Cùng với các cách bố trí phong thủy đèn ngủ dưới đây sẽ giúp mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi thoải mái, tình cảm vợ chồng viên mãn.

phong thủy đèn ngủ

Là không gian để ta thả mình nghỉ ngơi, thư giãn cũng như là phục hồi và nuôi dưỡng cơ thể thì thiết kế nội thất phòng ngủ chính là hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Và trong bố trí phòng ngủ thì việc lựa chọn đèn ngủ rất được chú tọng vì chúng không chỉ cung cấp nguồn sáng cho không gian mà còn giúp hỗ trợ người dùng đi vào giấc ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, trong quan niệm phong thủy thì đèn ngủ được xem là có tác dụng rất tốt giúp duy trì hạnh phúc và nuôi dưỡng tình cảm gia đình nên việc bố trí vật dụng này phù hợp là rất quan trọng. Vậy hãy cùng tìm hiểu việc bố trí phong thủy đèn ngủ như thế nào cho đúng qua bài viết dưới đây nhé!

1, Lựa chọn màu sắc đèn ngủ

phong thủy đèn ngủ

Thông thường thì màu đèn ngủ thường là những gam màu vàng, màu hồng nhạt hay đôi khi là ài xanh dịu để giúp mang đến sự đẹp mắt, sang trọng và ấm áp cho không gian. Đồng thời những gam màu này cũng sẽ giúp tạo cho người dùng cảm giác dễ chịu để có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái.

phong thủy đèn ngủ

Ngoài ra trong phong thủy đèn ngủ thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn màu sắc đèn ngủ theo các màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh của mình để tạo phong thủy tốt nhất. Ví dụ như bạn thuộc hành Kim thì nên chọn màu trắng, vàng nhạt,…; mệnh Mộc thì nên chọn màu xanh lá cây, màu xanh dương,…; mệnh Thủy thì có nên chọn màu xanh dương, trắng,…; mệnh Hỏa thì có thể chọn màu hồng nhạt, màu xanh lá,… và mệnh Thổ thì có thể chọn màu vàng nhạt, màu hồng nhạt,…

2, Quan tâm đến nguồn sáng trong không gian

phong thủy đèn ngủ

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì trên thị trường hiện có rất nhiều dòng sản phẩm đèn ngủ thông minh có thể điều khiển mức độ ánh sáng. Và điều này sẽ giúp bạn có thể tránh được ánh sáng đèn chiếu thẳng vào mắt hay cường độ quá mạnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như là tác động xấu đến tâm lý.

phong thủy đèn ngủ

Và theo phong thủy đèn ngủ thì đây là vật dụng có thể cung cấp ánh sáng nên chúng thuộc hành Hỏa. Do đó thì bạn hoàn toàn có thể dùng yếu tố Hỏa để hóa giải hay là làm vượng cho phong thủy của không gian. Ngoài ra khi đèn trong phòng bị hỏng thì bạn cần phải sửa chữa hoặc thay thế ngay để tránh gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy trong không gian cũng như là ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của người dùng.

3, Lựa chọn hình dáng của đèn ngủ

phong thủy đèn ngủ

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì đèn ngủ tốt nhất nên chọn hình dáng hình tròn hoặc là hình vuông. Và dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đèn ngủ đa dạng và độc đáo để vừa thực hiện chức năng lại vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhưng chúng cũng cần tránh chọn những hình dáng ngủ kỳ quái vì sẽ không tốt cho phong thủy. Vì những chiếc đèn này thường mang đến những nguồn năng lượng xấu và ảnh hưởng không tốt cho gia chủ.

phong thủy đèn ngủ

Và theo phong thủy đèn ngủ thì đèn hình tròn chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất với ngụ ý cát tường và gia trạch yên ổn. Còn những kiểu dáng đèn đa giác hoặc hình đa giác thì có thể hình thành thế giác sát gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của người dùng. Bên cạnh đó thì cũng cần tránh các kiểu dáng đèn hình con vật vì chúng sẽ gây nên cảm giác không an toàn cho người dùng.

4, Lựa chọn vị trí đặt đèn ngủ phù hợp

phong thủy đèn ngủ

Vị trị đặt đèn cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với phong thủy của phòng ngủ. Theo đó thì bạn không nên để đèn ngủ ở phía trên đầu giường hay gắn trên trần nhà vì sẽ mang đến cho người dùng cảm giác bất an cũng như là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

phong thủy đèn ngủ

Và trong phong thủy đèn ngủ thì các chuyên gia cũng khuyên rằng nên tránh các loại đèn chùm hay những loại đèn lồng có thiết kế thanh giá đỡ vì những vậy sẽ khiến gia tăng áp lực tâm lý. Từ đó sẽ gây ra các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như hô hấp kém, mất ngủ, ngủ không sâu và thường xuyên gặp ác mộng. Vì vậy, tốt nhất là bạn nê chọn các loại đèn ngủ treo tường hay đơn giản là kê giường tránh đi khu vực này.

5, Cường độ ánh sáng của phòng ngủ

phong thủy đèn ngủ

Khi lựa chọn đèn ngủ thì bạn không nên lựa chọn những mẫu đèn phòng ngủ có cường độ quá sáng. Vì ánh sáng này sẽ chiếu vào mắt gây cảm giác chói mắt đầy khó chịu cũng như là gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ khiến người dùng không thể nghỉ ngơi thoải mái.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây chính là một số chú ý trong bố trí phong thủy đèn ngủ hoàn hảo cho không gian. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ giúp mọi người chọn được một mẫu đèn ngủ phù hợp nhất cho không gian nghỉ ngơi của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888