Việc thiết kế nội thất nhà ống hẹp là không hề dễ dàng nhưng các nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp dưới đây sẽ giúp bạn đơn giản hóa vấn đề này.

nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp

Cùng với nhịp sống đô thị phát triển hiện nay khiến quỹ đất ngày càng hạn chế thì những ngôi nhà ống đã trở thành một loại hình nhà ở rất đỗi quen thuộc. Tuy nhiên thì với đặc trưng là hẹp ngang và rộng sâu thì để thiết kế và bố trí công năng phù hợp là không hề dễ dàng. Chính vì vậy việc lên phương án thiết kế nội thất cho mô hình nhà ở này sao cho thật tiện nghi, hài hòa và hợp lý đã khiến cho không ít gia chủ đau đầu. Nhưng đừng lo lắng, cùng với các nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp dưới đây sẽ giúp bạn đơn giản hóa vấn đề này.

Nguyên tắc 1: Tạo sự liên kết không gian

nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp

Cùng với diện tích có phần hạn chế thì việc liên kết các khu vực chức năng chính là sự lựa chọn tối ưu để giúp không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Bên cạnh đó thì việc sắp xếp các không gian liên kết với nhau cũng sẽ giúp tạo sự tiện nghi và công năng đa dạng cũng như là giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho căn phòng. Theo đó thì việc thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống chính là phương án rất đỗi quen thuộc hiện nay.

Nguyên tắc 2: Chia nhỏ không gian trong nhà

nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp

Trong nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp thì việc chia nhỏ các không gian chính là một giải pháp thông minh để giúp tạo hiệu ứng rộng rãi hơn cho ngôi nhà. Bên cạnh đó thì trong khi phân chia các khu vực chức năng thì bạn nên hạn chế tối đa sử dụng các bức tường dày kệch cỡm vì chúng sẽ khiến cho không gian trở nên bức bí, chật chội hơn. Thay cào đó thì những mẫu vách ngăn nhà đẹp với kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu đa dạng chính là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn đảm bảo tính riêng tư mà vẫn tạo được mối liên kết giữa các khu vực riêng biệt.

Nguyên tắc 3: Tận dụng tối đa các không gian góc

nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp

Thay vì bỏ trống  các khoảng góc tường lãng phí thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng được hết các khoảng trống này chỉ với một chút khéo léo và sáng tạo trong thiết kế nội thất. Theo đó thì việc bài trí nội thất kê sát vào tường cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp tiết kiệm không gian. Cụ thể như đối với phòng khách thì bạn có thể lựa chọn những mẫu sofa góc thanh lịch, gọn gàng và thoáng đãng. Còn đối với phòng ngủ thì các kệ trang trí, kệ góc không chỉ giúp tiết kiệm diện tích tối ưu mà còn tô điểm cho không gian thêm phần ấn tượng.

Nguyên tắc 4: Lựa chọn nội thất cho không gian

nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp

Một nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp đó chính là không nên quá tham lam trong việc lựa chọn các đồ nội thất. Theo đó thì tốt nhất bạn nên chọn những món đồ nội thất cơ bản như bàn ghế, tủ kệ, giường,… để tạo sự thông thoáng mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra thì việc lựa chọn kiểu dáng và kích thước nội thất cũng phải phù hợp và hài hòa với tỷ lệ không gian. Đối với nhà ống hẹp thì các đồ nội thất nhỏ gọn và đơn giản là thích hợp nhất. Tránh trường hợp nhà nhỏ nhưng lại chọn những đồ nội thất cầu kỳ, cồng kềnh gây mất cân bằng không gian cũng như là khiến người sử dụng cảm thấy bức bối, khó chịu.

Nguyên tắc 5: Bài trí nội thất phù hợp

Việc bài trí nội thất trong không gian nên tuân thủ theo đúng thiết kế và đảm bảo sự thống nhất ngay từ đầu để đảm bảo tính thẩm mỹ và hòa hòa với công năng. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần giản lược trong bài trí nội thất, không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất mà chỉ nên lựa chọn những đồ nội thất cơ bản cần thiết để giúp không gian trở nên thoáng đẹp mà vẫn đảm bảo tiện nghi trong quá trình sử dụng.

nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp

Và màu sắc cũng nên được phối hợp hài hòa, thống nhất với nhau để tạo nên một tổng thể không gian sống hoàn chỉnh. Ngoài ra thì bạn cũng không cần đầu tư quá nhiều cho đồ nội thất đắt tiền mà chỉ cần chú trọng đến công năng, kiểu dáng phù hợp và hài hòa với tổng thể thiết kế không gian là được.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp và đầy đủ tiện nghi. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo cho không gian sống của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888