Cùng với một số cách bảo quản tủ bếp gỗ, mặt đá và phụ kiện kim loại dưới đây sẽ giúp bạn đảm bảo sự bền đẹp cho không gian nấu nướng của gia đình.

bảo quản tủ bếp gỗ

Với vai trò của nó đối với công năng và tính thẩm mỹ của gia bếp thì bất cứ người nội trợ nào cũng muốn sở hữu một mẫu tủ bếp đẹp tiện nghi và bền bỉ. Theo đó trong nhịp sống phát triển hiện nay thì các loại tủ bếp đều được xử lý tẩm sấy hoàn hảo để đảm bảo độ bền của sản phẩm. Tuy nhiên ông cha ta luôn quan niệm rằng “của bền tại người” nên cho dù tủ bếp đã được xử lý đảm bảo chất lượng nhưng nếu như không sử dụng đúng cách và không xử lý bảo quản kỹ lưỡng thì vẫn sẽ nhanh hư hỏng. Vì vậy, cách bảo quản tủ bếp gỗ, mặt đá và phụ kiện kim loại bền đẹp dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Cách bảo quản tủ bếp gỗ, mặt đá và phụ kiện kim loại

Một bộ tủ bếp hoàn thiện sẽ bao gồm các hệ tủ, bề mặt đá và các phụ kiện kim loại. Do đó để bảo đảm cho bộ tủ bếp luôn bền đẹp như mới thì đòi hỏi bạn cần biết cách bảo quản và vệ sinh từng bộ phận này sao cho phù hợp nhất

1, Cách bảo quản tủ bếp gỗ tự nhiên

bảo quản tủ bếp gỗ

Tủ bếp gỗ tự nhiên hiện đang là dòng sản phẩm phổ biến và được các gia đình Việt rất ưa chuộng hiện nay bởi các đặc tính nổi bật. Tuy nhiên trong quá trình nội trợ, nấu nướng thì bề mặt tủ bếp thường xuyên phải tiếp xúc với dầu mỡ, khói bụi hay khu vực bồn rửa ẩm ướt,… gây ảnh hưởng đến độ bền của tủ. Vì  vậy trong bảo quản tủ bếp gỗ, mặt đá và phụ kiện kim loại bền đẹp nói chung và hệ tủ gỗ tự nhiên nói riêng thì bạn cần chú ý đến các lưu ý sau:

– Trong bố trí tủ bếp gỗ tự nhiên thì bạn nên hạn chế đặt tủ ở nơi ẩm thấp hay thường xuyên bị ánh nắng chiếu trực tiếp lên bề mặt.

– Trong quá trình sử dụng hãy cố gắng giữ cho khu vực phòng bếp luôn khô ráo.

– Đừng quên sử dụng hệ thống quạt thông gió để tạo sự thông thoáng cũng như là giảm thiểu sự ẩm thấp cho vị trí đặt tủ bếp.

– Thường xuyên vệ sinh trong và ngoài tủ bếp. Theo đó thì bạn có thể sử dụng nước trà nguội hay dung dịc nước và giấm (4:1) để lau bề mặt tủ bếp đều đặn 2 tháng một lần để đảm bảo độ sáng bóng.

– Đối với các vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể sử dụng một chút nước tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch và sau đó dùng khăn khô lau lại thật kỹ để tránh nước thấm vào bề mặt gỗ.

2, Cách bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp

Trên thị trường tủ bếp gỗ công nghiệp hiện nay có 2 dòng tủ bếp được sử dụng phổ biến nhất là tủ bếp Acrylic và tủ bếp Laminate. Theo đó thì dù tủ bếp nào thì cũng không nên đặt ở vị trí ẩm thấp hay chịu tác động trực tiếp của hơi ẩm và ánh sáng mặt trời. Ngoài ra thì tùy vào từng loại lớp phủ khác nhau mà ta có cách bảo quản và vệ sinh tủ riêng biệt:

– Bảo quản tủ bếp Acrylic

bảo quản tủ bếp gỗ

Tủ bếp Acrylic với bề mặt bóng gương đặc trưng thì trong sử dụng bạn nên thường xuyên vệ sinh và lau chùi bề mặt tủ bếp để giữ được độ sáng bóng như mới cho tủ. Trong đó thì bạn có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bề mặt.Và trong quá trình vệ sinh thì cần tránh để vật nhọn cọ xát lên bề mặt để tránh trường hợp trầy xước gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm.

– Bảo quản tủ bếp Laminate

bảo quản tủ bếp gỗ

Trong bảo quản tủ bếp gỗ, mặt đá và phụ kiện kim loại đối với bề mặt Laminate thì bạn hoàn toàn toàn có thể loại bỏ các vết bẩn do quá trình nấu nướng bằng xà phòng đơn giản. Ngoài ra thì tuy bề mặt của tủ bếp Laminate khá dày và có khả năng chống xước nhưng bạn cũng nên hạn chế sự tác động của các đồ vật bén nhọn lên bề mặt để đảm bảo nét bền đẹp theo thời gian.

3, Cách bảo quản bề mặt đá

bảo quản tủ bếp gỗ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại đá ốp mặt bếp đa dạng với 2 loại phổ biến là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Và đây chính là nơi thường dễ bị ố vàng và bám bẩn nhất nên đòi hỏi bạn phải thường xuyên sử dụng nước tẩy rửa để vệ sinh và lau chùi. Trong đó thì đối với các vết ố vàng cứng đầu thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng hỗn hợp nước rửa chén bát và baking soda lau tại khu vực bị ố rồi dùng giấy bóng plastic phủ lên để qua đêm rồi lau lại thật sạch. Và cách làm này sẽ giúp cho bề mặt đá luôn sáng bóng như mới.

4, Cách bảo quản phụ kiện kim loại

bảo quản tủ bếp gỗ

Trong nhà bếp có rất nhiều phụ kiện tủ bếp cơ bản như: bản lề, tay nâng, tay nắm, khay kéo,… với chất liệu bằng kim loại rất dễ gỉ sét sau một thời gian dài sử dụng. Nên để giúp cho các  phụ kiện này luôn sáng bóng thì bạn cần:

– Luôn giữ cho các phụ kiện khô ráo, tránh những nơi ẩm ướt cũng như là hạn chế tiếp xúc với nước.

– Không nên để các gia vị như muối hay nước mặt ở cùng tủ với các phụ kiện để tránh hiện tượng ăn mòn, gỉ sét.

– Thường xuyên vệ sinh và lau chùi các phụ kiện kim loại định kỳ để giúp kéo dài tuổi thọ cho tủ bếp và đảm bảo sự sáng bóng cho các phụ kiện.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia với mọi người một số cách bảo quản tủ bếp gỗ, mặt đá và phụ kiện kim loại để giúp cho tủ luôn bền đẹp theo thời gian. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với mọi người để giữ gìn nét thẩm mỹ và nâng cao tuổi thọ cho bộ tủ bếp của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888