Cùng với các cách bố trí phong thủy phòng khách chung cư dưới đây sẽ giúp mang đến cho bạn một không gian sống đẹp và phù hợp để giúp thu hút tài vận.

phong thủy phòng khách chung cư

Theo quan niệm phong thủy Dương Trạch thì phòng khách có vai trò rất quan trọng, được xem là trung tâm tụ khí và ảnh hưởng đến vận mệnh của gia đình. Chính vì vậy trong thiết kế nội thất phòng khách thì bên cạnh việc đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi và thoải mái thì phong thủy cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Tuy nhiên thì không giống như nhà đất, việc xác định các yếu tố phong thủy trong nhà chung cư không phải là một điều dễ dàng. Theo đó thì các cách bố trí phong thủy phòng khách chung cư dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn để giúp chiêu tài lộc và may mắn.

1, Hướng phong thủy phòng khách

Khi lựa chọn hướng phòng khách phù hợp thì cần phải tuân theo nguyên tắc trạch mệnh tương phối. Theo đó thì dựa trên niên mệnh của chủ nhà thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh mà có thể xác định được hướng chính xác để mang nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

Chủ nhà thuộc Đông tứ mệnh

phong thủy phòng khách chung cư

Chủ nhà thuộc Đông tứ mệnh thì bạn nên bố trí hướng phong thủy phòng khách chung cư là hướng Đông hoặc hướng Đông Nam để giúp mang đến nhiều năng lượng tích cực. Và đây là hướng Mộc vượng nên tại đây bạn nên sử dụng những đồ nội thất bằng gỗ để giúp chiêu tài, hút lộc tốt nhất.

Chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh

phong thủy phòng khách chung cư

Còn đối với chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì bạn nên chọn hướng Tây, hướng Tây Nam hoặc hướng Đông Bắc sao cho phù hợp với phong thủy nhất. Trong đó hướng Tây là hướng Kim vượng nên tại đây bạn nên bố trí chất liệu và màu sắc có màu trắng, kem, xám, ghi,… Còn hướng Đông Bắc và Tây Nam là hướng Thổ vượng nên gia chủ có thể trang trí thêm các bình gốm sứ và nội thất có màu vàng, nâu,…

2, Lựa chọn màu sắc phù hợp

phong thủy phòng khách chung cư

Để chọn được màu sắc phù hợp cho phong thủy phòng khách chung cư thì gia chủ cần dựa vào niên mệnh và quẻ mệnh của gia chủ. Theo đó thì khi lựa chọn màu sơn nhà theo phong thủy thì cần phải dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc để chọn màu tương sinh, tương hợp với mệnh của mình. Đồng thời trong bài trí cũng có thể tô điểm thêm một số màu tương khắc để đảm bảo sự cân bằng ngũ hành nhưng cần dùng ở mức hạn chế nhất định.

phong thủy phòng khách chung cư

Tuy nhiên trên thực tế khi lựa chọn màu sơn phòng khách thì bạn nên chọn những gam màu trung tính, nhẹ nhàng để mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu. Cần tránh lựa chọn những gam màu tối, màu rực rỡ vì khiến cho căn phòng trở nên bức bối và ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng của người dùng.

3, Bài trí bố cục trong không gian

Theo các chuyên gia thì cách sắp xếp bố cục trong không gian phòng khách sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cung tài lộc của gia đình. Và trong bố cục phòng khách thì không gian vuông vức hay tròn trịa được xem là tốt trong phong thủy, còn những góc chéo xấu thì cần phải có cách hóa giải.

Cách bài trí sofa phòng khách

phong thủy phòng khách chung cư

Bộ sofa chính là tâm điểm không thể thiếu trong thiết kế phòng khách chung cư. Và trong không gian nơi đây thì bạn chỉ nên sử dụng một bộ sofa duy nhất để mang ý nghĩa gắn kết, đồng lòng. Và khi lựa chọn sofa phòng khách thì bạn nên cân nhắc đến kiểu dáng phù hợp với không gian và màu sắc hài hòa với trần, tường và nội thất trong không gian. Bên cạnh đó thì khi bố trí ghế sofa phù hợp với phong thủy phòng khách chung cư thì không để lưng ghế hướng ra cửa mà tốt nhất là để lưng ghế tựa vào tường và sofa đặt lệch với cửa chính. Ngoài ra thì không được đặt gương hoặc bể cá ở phía sau sofa.

Cách bài trí tủ tivi phòng khách

phong thủy phòng khách chung cư

Trong sắp xếp bố cục phòng khách thì kệ tivi nên lựa chọn với màu sắc hài hòa theo màu sắc của bộ sofa và chiều cao của tủ phải cao hơn chiều cao của ghế để tạo thế sơn thủy đẹp cho không gian. Và khi bố trí thì bạn nên kê tủ tivi đối diện với ghế sofa và để tránh tạo sự trống trải thì bạn có thể bài trí thêm một số đồ trang trí hoặc là kết hợp với tủ rượu hay giá sách sao cho phù hợp.

Xem thêm: Bố cục sắp xếp nội thất phòng khách chung cư ấn tượng

4, Thiết kế ánh sáng trong không gian

phong thủy phòng khách chung cư

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy vì ánh sáng mang đến nguồn năng lượng tích cực và giúp thu hút thêm nhiều vượng khí cho ngôi nhà. Chính vì vậy trong thiết kế phong thủy phòng khách chung cư thì gia chủ thì nên thiết kế sao cho có thể đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên. Bởi điều này không chỉ tốt cho phong thủy mà còn giúp cân bằng độ ẩm và tạo không gian thoáng đãng mang đến cho người dùng cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất. Tuy nhiên thì bạn cũng đừng quên kết hợp hài hòa với nguồn ánh sáng nhân tạo để giúp căn hộ luôn đầy đủ ánh sáng và đáp ứng được các nhu cầu sử dụng.

5, Trang trí cho không gian phòng khách chung cư

phong thủy phòng khách chung cư

Trong trang trí không gian phòng khách thì nhiều gia chủ thường yêu thích lựa chọn một số chậu cây nhỏ để tạo sinh khí và mang đến cảm giác thoải mái cho không gian. Bên cạnh đó thì cây xanh mang yếu tốt Mộc là yếu tố tượng trưng cho tiền tài rất tốt trong phong thủy. Tuy nhiên thì trong bài trí bạn không nên lựa chọn quá nhiều cây vì điều này sẽ không tốt cho phong thủy và sức khỏe của người dùng.

phong thủy phòng khách chung cư

Ngoài ra thì việc treo tranh phong thủy trong không gian nơi đây cũng có tác dụng thẩm mỹ lại vừa mang ý nghĩa tốt đẹp như: tranh mã đáo, tranh tứ quý, tranh mẫu đơn,… nhất là đối với những người làm ăn. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể bài trí thêm một số vật phẩm phong thủy như: tượng Thần Tài, Tỳ Hưu, Kim Tiềm,… Tuy nhiên thì bạn không nên lạm dụng để tránh gây phản tác dụng và nên bài trí tại các vị trí sang trọng, trên các kệ cao,… tránh đặt trực tiếp dưới sàn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bài trí phong thủy phòng khách chung cư phù hợp nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nội thất của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888