Cùng với những cách chống mối mọt cho nội thất gỗ đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có thể bảo vệ nét đẹp sang trọng và bền bỉ cho đồ dùng trong gia đình.

chống mối mọt cho nội thất gỗ

Gỗ tự nhiên từ lâu đã rất được người Việt ta yêu thích ứng dụng trong thiết kế nội thất không chỉ vì truyền thống xa xưa mà còn bởi nét đẹp đẳng cấp đầy ấm cúng mà chúng mang đến. Theo đó thì trong sự sôi động của thị trường thì nội thất gỗ tự nhiên vẫn chiếm một vị trí mà không vật liệu nào có thể thay thế. Tuy nhiên thì một hạn chế lớn nhất của dòng nội thất này chính là rất dễ bị mối mọt tấn công khiến cho việc sử dụng gặp nhiều bất tiện. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này? Hãy cùng tham khảo ngay các cách chống mối mọt cho nội thất gỗ qua bài viết dưới đây nhé!

Chia sẻ các cách chống mối mọt cho nội thất gỗ

Có thể thấy được rằng mối mọt là một vấn đề gây ra không ít rắc rối trong đời sống sinh hoạt thường ngày của gia đình. Chúng không chỉ không buông ta cho bất kỳ đồ dùng gỗ nào trong gia đình mà đặc biệt là về đêm thì tiếng mọt kêu kèn kẹt vô cùng khó chịu. Chính vì vậy nên việc phòng tránh và khắc phục mối mọt luôn là vấn đề rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Cách tốt và hiệu quả nhất là thuê một dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp tại nhà. Nếu như không có điều kiện hãy thử áp dụng các mẹo dưới đây .

1, Chống mối mọt bằng cách phơi nắng nội thất gỗ

chống mối mọt cho nội thất gỗ

Theo các chuyên gia thì để phòng tránh mối mọt thì bạn nên phơi nắng đồ gỗ trong nhà khoảng 2 – 3 tháng một lần. Bởi việc này sẽ giúp cho đồ gỗ luôn khô ráo và ngăn chặn sự phát triển của mối mọt. Theo đó thì việc làm này rất đơn giản là bạn chỉ cần mang nội thất đến nơi đón nắng và phơi đến khi mặt gỗ nóng lên vài giờ là được.

2, Hạn chỉ để đồ dùng gỗ dính nước

chống mối mọt cho nội thất gỗ

Môi trường ẩm ướt sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho mối mọt sinh sôi và phát triển. nên trong quá trình sử dụng nội thất gỗ thì bạn nên hạn chế tối đa không để chúng bị dính nước. Chưa kể là việc thấm nước cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thớ gỗ cũng như là độ bền của sản phẩm.

3, Chống mối mọt cho nội thất gỗ bằng cách sơn hoặc đánh bóng gỗ

chống mối mọt cho nội thất gỗ

Đây được biết đến là một cách chống mối mọt cho nội thất gỗ được sử dụng rất phổ biến trong sản xuất và thi công nội thất hiện nay. Theo đó thì việc sơn phủ hoặc đánh bóng 2 – 3 lớp trên bề mặt nội thất sẽ giúp tránh sự xâm nhập cũng như là ngăn chặn mối tấn công. Ngoài ra thì chúng còn được xem là một cách giúp bạn thay áo mới cho đồ dùng trong nhà một cách hiệu quả.

4, Trám kẽ hở trên đồ gỗ

chống mối mọt cho nội thất gỗ

Thông thường thì sau một thời gian sử dụng thì trên các đồ dùng gỗ thường sẽ xuất hiện những kẽ hở nhỏ do quá trình co ngót, nứt nẻ. Và điều này đã tạo thành một điều kiện thích hợp để xâm nhập và tàn phá món nội thất của gia đình bạn. Do đó khi phát hiện trên đồ nội thất của gia đình xuất hiện những kẽ hở này thì bạn nên dùng keo để trám những chỗ này lại.

5, Sử dụng axit boric

chống mối mọt cho nội thất gỗ

Đây được xem là một trong những biện pháp mạnh để diệt mối rất được nhiều gia chủ áp dụng hiện nay. Theo đó thì cách làm khá đơn giản là chỉ cần trộn axit boric với nước rồi xịt vào những nơi có mối mọt. Dung dịch này sẽ giúp bạn tiêu diệt mối mọt trong đồ dùng gỗ rất hiệu quả.

6, Chống mối mọt cho nội thất gỗ bằng cách sử dụng ớt tươi để trừ mối

chống mối mọt cho nội thất gỗ

Đây là một cách chống mối mọt cho nội thất gỗ trong gia đình rất đơn giản với nguồn nguyên liệu thường có sẵn trong gian bếp của gia đình. Theo đó thì bạn chỉ cần cắt vài trái ớt nhỏ cho vào bát rồi đặt ở những nơi mối hay xuất hiện. Cách làm này sẽ giúp bạn khắc phục mối mọt hiệu quả mà không cần lo lắng sẽ tạo ra những mùi khó chịu cho ngôi nhà.

7, Sử dụng tinh dầu cam diệt mối

chống mối mọt cho nội thất gỗ

Sử dụng tinh dầu cam cũng là một cách giúp bạn khắc phục tình trạng mối mọt hiệu quả cho đồ dùng trong gia đình. Theo đó thì bạn chỉ cần bôi tinh dầu cam lên bề mặt gỗ là sẽ đảm bảo có thể xua đuổi ngay lũ côn trùng đáng ghét này.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách chống mối mọt cho nội thất gỗ đơn giản hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc sử dụng và bảo quản đồ dùng nội thất trong gia đình hiệu quả.

Xem thêm: Mẹo chống mối mọt cho tủ bếp gỗ đơn giản mà hiệu quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888