Cùng với những kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu một không gian nấu nướng tiện nghi, thoải mái mà không cần tốn nhiều chi phí.

kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một nội thất có vai trò quan trọng và không thể vắng mặt trong không gian nấu nướng của gia đình. Và để có được một không gian bếp đẹp, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng thì đòi hỏi gia chủ cần phải lựa chọn được một mẫu tủ bếp phù hợp. Theo đó thì những kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm, đẹp và tiện nghi dưới đây chính là những gợi ý tối ưu mà bạn có thể tham khảo để đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Lựa chọn mẫu thiết kế và kích thước tủ phù hợp

Tùy vào từng công trình và hạng mục mà bạn có thể áp dụng các kiểu dáng tủ bếp linh hoạt cho từng không gian. Cụ thể như:

Đối với không gian bếp nhà biệt thự

kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm

Đối với các không gian nấu nướng nhà biệt thự có diện tiện tích thoáng rộng thì bạn có thể dành một khoảng không gian riêng biệt và thông thoáng cho không gian tủ bếp. Và với không gian này thì các gia chủ thường yêu thích những kiểu dáng thì tủ bếp chữ U hay tủ bếp chữ L, chữ G sang trọng. Và một kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm và đẹp cho bạn đó chính là có thể kết hợp hợp với quầy bar và bảo đảo để tăng sự tiện nghi và sang trọng cho không gian.

Xem thêm: Các mẫu tủ bếp đẹp cho nhà biệt thự đầy sang trọng

Đối với không gian nhà phố, nhà ống

Đối với kiến trúc nhà ở này thì tầng 1 thường được thiết kế thành không gian ăn uống và phòng khách còn từ tầng 2 trở lên sẽ dành cho không gian sinh hoạt chung và nghỉ ngơi. Đây là một ý tưởng khá thú vị để giúp hạn chế tiếng ồn và mùi dầu khói trong quá trình nấu nướng ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt của gia đình.

kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm

Và thông thường thì diện tích bếp trong mô hình nhà ở này thường không quá rộng rãi nên một kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm và tiện lợi cho bạn chính là nên lựa chọn các kiểu dáng tủ bếp chữ I hay chữ L để tiết kiệm không gian. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tích hợp thêm các bộ bàn ghế ăn nhưng với kích thước vừa đủ đẻ đảm bảo sự thông thoáng cho không gian.

Đối với không gian nhà chung cư

kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm

Các căn hộ chung cư hiện là mô hình nhà ở rất đỗi quen thuộc đối với những người dân đang sinh sống tại các thành phố, khu đô thị đông đúc. Theo đó thì đặc trưng của gian bếp nhà chung cư chính là sự hạn chế về không gian, mặt thoáng, ánh sáng,… Do đó điều này đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một kiểu dáng phù hợp để đảm bảo sự thông thoáng cho không gian. Theo đó thì những mẫu tủ bếp chữ I hay chữ L chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nơi đây. Và đừng quên đảm bảo hệ thống hút mùi tốt để giữ cho không gian luôn thông thoáng và không bị ngập ngụa trong mùi thức ăn.

Xem thêm: Tổng hợp 15 mẫu tủ bếp đẹp cho nhà chung cư giá dưới 100 triệu đồng

2, Lựa chọn vật liệu phù hợp

Cùng với sự sôi động của thị trường tủ bếp thì hiện nay đang có rất nhiều vật liệu đóng tủ bếp đa dạng với các đặc tính nổi bật riêng để bạn lựa chọn. Và cùng các kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm thì dưới đây là một số vật liệu quen thuộc để bạn có thể tham khảo:

Tủ bếp nhôm kính, inox

kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm

Ưu điểm của dòng tủ bếp này chính là giá thành rẻ, không thấm nước nên có thể sử dụng thoải mái. Nhưng đổi lại thì chúng có tính thẩm mỹ kém và độ bền kém (chỉ khoảng 2 – 3 năm) nên chúng thường chỉ sử dụng với mục đích tạm bợ chứ không phù hợp cho những người có mục đích sử dụng lâu dài.

Tủ bếp gỗ

kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm

Đây là dòng tủ bếp có giá thành đắt hơn nhưng đổi lại chúng lại có tính thẩm mỹ, độ bền đẹp với độ sang trọng đẳng cấp cho không gian. Và dòng tủ bếp này được chia làm hai loại vật liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp với các đặc tính nổi bật riêng cùng mức giá riêng. Theo đó thì tủ bếp gỗ tự nhiên thì thường có mang đến vẻ đẹp sang trọng với màu sắc ấm áp cùng hệ vân tinh tế và độ bền đẹp cao. Còn dòng tủ bếp gỗ công nghiệp được ưa chuộng với mẫu mã đa dạng cùng vẻ đẹp hiện đại cùng khả năng chống ẩm và mối mọt tốt. Chính vì vậy, với kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm thì đây chính là dòng tủ bếp đáng để bạn lựa chọn. Hơn nữa, tùy vào từng chủng loại lại có những mức giá cao thấp khác nhau phù hợp với mức đầu tư của bạn.

3, Tư vấn về lựa chọn phụ kiện và thiết bị nhà bếp

Trong thiết kế tủ bếp thì đương nhiên không thể thiếu các phụ kiện tủ bếp cơ bản như: giá bát, giá gia vị, giá xong nồi, kệ để bát, giá xoay, để đảm bảo sự tiện nghi khi sử dụng. Và tốt nhất là bạn nên lự chọn chất liệu inox 304 cho các phụ kiện này để đảm bảo tính bền đẹp cho thời gian.

kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm

Và bên cạnh lựa chọn các phụ kiện thì bạn cũng đừng quên lựa chọn các thiết bị nhà bếp cần thiết. Theo đó thì bạn nên xác định những công năng cần thiết nhất của tủ bếp cho công năng cần thiết nhất cho công việc nấu nướng. Tránh tham lam lựa chọn quá nhiều đồ không cần thiết vừa tốn kém chi phí lại vừa tốn kém diện tích.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số kinh nghiệm làm tủ bếp tiết kiệm mà vẫn đầy đủ tiện nghi để mọi người tham khảo. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế không gian phòng bếp của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888