồ dùng trang trí, những cuốn sách hay là những tấm hình của mình và gia đình để tô điểm cho không gian thêm phần ấm áp và cuốn hút hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp đầy ấn tượng và thu hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nghỉ ngơi của gia đình.

Xem thêm: Điểm danh 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ 13m2 với nội thất hiện đại

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888